BS Hoàng Công Lương và cái cúi đầu trước ngày ra toà sau sự cố chạy thận ở Hoà Bình

Trước ngày ra toà, BS Hoàng Công Lương cùng đồng nghiệp cúi đầu trước vong linh những người đã mất trong sự cố chạy thận ở Hoà Bình.

Trước ngày ra toà, BS Hoàng Công Lương cùng đồng nghiệp cúi đầu trước vong linh những người đã mất trong sự cố chạy thận ở Hoà Bình.

Ngày 7/5, BS Hoàng Công Lương chính thức ra hầu toà sau sự cố chạy thận nhân tạo khiến 8 người tử vong cách đây gần 1 năm. BS Hoàng Công Lương được TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử với cáo buộc: “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”....

BS Hoàng Công Tình – Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Thận nhân tạo cho biết, những ngày khi sắp phải ra toà, BS Hoàng Công Lương vẫn miệt mài chữa bệnh cứu người.

Nói về sự cố đã qua, cũng như việc nhân viên mình phải ra hầu toà sau sự cố chạy thận cách đây gần 1 năm, BS Hoàng Công Tình chia sẻ: “Sắp tròn 1 năm kể từ khi sự cố thận nhân tạo ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cướp đi sinh mạng 8 bệnh nhân, đối với chúng tôi họ giống như là người thân vậy.

Chúng tôi coi sự cố này như một thảm hoạ và 8 bệnh nhân của chúng tôi phải chết oan ức! Ngày 7/5, đồng nghiệp chúng tôi là BS Hoàng Công Lương phải ra hầu toà. Chúng tôi không muốn có thêm một thảm hoạ oan ức nữa xảy ra đối với người còn sống.

BS Lương cùng tập thể cán bộ khoa Hồi sức tích cực cúi đầu trước vong linh các bệnh nhân tử vong trong sự cố.

Tôi mong linh hồn những người quá cố (bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận) được siêu thoát và xin hãy nhận tập thể khoa tôi "một lạy"!

Những bệnh nhân còn may mắn sống sót và những người thân của bệnh nhân quá cố xin hãy nhận chúng tôi một lời cảm tạ!

Các thầy cô, đồng nghiệp và rất rất nhiều quý nhân nữa, hãy nhận chúng tôi một lời tri ân. Tập thể (42 cán bộ non trẻ) khoa Hồi sức tích cực-Thận nhân tạo chúng tôi xin nghiêng mình thay cho lời nói”.

Không chỉ các bác sĩ, cán bộ đang công tác cùng BS Hoàng Công Lương thể hiện quan điểm của mình trước việc BS Lương phải ra toà. Trên mạng xã hội, rất nhiều người cũng viết những lời đầy cảm xúc và mong cơ quan công quyền nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử đúng người, đúng tội, đúng tinh thần thượng tôn pháp luật và không bỏ lọt tội phạm.

Các bị cáo trong phiên toà xét xử sáng ngày 7/5.

“Với cá nhân BS Hoàng Công Lương, 13 ngày trong trại tạm giam và 1 năm trời sống và làm việc với danh nghĩa một bị can, nó đủ làm cho anh hoảng sợ. Trước ngày bị đưa ra xét xử, BS Lương đã phải viết một bức tâm thư trong nước mắt, gửi đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước như một lời kêu cứu.

Nếu bị kết án, thì trong 7 - 12 năm tù, BS Lương không chỉ đau khổ về tinh thần và thể xác, mà anh sẽ phải đối diện với việc mất niềm tin của vợ con và gia đình, phá hủy mọi thứ mà anh từng yêu thương ấp ủ.

Cuộc sống của BS Lương và những người liên quan sẽ như thế nào sau 7 - 12 năm được mãn hạn? Chắc chắn BS Lương sẽ bị nghiền nát, vì kiến thức chuyên môn rơi rụng hết, anh sẽ mất việc làm, mất cơ hội hồi sinh, không còn được đồng nghiệp công nhận, không có sự ngưỡng mộ của bệnh nhân như anh đã từng gây dựng”, một đồng nghiệp của BS Hoàng Công Lương chia sẻ.

Được biết, Phiên tòa xét xử Hoàng Công Lương và các bị cáo khác diễn ra từ ngày 7- 11/5/2018.

Theo cáo trạng, các bị cáo Hoàng Công Lương, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Trần Văn Sơn, cán bộ Phòng Vật tư, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng. Bùi Mạnh Quốc, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, bị truy tố về tội vô ý làm chết người.

Cơ quan điều tra cũng đã có văn bản kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, xử lý về trách nhiệm hành chính đối với các cá nhân giữ chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc và Trưởng Phòng Vật tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo Lê Phương (Khám Phá)

BS Hoàng Công Lương

BV đa khoa Hòa Bình

chạy thận


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.