Mẹ chồng bảo tôi về nhà đẻ ở cữ, 3 tháng sau bà muốn đón cháu về, tôi cười đáp: “Không về được, cháu mẹ có bố khác rồi”

Thời gian con dâu ở cữ, đến một câu quan tâm cũng không có, vậy mà bây giờ mẹ chồng lại muốn đường đường chính chính làm bà nội. Thế nên Linh đáp chồng một câu xanh rờn.

Mẹ chồng - nàng dâu từ thời xa xưa đã trở thành vấn đề mà hầu như mọi gia đình đều phải đối mặt. Mà trước và sau khi mang thai là thời kỳ dễ bị tổn thương nhất của phụ nữ, cũng là một phép thử cho mối quan hệ đặc biệt này.

Duyên phận

Linh và Phương sau khi hẹn hò, từ từ củng cố tình cảm rồi bước vào hôn nhân. Nói ra thì cũng thật kỳ quái, Linh từ nhỏ đến lớn vẻ ngoài luôn thuộc loại “mỹ nữ” nhưng không hiểu sao từ lúc còn đi học đến lúc đi làm, đều không có ai chủ động theo đuổi, tán tỉnh.  

Có lẽ bởi vì tính cách của Linh quá hướng nội, trong chuyện tình cảm cũng luôn bị động. Kết quả là Linh không thể không đi theo con đường xem mắt, nhờ người khác mai mối. Lâm từng thích thầm một cậu bạn học giỏi từ thời cấp 3. Cô lúc nào cũng tâm tâm niệm niệm khi vào đại học sẽ thổ lộ với người ta nhưng sau đó lại rất nhanh phát hiện ra đối phương đã có bạn gái. 

Sau đó, Linh âm thầm chữa lành vết thương, kết quả là bỏ lỡ thời gian đẹp nhất để yêu đương. 4 năm Đại học lặng lẽ trôi qua, Linh về quê làm một giáo viên Tiểu học. Công việc ổn định rồi, mẹ Linh bắt đầu sốt ruột chuyện hôn nhân đại sự của con gái, khắp nơi nhờ người mai mối, tranh thủ tìm một gia đình tốt để gửi gắm con gái. 

Chính trong 1 lần xem mắt, Linh và chồng là Phương gặp nhau. Ấn tượng đầu tiên của Linh với Phương là anh rất hài hước, dí dỏm nhưng cũng rất chân thành, không giống những đàn ông khác chỉ biết khoe khoang gia đình, tiền của, còn có chút khinh thường công việc của Linh.

Làm dâu

Ấn tượng đầu tiên của Linh với Phương rất tốt, đổi lại, ấn tượng của Phương đối với cô cũng tốt không kém. Với Phương, Linh là cô gái nhan sắc xinh đẹp nhưng rất đơn thuần, gần như chưa có kinh nghiệm yêu đương khiến anh rất kinh ngạc. Không những thế, công việc giáo viên tiểu học của Phương cũng rất thuận lợi cho việc giáo dục con cái và chăm sóc gia đình sau này.

Ấn tượng đầu tiên của đôi bên về nhau đều không tệ, cho nên sau khi gặp mặt liền tích cực tìm hiểu nhau, tình cảm ngày càng tốt. Sau đó, Phương chủ động tỏ tình, hai người chính thức thành người yêu.

Khi yêu, Phương rất kiên nhẫn và ân cần, vào ngày lễ anh không quên tăng quà, ngày sinh nhật bạn gái anh còn tự tay xuống bếp nấu một bàn toàn món ngon. Linh đối với người bạn trai này cũng rất tốt. Hẹn hò nửa năm thì gia đình hai bên gặp mặt bàn chuyện kết hôn.

Lúc Phương dẫn bạn gái về ra mắt, mẹ của anh vô cùng nhiệt tình tiếp đón. Vừa nhìn thấy con dâu tương lai, bà liền nắm tay cô nói: “Con dâu ngoan, rốt cuộc con cũng tới nhà rồi. Mẹ vẫn nghe bà mối nói đã chọn được cho thằng Phương một cô vợ tốt. Mẹ cứ bảo thằng Phương mau đưa con về nhà cho hai vợ chồng già chúng ta xem. Mà thằng bé cứ thẹn, giấu mãi.  Mau ngồi xuống, để mẹ đi rửa trái cây. Mà con ở lại ăn với nhà mẹ một bữa nhé. Mẹ nấu sẵn mấy món rồi, chỉ thiếu 1 món nữa là xong”. 

Linh vốn trầm tĩnh, bị mẹ chồng tương lai nhiệt tình tiếp đón, có chút bất ngờ vì được cưng chiều. Sau đó chuyện đám cưới nhanh chóng được thương lượng xong, chỉ chờ ngày lành  đến là tổ chức. Mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió, mẹ chồng ưng ý, vui vẻ đón con dâu vào nhà.

