Cưới xong, mẹ chồng sống chết không cho vợ chồng son ngủ chung, cô giận dữ đòi ly hôn rồi dở khóc dở cười khi biết nguyên nhân

Một chuyện hiểu lầm dễ thương của bà mẹ chồng “vàng 10” đã tạo nên câu chuyện “cười ra nước mắt” khiến nàng dâu khốn đốn một thời gian!

Câu chuyện thú vị này được nàng dâu chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

“Tôi và chồng quen nhau khi làm chung trong một công ty. Lúc đó chúng tôi ở cùng một bộ phận, chồng đặc biệt quan tâm đến tôi, anh chủ động giúp đỡ tôi mọi vấn đề trong công việc, khiến tôi ngày càng dựa dẫm vào anh. Theo thời gian, chúng tôi tự nhiên mà đến với nhau. 

Từ ngày ở bên nhau, do tình yêu phát triển tự nhiên, không ai bó buộc ai, lại có nhiều sở thích chung nên mối quan hệ của chúng tôi luôn rất tốt, chưa bao giờ cãi vã. Sau đó ít lâu, chúng tôi đều đến gặp gỡ bố mẹ đối phương. các thân sinh phụ mẫu rất lạc quan về việc chúng tôi sẽ sớm về một nhà, đặc biệt là mẹ chồng tương lai. Lần gặp đầu tiên, vừa nhìn bà đã rất thích tôi hay lôi tôi đến nghe bà kể chuyện chồng tôi lúc còn nhỏ, còn thường làm nhiều đồ ăn tôi “nghiện” rồi lệnh cho con trai mang đến tận nơi. Những việc làm của mẹ chồng tương lai khiến tôi cảm thấy đặc biệt ấm áp và thân thiết.

Sau gần 2 năm hẹn hò, thấy đôi bên khía cạnh nào cũng rất hợp, cộng với sự thúc giục thường xuyên của hai gia đình, chúng tôi đã sẵn sàng kết hôn và ở bên nhau đến hết phần còn lại của cuộc đời. Cứ tưởng rằng mọi chuyện cứ như vậy suôn sẻ diễn ra theo lẽ tự nhiên, vợ chồng tôi sẽ sớm trải qua những ngày tháng lứa đôi hạnh phúc, nhưng không ngờ kể từ ngày lấy nhau, cuộc sống của chúng tôi bắt đầu thay đổi vì sự can thiệp của mẹ chồng.

Sau đám cưới, mẹ chồng vẫn rất tốt với tôi, mọi công việc lớn nhỏ trong nhà không cần tôi phải nhúng tay vào, tất cả đều là một tay mẹ chồng vun vén. Bà nói trách nhiệm duy nhất của tôi là mỗi ngày phải sống vui vẻ. Chồng hơi lớn tiếng với tôi một chút, bà đều sẽ trách cứ, mắng mỏ anh. Tuy nhiên, có một điều tôi không thể chấp nhận.

Từ ngày lấy nhau, mẹ chồng không cho phép chồng tôi ngủ chung phòng với tôi. Cứ đến tối là bà lại lôi chồng tôi ra phòng khách ngủ, sống chết không cho ở chung với vợ khiến tôi vô cùng chán nản, không biết bà đang nghĩ gì trong lòng.

Cưới xong, mẹ chồng sống chết không cho vợ chồng son ngủ chung, cô giận dữ đòi ly hôn rồi dở khóc dở cười khi biết nguyên nhân-1(Ảnh minh họa)

Lúc đầu nghĩ về những điều tốt đẹp mẹ chồng vẫn luôn dành cho mình, cộng thêm khi đó công việc bận rộn, mỗi ngày về đến nhà đã rã rời chân tay, môi trường trong phòng ngủ lại đặc biệt thanh tịnh, gần như không nghe thấy âm thanh nào nên tôi thường vừa trèo lên giường là ngủ thẳng một mạch đến sáng Để giữ không khí gia đình yên ấm, không muốn tạo ra mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu nên tôi cũng cố chịu đựng. Nhưng bây giờ đã 2 tháng trôi qua, mẹ chồng vẫn tiếp tục kiên trì với cách làm của mình.

