Tại sao phụ nữ sau ly hôn mang theo con riêng thì khó tái giá? Câu chuyện này sẽ cho bạn biết nguyên nhân thật sự rất thực tế

Nhiều người cảm thấy bất công vì sau ly hôn phụ nữ thường sẽ rất khó tái giá, thấy như xã hội thật sự không công bằng với phụ nữ.

Đặc biệt là phụ nữ sau khi kết hôn còn phải nuôi con càng khó tái giá. Nguyên nhân cực kỳ thực tế mà mọi người phụ nữ khi chấp nhận ly hôn đều hiểu.

Mấy ngày trước có một người bạn oán giận nói với tôi rằng phụ nữ sau khi ly hôn sao lại khó tái giá đến thế, cho rằng xã hội đối với phụ nữ thật không công bằng. Tôi biết người bạn này cùng với chồng cô ấy đã ly hôn và sau đó cô ấy chính là người nuôi con trai mới chỉ có 3 tuổi. Đó quả thật là hành trình không dễ dàng gì của một người mẹ đơn thân. Cô ấy rất yêu thương con của mình nhưng lúc đó không thể nhịn nhục chịu đựng sống chung với một người chồng không có tình cảm, cuối cùng lựa chọn chia tay. Sau khi ly hôn, cô ấy cũng đã từng đi xem mắt với rất nhiều người nhưng mà đối phương nghe thấy cô còn một đứa trẻ liền nhanh chóng từ chối. Đối với tình cảnh của cô ấy, tôi rất thông cảm nhưng lựa chọn từ chối của những người đàn ông kia cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Tại sao phụ nữ sau ly hôn mang theo con riêng thì khó tái giá? Câu chuyện này sẽ cho bạn biết nguyên nhân thật sự rất thực tế-1(Ảnh minh họa)

Tôi đã từng xem qua một bài viết do một người mẹ đơn thân tái hôn viết. Cô ấy nói rằng sau khi ly hôn thì quen biết người chồng hiện tại nhưng người chồng này rất khó hiểu lại không hề tinh tế, những năm gần đây cùng anh ấy không có tiếng nói chung. Nhưng mà anh ấy lại đối với con của cô không tệ, vì con mà cô ấy vẫn miễn cường ở bên cạnh người đàn ông đó. Những năm dài cô ấy ngấm ngầm chịu đựng, cuối cùng thì con trai cũng lên đại học, cô ấy quyết định cùng với chồng ly hôn. Cô ấy ở trên mạng tạo một đề tài với mục đích là muốn hỏi xem làm sao sau khi ly hôn được phân chia tài sản nhiều hơn. Ở bên dưới bài viết có không ít phụ nữ thể hiện sự tán đồng với cô ấy, còn dồn dập chỉ cho cô ấy một vài "thủ đoạn" để cô ấy có thể lấy được lợi ích tài sản nhiều nhất.

Thế nhưng tôi đọc xong bài viết đó thì cực kỳ run sợ, tôi thấy được một người đàn ông cực kỳ bất hạnh. Anh ta vốn dĩ không làm gì sai cả, chỉ là cưới một người phụ nữ đã từng ly dị. Những năm gần đây anh ta đều cẩn trọng xem con riêng của vợ như con đẻ, nuôi dạy lên đến đại học. Anh ta cũng chưa từng làm chuyện gì có lỗi với vợ mình nhưng anh ta chắc chắn làm sao cũng không nghĩ ra được người đầu ấp tay gối của mình vốn đã nghĩ cách bỏ rơi anh ta, còn muốn giành đi phần tài sản nhiều nhất từ anh.

Dù là một người phụ nữ nhưng ở trên câu chuyện như thế ở lập trường con người đứng giữa thiện và ác tôi vẫn cảm thấy thật sự rùng mình sợ hãi. Những người ở bên dưới bài viết ủng hộ cô ấy ly hôn có thể nhìn thấy hôn nhân của cô ấy không hề có hạnh phúc nhưng những người bày cách cho cô ấy chiếm đoạt tài sản có nghĩ tới hành động của họ sẽ góp phần làm tổn thương đến một người đàn ông khác? Có thể bọn họ đều không để ý rằng câu chuyện này đầy sự dối trá. Ngoài miệng nói phụ nữ đều thiện lương nhưng lại làm chuyện tổn thương người khác.

Tại sao phụ nữ sau ly hôn mang theo con riêng thì khó tái giá? Câu chuyện này sẽ cho bạn biết nguyên nhân thật sự rất thực tế-2(Ảnh minh họa)

Đối với nhiều người đàn ông mà nói thì cưới một người phụ nữ đã từng ly dị đương nhiên là một chuyện cực kỳ liều lĩnh, nguy hiểm. Có thể không biết đến một lúc nào đó, bản thân sau khi nuôi lớn con của người đàn ông khác, cuối cùng vợ theo đứa con ấy mà đi để lại mỗi mình mình cô độc, lẻ loi hối hận cũng không kịp. Kết cục nhận lại chỉ là lớn tuổi không có ai bên cạnh chăm sóc, không có ai quan tâm, cuối cùng phát hiện bản thân chỉ là người để lợi dụng suốt một thời gian dài.

Đối với phụ nữ mà nói, đặc biệt là phụ nữ đã ly dị thì mối quan hệ mẹ con vĩnh viễn sẽ lớn hơn nhiều so với mối quan hệ vợ chồng. Chồng là có thể thay nhưng con cái chắc chắn là của mình. Chính trong bài viết của người phụ nữ trên có thể thấy rằng do người chồng hiện tại đối xử với con riêng của mình không tệ mới nhẫn nhịn duy trì cuộc hôn nhân này. Một khi không còn cần đến người đàn ông đó nữa thì tự nhiên cũng sẽ không còn chịu nhẫn nhục.

Trong chuyện tình cảm không ngần ngại hi sinh là một chuyện cực kỳ vĩ đại nhưng nếu không cân nhắc mà chỉ biết mạo hiểm liều mình thì rất có thể sẽ biến thành một kẻ đáng thương trong mắt người khác. Cuộc sống không giống như trong truyện tiểu thuyết, không có nhiều chuyện tốt đẹp như vậy.

 

Theo Vũ Phong


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.