"Em có thể ly hôn, nhưng anh có thể đảm bảo rằng người phụ nữ đó sẽ yêu anh như em không?"

Một nhà văn từng nói: "Hôn nhân không phải là từ nay về sau hai người đối diện nhau, hôn nhân phải là hai người nắm tay, cùng nhau đối mặt với thế giới".

Đúng vậy, sau kết hôn, hai người sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách hơn. Cuộc sống vợ chồng không phải chỉ là nói suông, khi phải đối mặt với sóng gió dữ dội, hai người có thể cùng nhau gánh vác và không bao giờ rời xa, lúc đó mới được gọi là cặp đôi thực sự. .

"Vợ chồng là loài chim cùng rừng, bay riêng khi tai họa ập đến" - câu này chắc mọi người không lạ gì. Ngoài đời, có lẽ những cặp đôi như vậy không phải là thiểu số, cho nên, những người có thể cùng nhau chia sẻ khi khó khăn thì rất đáng để trân trọng.

Em có thể ly hôn, nhưng anh có thể đảm bảo rằng người phụ nữ đó sẽ yêu anh như em không?-1

Trương Dũng năm nay 32 tuổi, là chủ một xí nghiệp, 10 năm trước lấy nhau, vợ chồng anh chẳng có gì, anh thậm chí còn không tổ chức được cho vợ một đám cưới tử tế. 10 năm sau, khi đã cùng nhau chiến đấu vượt qua gian nan, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

10 năm trước, khi vợ anh đang mang thai thì công việc làm ăn của Trương Dũng bị thất bại nặng nề. Không còn cách nào, anh vay mượn khắp nơi nhưng vẫn không giải quyết được khó khăn.

Khi đó, chị nói với anh: "Không sao cả, chúng ta có thể giải quyết vấn đề cùng nhau. Dù thế nào đi nữa, em sẽ luôn ở bên anh". Với những lời này của vợ, Trương Dũng cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều. Anh nhận ra lấy được một người vợ như vậy thật không dễ dàng, đó cũng là phúc khí của chính anh.

Nhưng mấy ai ngờ, dù đã cùng nhau sẻ chia gian khổ như vậy, đến nay sau 10 năm, Trương Dũng dường như đã quên lời hứa ban đầu, vì một người phụ nữ khác, anh ta đặt đơn ly hôn trước mặt vợ. Trước mặt chị, anh nói: "Ly hôn đi".

Người vợ không bất ngờ, cũng không khóc, chỉ hỏi Trương Dũng một câu: "10 năm bên anh đã trải qua bao khó khăn vất vả rồi. Bây giờ, đối với một người phụ nữ mới quen 3 tháng, anh thật sự muốn ly hôn với em sao?".

Em có thể ly hôn, nhưng anh có thể đảm bảo rằng người phụ nữ đó sẽ yêu anh như em không?-2

Nghe vợ nói, Trương Dũng có vẻ hơi do dự, nhưng sau đó anh vẫn kiên quyết nói: "Mọi chuyện đã qua rồi, cô nhắc lại làm gì? Bây giờ chúng ta ly hôn vì mối quan hệ có vấn đề. Mau lên. Ký tên đi".

Trước sự cương quyết của chồng, người vợ không phản đối, chị bình tĩnh nói với chồng: "Em có thể ly hôn, nhưng anh có thể đảm bảo rằng người phụ nữ đó có thể yêu anh như em không?

Em sẽ không ngăn cản anh theo đuổi hạnh phúc mới, em chỉ nghĩ đến chuyện lứa đôi, mong anh cân nhắc kỹ. Nếu người phụ nữ đó tốt hơn em thì em cũng sẽ chúc phúc cho anh". Nói xong, người vợ ký tên, bỏ đi không ngoảnh lại.

Sau ly hôn, Trương Dũng sống cuộc sống mà mình mong muốn. Đối mặt với người tình mới ngọt ngào, Trương Dũng cũng rất yêu người này.

Tin tức về việc ly hôn của Trương Dũng sớm đến tai mẹ anh. Trương Dũng cảm thấy sớm muộn gì mẹ cũng phải biết, tốt hơn hết là nên tranh thủ đưa con dâu về trình diện mẹ. Nghĩ là làm, anh ta đưa tình mới về quê một cách huy hoàng, nhưng phản ứng đầu tiên của mẹ anh khi nhìn thấy người phụ nữ này từ chối nhận dâu.

Mẹ Trương Dũng nói với anh: "Tôi chỉ chấp nhận dâu đầu, người phụ nữ này không liên quan đến tôi. Dù sau này anh tiếp tục mang cô ta về đây, tôi cũng sẽ không nhận cô ta đâu".

