Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: "Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây..."

Ngồi thất thần tại đồn biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam), anh Nguyễn Minh Tr, du khách tới từ Hà Nội nghẹn ngào cho biết, chiều nay lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể vợ, nhưng còn con nhỏ 2 tuổi vẫn đang mất tích.

Chuyến du lịch định mệnh

Gương mặt phờ phạc, đôi mắt đỏ hoe, anh Nguyễn Minh Tr., du khách đến từ Hà Nội ngồi thất thần trong căn phòng của Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại để trông ngóng tin tức của đứa con nhỏ vẫn còn đang mất tích trong vụ tai nạn thương tâm.

Anh Tr. cho biết, cả gia đình 3 người của anh từ Hà Nội vào Hội An du lịch. Sáng 26/2, cả nhà anh cùng gia đình người anh trai và các thành viên trong đại gia đình 14 người xuống cano của Công ty du lịch Phương Đông để ra đảo Cù Lao Chàm tham quan.

Khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, khi cano đưa mọi người từ đảo Cù Lao Chàm về gần tới cảng Cửa Đại thì bất ngờ bị sóng đánh chìm. Do sự việc diễn ra quá nhanh nên anh hầu như chẳng nhớ được gì.

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-1

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-2

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân (bên phải) động viên 2 du khách Hà Nội mất vợ con trong vụ chìm cano

Chiều 27/2, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể vợ anh và đưa về nhà tang lễ TP Hội An, nhưng còn con nhỏ 2 tuổi hiện vẫn đang mất tích. Xót xa hơn là gia đình người anh trai anh cũng chịu cảnh mất người thân, đang ngồi ngóng tin con trong vô vọng tại trạm biên phòng.

"Trời đất ơi! Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...", anh Tr. nghẹn ngào.

Theo tìm hiểu, trong vụ chìm cano du lịch này, riêng đoàn khách đại gia đình tại Hà Nội có 8 người tử vong và mất tích.

Là nạn nhân trong đoàn khách Hà Nội may mắn thoát chết trong thảm kịch, em Nguyễn Xuân H. (14 tuổi, trú quận Đông Anh, Hà Nội) cho biết, gia đình em từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Sáng 26/2, gia đình em vào Hội An để ra đảo Cù Lao Chàm chơi và trở vào lại đất liền vào chiều cùng ngày.

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-3

Hiện trường cano bị chìm

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-4

Một nạn nhân được cứu sống đưa lên bờ

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-5

Áo phao của các nạn nhân

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-6

Các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn vẫn thất thần vì những gì vừa xảy ra

"Tuy nhiên, khi cano đang vào bờ thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm, ai cũng hốt hoảng, kêu cứu. Lúc đó, em nhờ mắc áo phao trôi nổi trên mặt biển. Khoảng hơn 30 phút sau thì em may mắn được tàu cứu nạn phát hiện cứu vào bờ", em H. bàng hoàng nhớ lại.

Mồ côi mẹ, 3 đứa con ở nhà khóc nhiều lắm

Đau đớn chờ nhận thi thể vợ ở Bệnh viện Đa khoa Hội An để đưa về quê mai táng, ông Phạm Ngọc H. (50 tuổi, trú phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, ngày 24/2, ông cùng vợ và 6 người bạn ra Hội An du lịch. Sáng 26/2, cả nhóm đi ra đảo Cù Lao Chàm chơi.

“Khi đang chạy lại vào bờ thì cano bị sóng đánh lật úp. Mấy đứa trẻ ở trên mũi ca nô bị văng xuống nước, những người còn lại bị mắc kẹt trong cano. Lấy hết sức bình sinh, tôi dùng chân đạp mạnh vào cửa sổ để cố thoát thoát ra ngoài, bơi đến bám vào mũi cano và cầm cự được khoảng 10 phút, thì được 1 chiếc cano chạy phía sau cứu vớt trong tình trạng bất tỉnh vì uống nhiều nước và lạnh, sau đó tôi được đưa vào bờ để sơ cứu. Còn vợ tôi cùng những người mắc kẹt trong cano đều tử vong, chỉ ai thoát ra ngoài mới sống sót", anh H. xót xa kể.

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-7

Ông Phạm Ngọc H. đau đớn vì không cứu được vợ trong lúc cano bị chìm

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-8

Người thân chờ nhận thi thể nạn nhân khuya 26/2

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-9

Những chiếc quan tài đặt cạnh nhau khiến những người chứng kiến không kìm được nước mắt

Ông H. nước mắt ngắn dài chia sẻ thêm: “Lúc đó tôi tưởng tôi cũng chết rồi, nhưng loay hoay một hồi tôi lặn ra được ngoài sau. Nhưng tôi không biết vợ ngồi chỗ nào nên không kéo ra được. Giờ vợ mất rồi, chuyến du lịch vui vẻ bốc chốc tang thương, 3 đứa con của tôi ở nhà khóc nhiều lắm vì giờ chúng mồ côi mẹ rồi…”.

Khuya 26/2, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đến thăm, động viên và chia buồn với người thân của các nạn nhân trong vụ chìm cano. Ông Tân cho biết, hiện chính quyền tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ mỗi người tử vong 10 triệu đồng và mỗi người bị thương được hỗ trợ 4 triệu đồng.

Nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An đau đớn: Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây...-10

Các nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn viết bản tường trình lại vụ việc

“Tôi đã chỉ đạo Sở Lao động và Thương binh và Xã hội của tỉnh phối hợp với Sở Lao động và Thương binh và Xã hội nơi cư trú của các nạn nhân để tiếp tục có hỗ trợ về tiền mai táng, kinh phí đưa về nhà để gia đình lo hậu sự”, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nói.

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 26/2, tàu cao tốc số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Phương Đông chở theo 39 hành khách từ Cù Lao Chàm về đất liền. Khi chỉ còn cách bến Cửa Đại (TP Hội An) khoảng 4 km thì gặp nạn, khiến 17 người tử vong và mất tích.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nan-nhan-vu-chim-cano-o-hoi-an-dau-don-vo-oi-con-oi-gio-toi-biet-phai-lam-sao-day-2202227272039881.htm

đuối nước

Hội An


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.