Ông sếp kể lể vợ độc đoán nhưng tình tiết này lại khiến nhiều người không thương nổi

Người chồng chia sẻ rằng vợ mình quá độc đoán, trong khi người tình lại dịu dàng, tinh tế.

“Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”, câu nói này sẽ đúng nếu như hai vợ chồng không cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình, đồng cam cộng khổ, thấu hiểu và chia sẻ với nhau.

Trong hôn nhân, khi có mâu thuẫn, xung đột xảy ra thì cần phải giải quyết ngay, nếu không thì nó chính là một cái mụn ngày càng mưng mủ. Đến một ngày, khi sức chịu đựng đến giới hạn như “giọt nước tràn ly” thì ngoại tình là lối rẽ mà nhiều người sa vào.

Ông sếp kể lể vợ độc đoán nhưng tình tiết này lại khiến nhiều người không thương nổi-1

Đó cũng chính là tâm sự của người chồng hơn 40 tuổi có cuộc hôn nhân không hạnh phúc đang được chia sẻ trên mạng xã hội. Anh có một người vợ chu toàn mọi chuyện nhưng lại vô cùng độc đoán khiến anh mệt mỏi, khó chịu, khoảng cách giữa những người trong nhà ngày càng lớn.

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

“Năm nay tôi hơn 40 tuổi, 1 vợ, 2 con, gia đình có của ăn của để. Người ngoài nhìn vào thì gia đình tôi đúng chuẩn gia đình văn hóa kiểu mẫu mà mọi người đều mong ước có được. Nhưng phải là người trong chăn mới biết chăn có rận, tôi mệt mỏi với cuộc hôn nhân hơn 10 năm của mình.

Vợ tôi là một người độc đoán, ghen tuông mù quáng và hay cằn nhằn chồng con. Hàng ngày tôi đi làm về là bị xét từng ly từng tý. Nếu làm không đúng ý vợ là bị càu nhàu, đến khi đi ngủ cũng chưa hết.

Tôi cũng là sếp ở một công ty lớn, thế nhưng khi về nhà việc lớn nhỏ trong gia đình gần như vợ đã quyết thì tôi cũng làm theo, ý kiến của tôi coi chỉ là “hỏi cho có”. Nhiều lúc tôi tự hỏi hay do mình hiền quá, chiều quá nên để vợ lấn lướt rồi thành quen, sinh hư tính thế này. Tôi nhẹ nhàng bao nhiêu thì vợ lại dữ dằn, hay nổi nóng bấy nhiêu. Hết mâu thuẫn này nối tiếp xích mích khác, đến đỉnh điểm là những lúc vợ chồng có chuyện, hầu như cô ấy không hề tôn trọng và xem tôi là người chồng nữa. Tôi thật sự khiếp sợ và ngộp thở.

Và tôi đã gặp em, người phụ nữ kém tôi 5 tuổi. Em như một bông hoa nở rộ trong cuộc sống tẻ nhạt của tôi. Em là một người phụ nữ nhẹ nhàng, tinh tế. Em ở bên tôi như một người bạn để chia sẻ, đồng cảm với những điều mà tôi đang chịu đựng, em đưa ra những lời khuyên hữu ích để tôi có thể gần 2 con hơn. Em không đòi hỏi và luôn biết cách khiến tôi cảm thấy bình yên, an toàn và thoải mái khi ở bên.

Nếu không có em thì không biết tôi có thể trụ được cuộc hôn nhân của mình đến bao giờ nữa. Chúng tôi đã giữ mối quan hệ này được hơn 1 năm. Thỉnh thoảng tôi cũng cảm thấy bản thân có lỗi với vợ nhưng mỗi khi vợ tôi độc đoán thì tôi lại cảm thấy mối quan hệ này của mình là đúng đắn. Tôi không biết mình nên tiếp tục như hiện tại hay là ly hôn để có cuộc sống mới bên người tình của mình?”.

Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Một số cư dân mạng ủng hộ việc anh ly hôn để tìm thấy lối ra cho cả 3 người. Cũng có khá nhiều người lên án, trách móc người chồng phụ bạc, đang tìm cớ biện minh cho việc mình ngoại tình.

“Nếu anh đã không còn tình cảm và cảm thấy cuộc sống nhạt nhẽo thế rồi thì giải thoát cho cả 2 đi. Con cái đỡ khổ mà cả anh cả chị vợ cũng có cuộc sống mới”;

“Ly hôn luôn đi anh ạ. Ly hôn rồi anh muốn yêu ai hay đến bên ai cũng được. Chứ vẫn còn là vợ là chồng mà lại có mối quan hệ ngoài luồng như thế thì không hay ho gì cả”.

“Nghe kể một phía thì ông chồng khổ lắm ấy. Nhưng thử đứng ở vị trí của vợ anh chưa? Đã bao giờ anh phải quán xuyến việc gia đình chưa? Đã bao giờ anh phải tính toán chi li từng đồng cho việc nội trợ, đối nội, đối ngoại rồi chăm sóc con cái chưa? Anh cũng sai là anh không lên tiếng để giải quyết khúc mắc giữa 2 vợ chồng mà anh lại chọn cách đến bên người khác. Anh sai rồi. Quá sai ấy chứ”.

Nói gì thì nói, hôn nhân vẫn là chuyện của hai người. Khi có người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân ấy thì lỗi đã không phải đổ cho riêng ai nữa. Hôn nhân cũng giống như đang nâng niu một viên ngọc quý mà cần cả hai người cùng trân trọng và bảo vệ. Hạnh phúc hay không là đều ở bản thân mỗi người. Hãy tự biến mình thành phiên bản hạnh phúc trong hôn nhân bạn nhé!

 

Theo infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/chuyen-nha/ong-sep-ke-le-vo-doc-doan-nhung-tinh-tiet-nay-lai-khien-nhieu-nguoi-khong-thuong-noi-287227.html

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.