Nghe thấy câu trả lời của mẹ, Trương Dũng có vẻ xấu hổ nên anh an ủi mẹ và nói: "Mẹ ơi, chỉ cần con trai mẹ thích là được. Con dâu không phải là vậy sao? Cô ấy cũng rất tốt, cô ấy sẽ chiều con. Mẹ đừng lo lắng".

Nghe đến đây, mẹ Trương Dũng càng tức giận, mắng: “Sao cứ nói ly hôn là ly hôn ngay được. Anh còn không đợi sự đồng ý của mẹ? Dâu đầu có gì sai?

Khi anh lấy người ta, hôn lễ còn không được tổ chức. Người ta theo anh 10 năm, bây giờ cuộc sống tốt hơn sau bao khó khăn ập đến, anh lại bỏ rơi người ta, anh còn xứng mặt làm đàn ông không? Tôi không có con trai như anh, thằng tồi".

Lần này lời mẹ vừa dứt, Trương Dũng lộ vẻ không vui, cũng không giải thích thêm mà trực tiếp đưa tình mới vào phòng.

Từ ngày đó đến nay, mẹ Trương Dũng chưa bao giờ thừa nhận cô con dâu mới này, bà không hiểu nổi chuyện con trai đã làm. Bà cảm thấy con dâu tốt như vậy con trai lại không biết nâng niu mà đánh mất, là người làm mẹ, bà thấy có lỗi vì đã không dạy dỗ con trai một cách tử tế.

Cách giải quyết vấn đề của Trương Dũng rõ ràng rất liều lĩnh. Thật thiếu khôn ngoan khi từ bỏ người vợ đã chung sống với mình 10 năm chỉ vì một người phụ nữ mới quen 3 tháng.

Em có thể ly hôn, nhưng anh có thể đảm bảo rằng người phụ nữ đó sẽ yêu anh như em không?-3

Tuy nói cuộc sống hôn nhân cần có đam mê, nhưng chỉ với 3 tháng tìm hiểu thì chẳng nghĩa lý gì. Không dễ có người phụ nữ nào nguyện ý kiên trì 10 năm vô điều kiện vì một người đàn ông, 10 năm này không chỉ là thanh xuân, mà còn là sự vững vàng không quay đầu lại của chị. Người phụ nữ ấy không nên bị làm cho thất vọng.

Sau 10 năm chung sống, Trương Dũng đến một đám cưới cũng chưa làm được, nhưng cuối cùng lại từ bỏ người vợ gắn bó một thập kỷ vì một người phụ nữ khác. Người đàn ông như vậy không đáng để bất cứ ai giao phó cuộc đời.

Thời gian có thể chứng kiến ​​lòng người và thấu hiểu bản chất con người. Đối với người đàn ông này, 10 năm có thể không có nhiều ý nghĩa, nhưng đối với người vợ tào khang của anh ta, 10 năm đủ để mang đến cho chị sự trưởng thành. Còn người đàn ông ấy, cuối cùng anh ta sẽ chỉ thua một cách thảm hại.

Ngay cả khi ly hôn, chị vẫn mong đối phương được hạnh phúc, một người phụ nữ tốt như vậy là điều mà nhiều người mỏi mắt tìm cũng không thấy, nhưng Trương Dũng lại không biết trân trọng.

Nhiệt huyết nhất thời không có nghĩa là vĩnh cửu, tình yêu đích thực không phải là sự bồng bột nhất thời mà là sự đồng hành lâu dài của hai người, khi còn trẻ, sự hiểu biết về tình yêu chưa đủ sâu sắc, khi mất đi rồi mới hối hận.

Người có thể cùng bạn sẻ chia những thăng trầm là người đáng trân quý nhất, đó là thứ hạnh phúc không thể đánh đổi được bằng vật chất. Có người nói đàn ông càng giàu, càng có tiền, càng trở nên xấu xa, câu này không phải là không có lý.

Tất cả đàn ông cần hiểu rằng khi anh có tiền thì nhiều phụ nữ sẵn sàng vây quanh anh, nhưng khi anh xuống đáy vì nghèo khó, ai là người sẽ sẵn sàng cho anh thời gian, niềm tin và cả vật chất của cô ấy? 

Điều quan trọng nhất trong cuộc đời của một người đàn ông là chọn đúng nghề và tìm được người yêu phù hợp. Sự nghiệp có thể mang lại cho đàn ông sự tự tin trước mặt người anh ta yêu và một người yêu tốt có thể giải quyết những vấn đề của anh ta trong cuộc sống. Hạnh phúc này là điều mà tất cả chúng ta đều khao khát. Hãy sáng suốt khi yêu. Đừng từ bỏ người phụ nữ thực sự yêu bạn.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.