Khách mang được dao lên máy bay vì người soi chiếu 'lơ là 1-3 giây'

Nguyên nhân khiến hành khách có thể mang dao trót lọt qua cửa an ninh được xác định do sự lơ là của nhân viên soi chiếu trong thời gian ngắn, khách đông.

Chiều 19/7, nguồn tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận với Zing vụ việc hành khách mang dao lên máy bay xuất phát lỗi từ con người.

Vị này lý giải chỉ trong 1 đến 3 giây sơ suất, khách đông, nhân viên soi chiếu đã không phát hiện được con dao mà hành khách mang theo.

Phía sân bay cho biết nhân viên này là nam, có 13 năm kinh nghiệm ở khâu soi chiếu. Hiện, nhân viên này tạm thời không được trực tại vị trí trong thời gian chờ xem xét hình thức kỷ luật.

Trao đổi với Zing, ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh Hàng không (Cục Hàng không), cho biết vụ việc đã được tổ bay của Vietnam Airlines báo cáo về Cục.

Bước đầu, sân bay Tân Sơn Nhất thừa nhận có trường hợp để hành khách mang dao lọt qua cửa soi chiếu an ninh. Phía sân bay đang tiếp tục xác minh trách nhiệm của từng bộ phận.

Đánh giá sơ bộ, ông Hùng cho biết vụ việc như vậy là hiếm gặp nhưng cũng từng xảy ra tại Việt Nam. Tình huống xảy ra chủ yếu do lỗi chủ quan của nhân viên an ninh soi chiếu.


Khách mang được dao lên máy bay vì người soi chiếu lơ là 1-3 giây-1Hình ảnh khách mang dao gọt trái cây trên máy bay khiến dư luận xôn xao.

Theo cơ chế soi chiếu tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách sẽ bước qua cổng dò kim loại trong khi hành lý xách tay được đưa qua máy soi chiếu X-Ray có kết nối với màn hình hiển thị. Nhân viên quan sát màn hình để phát hiện ra vật phẩm trái quy định bên trong hành lý.

Ông Tô Tử Hùng cho biết với trường hợp con dao được hành khách mang theo người, cổng dò kim loại sẽ phát âm thanh để báo ngay cho nhân viên an ninh. Tuy nhiên, nếu để dao trong hành lý xách tay, nhân viên quan sát màn hình lơ là thì có thể để sót lọt.

Chiều 18/7, hình ảnh một người cầm dao gọt hoa quả khi ngồi trên máy bay lan truyền trên mạng. Vụ việc được xác định xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines, khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội sáng 18/7, số hiệu VN208.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khach-mang-duoc-dao-len-may-bay-vi-nguoi-soi-chieu-lo-la-1-3-giay-post1337207.html

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.