Tiểu thư “đảm đang” nấu 8 bát gạo cho 4 người ăn, thành thẩm là một nồi cơm ú ụ khiến cả nhà người yêu… hết hồn trong ngày về ra mắt

Xã hội hiện đại, quan niệm làm dâu cũng đã thông thoáng hơn nhiều, con gái không nhất thiết phải công dung ngôn hạnh, đảm đang khéo léo mới lấy được chồng. Thế nhưng 24 tuổi đầu mà những kỹ năng nấu nướng cơ bản nhất cũng không biết như bạn nữ dưới đây thì quả thực đáng lo ngại.

Màn thể hiện bá đạo của bạn nữ trong ngày đầu về ra mắt nhà người yêu không chỉ khiến cả gia đình nhà bạn trai “hoảng hốt” mà khi cô chia sẻ lại, cả cộng đồng mạng lại được phen mắt chữ A mồm chữ O vì ngạc nhiên.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Tiểu thư đảm đang” nấu 8 bát gạo cho 4 người ăn, thành thẩm là một nồi cơm ú ụ khiến cả nhà người yêu… hết hồn trong ngày về ra mắt-1“CHIA TAY MỐI TÌNH 3 NĂM VÌ MỘT NỒI CƠM

Mình 24 tuổi, gia đình mình cũng gọi là khá giả nên từ bé bố mẹ chiều mình lắm không phải động tay động chân vào việc gì, mình chỉ ăn học và ra trường đi làm. Người yêu mình bằng tuổi, 2 đứa yêu nhau từ hồi đại học cũng được hơn 3 năm. Cuối tuần anh dẫn mình về quê chơi, đây là lần đầu nên mình cũng khá hồi hộp. 

Nhà anh ở quê, đến nơi cũng tầm cơm trưa mà mọi người đi làm ngoài đồng chưa về. Biết mình vụng mấy việc nấu nướng bếp núc nên trên đường về 2 đứa đã mua thức ăn sẵn về hết mình chỉ việc nấu nồi cơm là xong, quá đơn giản! mình cũng tính sơ sơ cả nhà bốn người cả mình, mỗi người ăn 2 bát là tổng 8 bát nên nấu luôn 8 bát gạo mình ăn ít thừa tí cho chó mèo nữa là vừa. Nghĩ rồi mình làm ngay. Khi bê hết thức ăn lên, ai cũng tấm tắc khen mình khéo tay, nghĩ cũng ngượng tự nhủ sau hôm nay về sẽ đi học 1 khoá nấu nướng mất. Chuyện vẫn suôn sẻ đến lúc người yêu lấy nồi cơm lên và mở nắp ra ai cũng mắt chữ A mồm chữ O "MỘT NỒI CƠM ĐẦY Ú Ụ", chỗ sống chỗ chín mà còn đầy lên tận nắp nồi, thiết nghĩ gạo gì mà nở dữ vậy. Rõ ràng mình đã đong gạo cho nước và bật nút cẩn thận.

Mẹ người yêu hỏi mình nấu bao nhiêu mà nhiều vậy thì cũng trả lời y như những gì mình làm. Chẳng ai nói thêm gì, bố người yêu cũng xua xua rồi nói: "Thôi không sao hết, có cơm là tốt rồi bới chỗ cơm chín mà ăn, muộn rồi!". Mình cũng ngại và tự nhận không giỏi bếp núc luôn. Bữa cơm vẫn diễn ra bình thường bác bác cháu cháu vui vẻ, tính mình vô tư nên cũng chẳng nghĩ gì nữa.

Sau đó mình về thành phố trước, anh ở lại vì nhà có việc... Mấy ngày liền không thấy nhắn tin gọi điện gì mình cũng nghĩ người yêu bận nên không dám hỏi, rồi anh nhắn lại cho mình như này, trong lúc nóng giận mình đã chặn luôn… Bình thường mình dỗi kiểu gì cũng mua trà sữa đến nơi xin lỗi giờ 4 hôm rồi chưa thấy mặt mũi đâu, mình có nên bỏ chặn và làm lành trước không? chẳng lẽ chia tay mối tình 3 năm chỉ vì một nồi cơm..”.

Theo đó, do được chiều chuộng từ bé nên bạn nữ không phải động tay động chân việc gì, nấu nướng hay bếp núc càng rất vụng về. Vậy nên khi về ra mắt nhà người yêu cô gái khá hồi hộp, để tránh mất mặt với bố mẹ ban trai, cô đã mua thức ăn sẵn đầy đủ và việc duy nhất phải làm chỉ là cắm nồi cơm điện. Công đoạn tưởng chừng đơn giản nhất nhưng vẫn khiến cô gái trẻ gặp họa do định lượng sai tỷ lệ số người ăn, số gạo và số cơm nấu ra. Cụ thể, cô gái ước tính cả nhà ăn khoảng 8 bát cơm nhưng lại nấu hẳn 8 bát gạo mà không hề nghĩ đến nguyên lý 1 bát gạo nấu lên thì nở ra mấy bát cơm? 

