Điều hòa bất ngờ phát nổ khiến căn hộ chung cư bốc cháy ngùn ngụt

Đoạn clip ghi lại cảnh một căn hộ chung cư bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt do điều hòa phát nổ.

Một vụ nổ điều hòa không khí đã gây ra hỏa hoạn lớn tại một căn hộ ở khu The Merlin Society của Ghaziabad ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào tối 19/6.

Đây là vụ cháy thứ hai do vụ nổ máy điều hòa ở Ghaziabad chỉ trong vòng 2 tuần. Không có thương tích hoặc thương vong.

Sáu xe cứu hỏa đã phải được triển khai để kiểm soát ngọn lửa. Hai xe cứu hỏa đã được triển khai từ Vaishali, hai chiếc từ Sahibabad và hai chiếc từ trạm cứu hỏa Kotwali.

Theo một báo cáo, Ghaziabad đã ghi nhận 518 vụ cháy trong tháng 4 và tháng 5. Trong số này, 32 vụ cháy được báo cáo là do chập điện hoặc nổ thiết bị điều hòa.

Tuần trước, 5 thành viên trong một gia đình, bao gồm một bé trai 7 tháng tuổi và một bé gái 7 tuổi, đã thiệt mạng sau khi một đám cháy lớn bùng phát tại một tòa nhà dân cư ở địa phương Behta Hazipur, Ghaziabad. Cảnh sát cho biết, chập điện đã dẫn đến hỏa hoạn.

Vào tuần đầu tiên của tháng 6, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một ngôi nhà ở Ghaziabad sau vụ nổ điều hòa. Một phần ngôi nhà bị thiêu rụi trong đám cháy.

Người dân đã leo lên sân thượng của tòa nhà để thoát khỏi đám cháy. Sau đó, họ đã được lực lượng cứu hỏa giải cứu.

Một tháng trước, bốn căn hộ trong tòa nhà cao tầng Arihant Harmony ở Indirapuram, Ghaziabad, bị thiệt hại nặng nề do hỏa hoạn. Ngọn lửa có thể xảy ra do bộ máy phát điện diesel (DG) quá nóng.

Sự phát triển này diễn ra khi miền Bắc Ấn Độ, bao gồm cả Ghaziabad, tiếp tục quay cuồng dưới đợt nắng nóng chưa từng có, buộc người dân sử dụng điều hòa. Tuy nhiên, khi điều hòa chạy quá mức sẽ khiến cục máy nóng phải làm việc liên tục, sinh ra lượng nhiệt rất lớn gây giảm tuổi thọ của máy thậm chí là cháy nổ.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dieu-hoa-bat-ngo-phat-no-khien-can-ho-chung-cu-boc-chay-ngun-ngut-a669361.html

hỏa hoạn

Bình luận