Đến hôm nay thì thực sự không thể chịu đựng được nữa, ai đời vợ chồng son mới cưới đã bị “chia loan rẽ thúy” thế này. Tôi bất mãn tìm mẹ chồng, toàn bộ phẫn nộ trong lòng phát tiết ra hết. Bị con dâu không ngừng chỉ trích, mẹ chồng lúc ấy có vẻ luống cuống tay chân. Sau đó tôi khóc nức nở đòi ly hôn, cuối cùng mẹ chồng không có cách nào đành nói ra sự thật.

Hóa ra vào ngày cưới, có thể là do đêm hôm trước uống một ít rượu, cộng thêm bị lạnh, ngày hôm đó tôi lúc nào cũng có cảm giác muốn nôn, còn chạy đến nhà vệ sinh nôn mửa vài lần. Nhìn thấy tôi như vậy, mấy đứa bạn thân bên cạnh cố tình nói đùa với tôi trong nhà vệ sinh: “Này, đừng nói với bọn tao là mày có bầu rồi đấy nhé?” Lúc đó vì nhàm chán, lại nghĩ không có ai khác ở đó nên tôi cũng thuận miệng nói một câu hùa theo: “Ừ đấy. Chúng mày thấy thế nào?”

Vốn là bạn bè đùa giỡn, nhưng không ngờ vừa vặn bị mẹ chồng trong nhà vệ sinh nghe được. Bà vẫn cho rằng tôi thực sự mang thai, cộng thêm khoảng thời gian đó sức khỏe của tôi không tốt lắm, mẹ chồng lại không muốn trực tiếp hỏi chuyện, sợ tôi thẹn thùng vì “ăn cơm trước kẻng”. Vậy nên để không ảnh hưởng đến việc “bà bầu” như tôi nghỉ ngơi, mẹ chồng mới sống chết yêu cầu chồng tôi ngủ riêng. Một là bà lo lắng cho cơ thể của tôi, hai là sợ chúng tôi không “kiềm chế” được, vô tình làm tổn thương em bé trong bụng.

Cưới xong, mẹ chồng sống chết không cho vợ chồng son ngủ chung, cô giận dữ đòi ly hôn rồi dở khóc dở cười khi biết nguyên nhân-2(Ảnh minh họa)

Nghe mẹ chồng nói, tôi dở khóc dở cười, không nghĩ tới một câu đùa giỡn với bạn thân lại khiến mẹ chồng hiểu lầm lớn như vậy, thiếu chút đã tự làm chôn vùi cuộc hôn nhân của mình. Mẹ chồng sau đó biết mình hiểu lầm nên xin lỗi tôi, hy vọng sau tất cả những gì bà đã làm, tôi có thể hiểu và tha thứ cho bà.

Nhìn mẹ chồng cúi đầu nhận lỗi như đứa trẻ biết mình làm sai, lại nghĩ tới việc bà luôn đối xử tốt với mình, tôi đột nhiên cảm thấy mọi thứ đã được giải quyết và hoàn toàn thoải mái tha thứ cho bà. Dù sao chuyện này cũng không thể hoàn toàn trách mẹ chồng, bà làm tất cả mọi chuyện cũng đều là vì mong điều tốt cho tôi". 

Có thể nói đây là một người mẹ chồng rất tốt. Bà coi trọng và đối tốt với con dâu không kém con ruột, làm tất cả mọi thứ chỉ để mong con dâu có cuộc hôn nhân viên mãn cùng con trai mình. Khi biết bản thân hiểu lầm dẫn đến làm sai, bà đã không ngại ngần nhận lỗi và mong con dâu tha thứ một cách chân thành. Dưới mỗi mái nhà sẽ không tránh khỏi những lúc hiểm lầm, mâu thuẫn, bát đũa còn có lúc xô nhau, huống gì những người chung sống cả đời sao tránh được, miễn là sau những sai lầm, con người đủ bao dung tha thứ thì cuộc sống vẫn có thể tiếp tục như chưa từng sứt mẻ. 

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.