Kết quả, trong bữa cơm khi cả nhà đang rất vui vẻ, thậm chí còn tấm tắc khen con dâu tương lai khéo tay vì nhiều thức ăn ngon, thì nồi cơm được mở ra đã khiến tất cả mọi người ố á vì choáng váng. Lý do, 8 bát gạo đã nở ra một nồi cơm đầy cỡi ú ụ lên tận nắp, lại còn chỗ sống chỗ chín… May mắn cho chủ top là gia đình bạn trai lịch sự nên bữa cơm vẫn diễn ra bình thường, cô gái vô tư tưởng thế là xong nhưng không ngờ sau khi về thành phố được bạn trai nhắn tin góp ý.
 

Tiểu thư đảm đang” nấu 8 bát gạo cho 4 người ăn, thành thẩm là một nồi cơm ú ụ khiến cả nhà người yêu… hết hồn trong ngày về ra mắt-2

Tin nhắn góp ý của bạn trai và thái độ đáng phê bình của cô gái

Rõ ràng những ý kiến người yêu chủ top đưa ra là đúng, cách nói cũng rất hợp lý trên tinh thần xây dựng nhưng nàng tiểu thư lại tự ái giận ngược rồi chặn số bạn trai, để rồi mối tình 3 năm gắn bó có nguy cơ kết thúc vì một nồi cơm “lỗi”.

Câu chuyện khiến cư dân mạng vừa thấy hài hước vừa hoang mang ngao ngán cho chủ top cũng như một số bạn nữ thời nay khi mà những kỹ năng cơ bản nhất của cuộc sống cũng chưa thành thạo. Biết rằng xã hội hiện đại, mọi thứ đều không còn quá khắt khe nữa, các quy chuẩn về người vợ và nàng dâu cũng thông thoáng hơn rất nhiều, thế nhưng không có nghĩa là những việc thông thường đơn giản như vậy cũng có thể bỏ qua.

Nhiều người cho rằng, phản ứng của chàng trai và gia đình là rất hợp lý và dễ hiểu, nên khi được người yêu góp ý thật lòng đáng lẽ ra bạn gái nên tiếp thu và sửa đổi. Tuy nhiên, chủ top lại phản ứng ngược, giận dỗi và chặn số người yêu khiến các Netizen đưa ra bình luận chỉ trích, phê bình.

Bên cạnh đó cũng nhiều độc giả đưa ra lời khuyên, nhắc nhở cô gái nên hiểu rõ vấn đề của bản thân để có những thái độ và hành động đúng đắn kịp thời, nếu không muốn đánh mất tình yêu đẹp của đời mình.

- "Không biết thì nên hỏi em ơi, dù ở nhà bố mẹ lo hết nhưng khi về nhà người yêu thì cũng phải biết nấu nướng đơn giản chứ. 4 người mà 8 bát gạo thì thua em rồi, 4 người chỉ khoảng 2-3 lon gạo là ok rồi. Hơn nữa, thái độ của em với người yêu càng chán. Người ta góp ý đúng rồi đấy, em nên tiếp thu và học hỏi cách nấu ăn nhiều hơn nhé!"

- "Anh kia nói “con gái thì phải biết chuyện bếp núc” nghe hơi gia trưởng nhưng mà bạn cũng sai mà. Cái tính công chúa như này mà không bớt bớt lại đi ai mà hầu mãi cho được, bố mẹ người yêu chê trách cũng chẳng sai".

- "Đấy là bố mẹ bạn trai còn hiền đấy, cơm thế họ vẫn vui vẻ ăn hết bữa là tôn trọng bạn rồi. Thế nên hãy biết trân trọng và thay đổi bạn ạ. Làm lành với anh người yêu rồi học nấu nướng dần đi, lần khác về quê mà lấy lại với bố mẹ chồng tương lai. Còn không, bạn vẫn xác định mình không sai, không cần học gì thì thôi chia tay sớm để anh bạn trai đỡ khổ nhé!"

- "Cái chính ở đây là thái độ và cách hành xử trong tin nhắn. Anh chàng kia nhắn góp ý vậy không có gì mà quá đáng, vậy mà tiểu thư nửa mùa lại sồn sồn lên đòi chia tay. Kể cả người ta không có ý đó mà bạn trả lời tin như vậy thì cũng dồn máu tăng xông thôi, làm gì có chuyện đi xin lỗi làm lành nữa. Giờ muốn tiếp tục thì bạn phải chủ động thôi..."

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.