Với lượng khách du lịch đến Việt Nam trong năm 2010 tăng 40% so với nămtrước, Việt Nam đã trở thành thị trường du lịch hoạt động tốt nhất trong khuvực Châu Á. Trước đây, Ấn Độ và Thái Lan thường giữ vị trí này.
Theo báo cáo quý 2.2011 của tổ chức Giám sát Doanh nghiệp Quốc tế (BMI) vừacông bố về ngành du lịch Việt Nam.
Cũng trong báo cáo của BMI, dự báo năm nay Việt Nam sẽ thu hút được khoảng5,58 triệu lượt du khách, tăng 8& so với của năm ngoái là 5,16 triệu dukhách.
Theo đánh giá của BMI, số du khách đến Việt Nam từ các nước khác thuộc khuvực Châu Á - Thái Bình Dương tăng 7,74% trong năm 2010 so với năm trước.Điều này cho thấy Việt Nam đã trở thành một điểm đến tốt trong khu vực và cóthể thu hút nhiều du khách không còn thích tới những điểm du lịch lớn hơn.
![]() |
Lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng (Ảnh: Lao động) |
Được biết, thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với các nướctrong khu vực ASEAN xây dựng chiến lược tiếp thị chung trong vòng 5 năm (giaiđoạn từ 2011-2015) nhắm tăng lượng khách du lịch nội khối và thu hút kháchtừ một số thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga vàAustralia.
Dự kiến, đến tháng 7 này, sẽ cơ bản hoàn tất chiến lược tiếp thị chung chocả khối trong thời gian tới. Trong đó, sẽ tập trung cho các chương trìnhtiếp thị qua internet.
Ngoài ra, Việt Nam sẽ cùng với các nước ASEAN hướng tới mục tiêu xây dựngthị thực chung cho cả vùng, kết nối giao thông hàng không, đường bộ, đườngthủy...
Bên cạnh đó, Việt Nam đặc biệt chú trọng phát triển du lịch biển và du lịchsinh thái vì hai loại hình du lịch này còn kém phát triển so với các loạihình du lịch khác.
Theo ChiAnh
Lao Động
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | |
![]() | |
![]() | |
![]() | |
![]() | |
![]() | |
![]() | |
![]() |