Gần 30 tuổi người yêu rủ về nhà ra mắt, cô gái gắt gỏng không dám vì sợ bị nói "dễ dãi", nguồn cơn sự việc liên quan đến mẹ đẻ càng gây ngao ngán hơn!

Yêu nhau 1 năm, người yêu đã 30 tuổi, cô gái 28 tuổi nhưng khi đề nghị về nhà chàng trai ra mắt, cô gái đã từ chối với lí do rất bất ngờ.

Tình yêu là quyền tự do của mỗi người. Sau khi trưởng thành, ai cũng có lựa chọn cho tình yêu của mình. Thật khó để nói rằng một mối quan hệ như thế nào, đối tượng như thế nào thì gia đình có quyền ngăn cản, can thiệp. Đơn giản bởi tình yêu ra sao chỉ có người trong cuộc hiểu rõ. Với tình yêu, đừng bao giờ để người ngoài can thiệp quá nhiều đến xúc cảm và suy nghĩ của chính bạn.

Lời của bố mẹ khuyên bảo thì cũng vì muốn tốt cho con cái. Thế nhưng khuyên đến mức ai cũng thấy kỳ lạ và chặt chẽ quá mức thì cả bố mẹ và các con nên xem xét lại quan điểm của chính mình.

Mới đây, một cô gái chia sẻ câu chuyện về tình yêu và nhờ sự góp ý của cộng đồng mạng bản thân nên hành xử như thế nào. Chuyện như sau:

"Mình năm nay 28 tuổi rồi nhưng thật sự mình là tuýp gái ngoan, chỉ đi làm xong về nhà. Trước đây cũng có hẹn hò với vài người nhưng vì thấy họ có ý đồ xấu (ham muốn khác) nên mình tâm sự với mẹ. Mẹ cũng bảo là không nên tiến tới vậy mình cũng thôi.

Gần 30 tuổi người yêu rủ về nhà ra mắt, cô gái gắt gỏng không dám vì sợ bị nói dễ dãi, nguồn cơn sự việc liên quan đến mẹ đẻ càng gây ngao ngán hơn!-1
Bài viết được đăng tải.

Mình yêu anh này hơn mình 2 tuổi thì thấy khá ổn, khi đòi hỏi xa hơn ôm hôn mình từ chối thì anh cũng thôi. Anh lại thường xuyên buổi tối đến nhà ngồi chơi với bố mẹ mình nên bố mẹ mình cũng ưng.

Sắp tới là Tết Nguyên Đán, chỗ mình sống chưa có dịch dã gì nên chuẩn bị Tết bình thường. Anh bảo mình về ra mắt nhà anh nhưng mẹ mình bảo nếu về là người ta sẽ coi là dễ dãi (Nhà anh cách nhà mình 5 km).

Nói qua nói lại anh giận mình luôn, mình chẳng hiểu sao. Liệu có phải anh ấy lấy lý do để không yêu mình nữa không? Bỗng dưng thấy mất niềm tin vào tình yêu quá?".

Đi kèm chính là dòng tin nhắn qua lại giữa hai người. Cô gái có vẻ vô cùng bực bội khi người yêu nhắc đến vấn đề về nhà ra mắt.

"- Em bảo em không thích rồi đừng có ép được không?

- Anh không ép nhưng em bị sao thế? Yêu 1 năm rồi chứ có phải mới đâu. Tính nghiêm túc thì cũng phải ra mắt hai bên đi chứ anh chẳng hiểu em nghĩ gì. Về chơi ăn bữa cơm rồi đi chứ ai bảo em làm gì.

- Về để cả nhà anh bảo em dễ dãi à?".

Đọc xong câu chuyện nhiều người đã phải bày tỏ các suy nghĩ khác nhau. Hóa ra, lí do cho tất cả đến từ mẹ cô gái. Mẹ đã gieo vào đầu cô con gái gần 30 tuổi của mình suy nghĩ rằng về nhà người yêu ra mắt sẽ bị người nhà đối phương đánh giá là dễ dãi mặc dù chuyện này hoàn toàn không phải là vấn đề gì sai trái, đáng bị lên án.

Gần 30 tuổi người yêu rủ về nhà ra mắt, cô gái gắt gỏng không dám vì sợ bị nói dễ dãi, nguồn cơn sự việc liên quan đến mẹ đẻ càng gây ngao ngán hơn!-2
Đoạn tin nhắn giữa cả hai người.

Bởi thế, cô kiên quyết từ chối dù khoảng cách hai nhà không quá xa. Anh chàng người yêu cũng thường xuyên đến nhà cô chơi, gặp mặt bố mẹ rồi chứ chẳng phải mới mẻ. Họ cũng có đến 1 năm tìm hiểu, yêu đương chứ không hề đột ngột và bột phát.

Đây rõ ràng cũng là một vấn đề khá lớn trong chuyện tình yêu. Khi chắc chắn với tình cảm của mình và muốn tiến xa hơn, các cô gái hoàn toàn có thể tính đến vấn đề về nhà đối phương để ra mắt, bắt đầu chuyện làm quen với người nhà. Nó hoàn toàn là một việc hết sức bình thường, không nghiêm trọng đến mức phải dùng từ dễ dãi.

Anh chàng người yêu giận dỗi sau sự việc trên cũng có cơ sở. Ai mà chẳng muốn một tình yêu nghiêm túc, hướng đến tương lai cùng nhau, nhất là khi cả hai đều đứng tuổi kết hôn. Vậy mà khi đề nghị, cô gái chối thẳng, bất cứ ai cũng cảm thấy thất vọng mà thôi.

Những người mẹ dành lời khuyên cho con trong tình yêu là chính xác, đó là quyền của họ. Nhưng những lời khuyên đó cũng phải tùy vào tình hình thực tế và khuyên thật đúng đắn. Như trường hợp này, mẹ cũng quá khắt khe và có phần sai lầm rồi.

Hơn thế, cô gái đã 28 tuổi mà vẫn khá thụ động, chưa có suy nghĩ và quyết định của riêng mình. Có thể, chính vì chuyện nhất nhất nghe lời mẹ, chẳng có lấy chính kiến của bản thân mà cô sẽ đánh mất đi tình yêu đích thực của mình. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gan-30-tuoi-nguoi-yeu-ru-ve-nha-ra-mat-co-gai-gat-gong-khong-dam-vi-so-bi-noi-de-dai-nguon-con-su-viec-lien-quan-den-me-de-cang-gay-ngao-ngan-hon-162210502162523127.htm

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.