Hết duyên

Những ngày sau khi kết hôn, cuộc sống của vợ chồng Linh khá bình dị. Họ cùng nhau đi làm, tan tầm về thì Phương nấu cơm, hết mực chăm sóc vợ đang mang bầu. Nhưng cũng kể từ sau khi Phương có bầu, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bắt đầu chuyển biến, mẹ chồng trở nên lạnh hơn nhiều.

Một là bởi vì bụng Linh không giống như vừa có bầu. Mẹ chồng hỏi kỹ mới biết thì ra Linh có bầu từ trước khi kết hôn, chỉ là vợ chồng cô muốn giấu. Mẹ chồng là kiểu người rất truyền thống, chưa lập gia đình mà mang thai là loại chuyện bại hoại gia phong, khó có thể chấp nhận.

Lấy lý do bị con dâu làm cho mất mặt, trong toàn bộ quá trình Linh mang thai, mẹ chồng chưa từng tới chăm một lần. Bà nói: “Nếu bây giờ mẹ chăm con, truyền ra để cho hàng xóm láng giềng biết thì họ sẽ nghĩ về mẹ thế nào. Người nào tinh ranh đều sẽ biết con chưa chồng đã chửa. Đến lúc đó mẹ biết giấu mặt vào đâu. Các con tự lo liệu đi, hay để bà thông gia sang trông vài bữa”. Nghe xong Linh thấy tủi thân vô cùng, tốt xấu gì cô cũng là mang thai cháu trai cho nhà chồng. Hơn nữa, bây giờ là thời đại gì rồi mà mẹ chồng vẫn mang tư tưởng lạc hậu như vậy? Thế nên suốt thời gian bầu bí, Linh đều rầu rĩ không vui.

Mẹ chồng bảo tôi về nhà đẻ ở cữ, 3 tháng sau bà muốn đón cháu về, tôi cười đáp: Không về được, cháu mẹ có bố khác rồi”-1(Ảnh minh họa)

Chớp mắt đã đến thời điểm Linh lâm bồn, nhưng cũng là lúc bố Linh đổ bệnh. Mẹ Linh nói: “Con ở cữ thì bảo mẹ chồng đến trông nhé. Mẹ phải về nhà chăm sóc bố con”. Linh nhờ chồng nói với mẹ chồng chuyện này, ai ngờ bà thốt ra lời kinh người: “Ông thông gia thật biết chọn lúc mà ốm, không biết có phải cố ý không. Nghe này con trai, mẹ sẽ đến, có gì mẹ nói với vợ con sau”.

Lúc Linh sinh xong, theo lý thuyết mẹ chồng sẽ đến chăm cô ở cữ. Thế nhưng bà đột nhiên nói: “Con dâu, thật sự là quá trùng hợp. Hôm trước mẹ đi tập thể dục với bạn, trên đường về nhà chẳng may bị ngã, giờ chân đau đến không đi lại được. Hay con về nhà đẻ ở cữ đi. Đằng nào mẹ con cũng trông bố con, tiện thể trông con luôn là hợp lý”. 

Sau đó Linh tiếp tục tủi thân mang con về nhà đẻ. Mẹ cô nghe xong nguyên nhân sự việc, đặc biệt nghiêm túc nói: “Không phải trước cưới con nói mẹ chồng đối xử với con rất tốt sao? Hiện tại mẹ thấy không đúng lắm”. Hai mẹ con Linh ngồi ngẫm nghĩ lại mới nhận ra hóa ra mẹ chồng trước kết hôn là giả vờ thân thiện, trọng nam khinh nữ, cổ hủ nghiêm trọng.

Khi Linh ở cữ sắp xong, mẹ chồng gọi điện cho chồng Linh nói: “Mẹ nhẩm tình, sắp đến ngày con dâu ở cữ xong rồi. Con mau đến đón cháu trai của mẹ đến thăm mẹ đi”. Thời gian con dâu ở cữ, đến một câu quan tâm cũng không có, vậy mà bây giờ mẹ chồng lại muốn đường đường chính chính làm bà nội. Thế nên Linh đáp chồng một câu xanh rờn: “Nói mẹ anh biết em không về được. Con em có bố mới rồi”.

***

Tất nhiên chuyện Linh nói con cô đã có bố mới chỉ là một câu phát ra trong lúc tức giận, nhưng điều này quả thực chứng minh mẹ chồng đối với Linh quá đáng cỡ nào. Tuy không đến mức ly hôn nhưng rõ ràng trong lòng Linh và nhà đẻ cô đều cần mẹ chồng nói 1 câu hợp lý, nếu không cuộc hôn nhân của Linh và chồng khó có thể tiếp tục.

Chúng ta đồng ý rằng sau khi con cái kết hôn, mẹ chồng nên ít can thiệp vào cuộc sống của con trai và con dâu. Nhưng trong thời gian con dâu khó khăn, đặc biệt là trước và sau khi mang thai, mẹ chồng nên có trách nhiệm và nghĩa vụ chăm sóc, điều này có lợi cho sự hài hòa và ấm áp của gia đình.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.