Có một kiểu phụ nữ ly hôn, không gọi là bỏ chồng hay bị chồng bỏ, mà là kiêu hãnh trở lại độc thân

Tôi đọc được đâu đó câu nói rằng: "Hôn nhân không phải lúc nào cũng hạnh phúc, và độc thân không phải là lúc nào cũng không hạnh phúc”.

Thực tế là có khi lấy nhau về chưa chắc đã có được hạnh phúc thuộc về mình, bởi vậy, độc thân có khi lại sống thông thái và hạnh phúc hơn.

Một số phụ nữ sau khi kết hôn, cuộc hôn nhân chẳng ra gì nhưng họ cho rằng cuộc sống hậu ly hôn còn tồi tệ hơn, vì lo sợ cho tương lại nên họ vẫn lựa chọn sống cùng người chồng tồi tệ.

Cuộc đời ngắn ngủi, cứ sống chịu đựng như vậy thì đời người phụ nữ sẽ chết chìm trong cuộc hôn nhân đầy thương tích và sẹo.

Có một kiểu phụ nữ ly hôn, không gọi là bỏ chồng hay bị chồng bỏ, mà là kiêu hãnh trở lại độc thân-1

Tôi có một người cô rất tốt nhưng bị chồng đối xử tệ bạc. Người cô này quyết định ly hôn chồng trong một nốt nhạc. Vào thời kỳ đó, xã hội còn tương đối phong kiến, phụ nữ mà bỏ chồng hay bị chồng bỏ sẽ bị chỉ chỏ, bàn tán, lên án rất nhiều.

Tuy nhiên, người cô của tôi không quan tâm đến điều này. Đối với cô việc kết thúc một cuộc hôn nhân không được gọi là ly hôn hay li dị mà là kiêu hãnh trở lại độc thân.

Sau đó, cô tôi bay vào TP HCM làm ăn. Bây giờ, cô đã trở thành một người phụ nữ giàu có, sự nghiệp thành đạt. Mặc dù có nhiều người theo đuổi nhưng cô cảm thấy bản thân hiện sống một mình rất tốt: có tiền, có nhà và xe sang, không cần ai ở cùng.

Đúng như cô tôi nói, cuộc hôn nhân kết thúc của cô không nên gọi là ly hôn mà là sự khôi phục tính độc thân cao độ.

Ở thời đại nào cũng có một số phụ nữ đi ngược lại mọi chuẩn mực, những người phụ nữ này đã sống hết mình với sự rực rỡ và lòng tự trọng của họ.

01

Hôn nhân không phải là tất cả của cuộc sống

Hôn nhân không phải là cả cuộc đời. Nếu ai cũng nghĩ sau khi kết hôn, mọi thứ sẽ ổn thỏa, sẽ kéo dài cả đời với một kết cục mỹ mãn thì họ đã nhầm.

Có một kiểu phụ nữ ly hôn, không gọi là bỏ chồng hay bị chồng bỏ, mà là kiêu hãnh trở lại độc thân-2

Kết hôn là một khởi đầu mới toanh và sau kết hôn là một chương mới trong cuộc sống thực tại, với rất nhiều chuyện vụn vặt có thể xảy ra giữa hai người. Lúc đó, phụ nữ nghĩ rằng rồi mọi chuyện cũng sẽ trôi về quá khứ, hai người có thể vượt qua tất cả để tiếp tục chung sống với nhau. Nhưng thực tế, những rắc rối ngày càng nhiều hơn. Phụ nữ chợt nhận ra rằng, một người trước đây có thể đối xử rất tốt với họ nhưng sau kết hôn lại khác.

Phụ nữ tự hỏi vì sao sau kết hôn, đàn ông ngày càng đối xử tệ bạc với mình? Thực tế là lúc yêu, vì chưa cưới nên đàn ông sợ mất phụ nữ nhưng khi phụ nữ đã trở thành vợ thì đàn ông không còn sợ mất cô ấy nữa, bởi vậy mà không còn nâng niu, trân trọng như trước.

Tóm lại thì phụ nữ đừng quá coi trọng hôn nhân, đừng coi nó như sinh mạng, đó không hẳn là điều tốt cho bản thân.

02.

Phụ nữ sống đẹp sẽ được yêu và tôn trọng mọi lúc mọi nơi

Sau khi kết hôn, một số chị em rất sợ phải ly hôn, sợ xã hội soi mói, cũng sợ cuộc hôn nhân sau sẽ không hạnh phúc hơn cuộc hôn nhân hiện tại nên cứ dùng dằng. Rất nhiều thời gian đã bị lãng phí một cách vô ích.

Có một kiểu phụ nữ ly hôn, không gọi là bỏ chồng hay bị chồng bỏ, mà là kiêu hãnh trở lại độc thân-3

Trên thực tế, một người phụ nữ đẹp về tâm hồn, dù ở thời điểm nào và ở đâu, cũng sẽ sống rất thông thái và sẽ sống hết mình.

Trong một cuộc hôn nhân tồi tệ, không ít lần phụ nữ nhiều lần tự dằn vặt: không ly hôn nghĩa là đang tự chà đạp lên nhân phẩm của chính mình; không ly hôn thì chỉ là khiến bản thân sống đau khổ. Nếu đã vậy, thay vì ở bên một người không đáng, tại sao không tự giải thoát cho mình?

Là phụ nữ, đừng vì các mác ly hôn mà bỏ quên cách sống sang trọng và lịch lãm, chính bởi cách sống này mà phụ nữ vẫn sẽ hạnh phúc dù không có đàn ông nào bên cạnh.

Kết luận

Có một loại phụ nữ ly hôn, không gọi là bỏ chồng hay bị chồng bỏ, mà là kiêu hãnh trở lại độc thân. Kiểu phụ nữ này trước hết phải độc lập về tư tưởng, tiền bạc, tiếp đến là bất kể lúc nào và ở đâu, đừng quên sống thật tốt. Hôn nhân được coi là đại diện của tình yêu, nhưng đừng coi hôn nhân là toàn bộ cuộc sống và cuộc đời của phụ nữ.

Theo N.T – Vietnamnet.vn


ly dị

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.