Xót xa vụ chìm ca nô ở Hội An: Có đoàn 14 người là anh em họ hàng, trong đó 8 người đã mất

"Thời điểm tàu bị đánh lật úp ai cũng đều hoảng loạn, khóc lóc, kêu cứu. Đau đớn lắm! Không ngờ đây là chuyến du lịch cuối cùng của người thân chúng tôi", một du khách may mắn sống sót chia sẻ trong nước mắt.

Liên quan đến vụ vụ lật, chìm ca nô chở khách du lịch vào chiều 26/2, tại vùng biển Cửa Đại, thành phố Hội An, mới đây, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông đã đưa ra nguyên nhân, nhận định ban đầu về vụ việc.

"Mui tàu bị úp ngược xuống nước, các nạn nhân mắc ở trong đó nên tử nạn", ông Võ Khương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chia sẻ trên báo chí.

Xót xa vụ chìm ca nô ở Hội An: Có đoàn 14 người là anh em họ hàng, trong đó 8 người đã mất-1

Thời điểm xảy ra sự việc có tàu khách chạy ngược chiều khiến nước tràn vào rồi dẫn đến lật úp chiếc tàu và dẫn đến chìm.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm là do tàu gặp con sóng lớn. Vào đúng thời điểm này, có tàu khách chạy ngược chiều khiến nước tràn vào rồi dẫn đến lật úp chiếc tàu và dẫn đến chìm. Do mui tàu bị úp ngược xuống nước mà các nạn nhân mắc ở trong đó nên đã tử nạn.

Xót xa vụ chìm ca nô ở Hội An: Có đoàn 14 người là anh em họ hàng, trong đó 8 người đã mất-2

Người dân đứng trên bờ chờ tin báo từ lực lượng tìm kiếm

Chia sẻ trên tờ Thanh niên, anh Ngô Đức Đ. (40 tuổi, ở Hà Nội) kể trong nước mắt, có 14 người là anh em họ hàng trong gia đình anh tham gia chuyến đi này, trong đó đã có 8 người mất. Anh đi cùng vợ và 2 người con thì hiện 1 bé đang mất tích, 1 bé đang cấp cứu.

"Hiện người nhà chúng tôi vẫn đang mất tích. Vấn đề bồi thường chỉ là một phần thôi, bây giờ là chúng tôi chết rất nhiều người, giờ chỉ mong lực lượng chức năng phải sớm tìm ra nguyên nhân để người nhà chúng tôi ra đi thanh thản", báo Thanh niên online dẫn lời anh Đ.

Theo lời kể của các du khách, họ vào TP.Hội An du lịch hôm 25/2, đến sáng nay (26/2) thì lên tàu di chuyển ra đảo Cù Lao Chàm tham quan, khi tàu nhổ neo trở về đất liền ai nấy đều vui vẻ, hài lòng sau nhiều giờ thăm thú cụm đảo. Thế nhưng, chuyến tàu rời cảng Cù Lao Chàm giờ đây lại là chuyến tàu cuối cùng của nhiều du khách xấu số.

Xót xa vụ chìm ca nô ở Hội An: Có đoàn 14 người là anh em họ hàng, trong đó 8 người đã mất-3

Người dân Hội An thắp hương khấn mong tìm kiếm được các nạn nhân còn lại. Ảnh: báo Quảng Nam

"Khi tàu rời Cù Lao Chàm, biển không có sóng lớn, đến khi tàu vào gần cảng Cửa Đại thì bất ngờ sóng gió nổi lên đánh úp chiếc tàu. Tất cả du khách hoảng loạn, tiếng khóc, tiếng kêu cứu đầy ám ảnh", một du khách bật khóc kể lại trên tờ Thanh niên.

Được biết, chiếc tàu gặp tai nạn mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An).

Hôm nay (27/2), ông Lê Công Sỹ - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thêm được thi thể 2 trẻ em trong vụ chìm ca nô chiều 26/2.

Tính đến thời điểm này đã có 15 người tử vong, vẫn còn 2 người chưa được tìm thấy.

Được biết, thời điểm gặp nạn, trên tàu có 39 người hầu hết là du khách từ Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương,... trong đó có 3 tài công, 2 trẻ em.

Hiện lực lượng chức năng đã huy động cả trực thăng để tham gia tìm kiếm các nạn nhân còn đang trôi dạt trên biển.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xot-xa-vu-chim-ca-no-o-hoi-an-co-doan-14-nguoi-la-anh-em-ho-hang-trong-do-8-nguoi-da-mat-162222702090245806.htm

đuối nước

Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.