Xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ, 3 người khác phải giám định ADN

Đối với các nạn nhân đã xác định được danh tính, cơ quan chức năng sẽ bàn giao về gia đình. Các nạn nhân còn lại phải giám định ADN.

Đúng 14h chiều nay 24/5, Nhà tang lễ Cầu Giấy và Nhà tang lễ Bệnh viện 198 bắt đầu cho người thân các nạn nhân làm thủ tục nhận dạng thi thể và đưa linh cữu những nạn nhân xấu số về quê nhà an táng. Người thân nạn nhân liên tục gọi tên trong vô vọng cùng những tiếng khóc xé lòng.

Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết bước đầu đã xác định được danh tính 11 người trong số 14 người tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính.

"Hiện tại, các đơn vị chức năng tiếp tục tiến hành làm thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình tổ chức an táng theo quy định", báo Giao thông dẫn lời đại diện cơ quan chức năng cho biết.

Xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ, 3 người khác phải giám định ADN-1
Tại Nhà tang lễ Bệnh viện 198, người nhà khóc ngất chờ đợi nhận diện con em mình, Ảnh: VOV

Theo PLO, đối với các nạn nhân đã xác định được danh tính, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục để bàn giao về gia đình tổ chức an táng theo quy định.

Với các trường hợp nạn nhân còn lại, lực lượng nghiệp vụ sẽ giám định ADN để xác minh danh tính, làm rõ nhân thân.

Một người đàn ông là bác của một nạn nhân vừa tử vong trong vụ cháy cho biết trên Lao Động rằng có lẽ thi thể một số nạn nhân đã biến dạng, không thể nhận dạng nên các cơ quan đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN.

"Giờ phải đưa người nhà xuống chỗ Hàng Bài, các mẫu ADN người ta đưa hết xuống đó rồi bây giờ người nhà cũng phải xuống để lấy mẫu xét nghiệm" - người đàn ông này chia sẻ với báo trên.

Xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ, 3 người khác phải giám định ADN-2
Mẹ một nạn nhân nghẹn ngào nhận tin dữ về con trai. Ảnh: TPO

Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng đã mời thân nhân các nạn nhân tử vong lên làm thủ tục nhận dạng theo quy định. Trong số 14 nạn nhân tử vong, có 10 người được đưa đến nhà tang lễ quận Cầu Giấy, 4 người được đưa đến nhà tang lễ Bệnh Viện 198.

Trước đó, hồi 00 giờ 46 phút ngày 24/5/2024, Trung tâm thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy xảy ra tại nhà ở gia đình và cho thuê để ở; địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ, 3 người khác phải giám định ADN-3Xác định được danh tính 11 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ, 3 người khác phải giám định ADN-4
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Đến 00h52 phút, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Khu vực số 2 - Phòng PC07 tiếp cận đến đầu ngõ 43/98/31 phố Trung Kính để triển khai lực lượng phương tiện theo ngõ tiếp cận đến ngôi nhà xảy ra cháy.

Hồi 00h55 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiếp cận hiện trường, tại thời điểm này, đám cháy đã cháy rụi các phương tiện xe máy, xe đạp, xe đạp điện để tại khu vực sân, phần khung thép, mái tôn che phần sân trước đã sập đổ, đám cháy đang cháy lan và phát triển mạnh theo cả trục dọc từ tầng 1 lên tầng 2, tầng 3 và theo trục ngang các gian phòng ở tại tầng 1; tại thời điểm này, đám cháy đang phát sinh rất nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ tum mái, cầu thang bộ và hành lang các tầng nhà.

Ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở nằm trong ngõ nhỏ cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m; ngõ 43/98/31, phố Trung Kính đã được thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m (quy mô nhà: gồm 01 nhà 02 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng; 01 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 04 phòng, hành lang hở phía trước).

N nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện; ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà. Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà 07 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 13 phòng cho thuê, thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CNCH do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển tổ chức cắt, phá khóa cổng chính để triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận khu vực cháy qua sân chính, lối vào các gian phòng ở các tầng của ngôi nhà (cứu được 03 người theo hướng tiếp cận này); đồng thời triển khai phá ô cửa sổ trên bề mặt tường ngoài tầng 2 của nhà ở hộ gia đình, sử dụng thang dây cứu nạn của nhà dân trang bị (cứu được 04 người theo hướng tiếp cận này từ tầng 2 của ngôi nhà).

Sau 10 phút tổ chức chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức phun nước chữa cháy, làm mát cấu kiện, tổ chức tìm kiếm người bị nạn và cứu nạn.

Đến hồi 01 giờ 26 phút, ngày cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và tiếp tục tổ chức tìm kiếm được 14 nạn nhân tử vong.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-inh-uoc-danh-tinh-11-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-chay-nha-tro-3-nguoi-khac-phai-giam-inh-adn-a426880.html

Trung Kính

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.