Ngọc Khuê có cảm nhận đúng về Bùi Anh Tuấn?

Chàng sinh viên nhạc viện Bùi Anh Tuấn bị đánh giá là không có kỹ thuật thanh nhạc.

Chàng sinh viên nhạc viện Bùi Anh Tuấn bị đánh giá là không có kỹ thuật thanh nhạc.

Vừa qua, giữa tâm điểm cuộc thi Giọng hát Việt , ca sĩ Ngọc Khuê đã có những đánh giá chủ quan về thí sinh Bùi Anh Tuấn.

Nếu ai đó từng đến trang cá nhân hoặc fanpage của Tuấn chắc chắn sẽ biết rằng Tuấn hiện đang là sinh viên năm 4 của nhạc viện Tp.HCM, khoa thanh nhạc.

Bộ sưu tập giải của Bùi Anh Tuấn

Năm 2011, khi tham dự một cuộc thi Coca Music Award 2011, anh chàng lại chinh phục được cả khán giả và BGK để đạt cú đúp giải cá nhân xuất sắc nhất và nhóm nhạc xuất sắc nhất.

Chàng lãng tử đã chinh phục cả khán giả và BGK để đạt giải cá nhân xuất sắc nhất.

Cũng trong năm đó, trong cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình, Bùi Anh Tuấn xuất sắc đoạt quán quân.

Quán quân của Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011

Trước đó, dù dừng lại ở top 12 của cuộc thi Tiếng ca học đường, Tuấn đã nhiều lần được bình chọn là thí sinh được yêu thích nhất trong đêm.

Bùi Anh Tuấn rất được yêu thích tại Tiếng ca học đường 2010

Sau một bề dày kinh nghiệm tại các cuộc thi có uy tín như thế, Ngọc Khuê lại nhận xét Bùi Anh Tuấn rằng: “Tôi cảm nhận về bạn này chưa có kỹ thuật về thanh nhạc, bạn ấy chỉ hát theo bản năng và hát theo những gì bạn ấy cảm nhận được”. Vậy Ngọc Khuê có thật đã đúng khi cảm nhận về Bùi Anh Tuấn?

Hiểu gì về người trong cuộc?

Một tuần trước, với những phát ngôn của diva Thanh Lam, rất nhiều bài báo cho rằng, đây chỉ là những nhận định mang tính chủ quan của diva nổi tiếng về chương trình Giọng hát Việt. Và hôm nay, Ngọc Khuê lại khiến dư luận phải nhíu mày vì cảm nhận của mình.

Lên một sân khấu lớn, chưa kể về kỹ thuật, riêng mặt bản lĩnh trước đám đông đã có thể phân loại thí sinh. Bởi trước 4 HLV “máu mặt” và hàng trăm khán giả cuồng nhiệt tại nhà thi đấu Nguyễn Du, một người chưa có sự dày dạn sân khấu chắc chắn sẽ bị khớp và lộ ngay. Điều này cũng không cần ai phải vạch rõ, khán giả yêu âm nhạc hẳn sẽ nhận ra được.

Còn về kỹ thuật thanh nhạc, cho rằng không phải ai cũng biết, nhưng không thể vì thế mà một ca sĩ lại đi nhận xét… theo ý kiến chủ quan như vậy.

Ngọc Khuê chưa nghe rõ phần thi của Bùi Anh Tuấn đã vội nhận xét?

Với câu nói này của Ngọc Khuê, chúng ta có thể tạm đưa ra vài lý do: là Ngọc Khuê thực sự chưa nghe rõ phần thi của Bùi Anh Tuấn, hoặc cái gọi là “cảm nhận về kỹ thuật thanh nhạc” của Ngọc Khuê và những gì Bùi Anh Tuấn được dạy trong nhạc viện có phần… khác nhau, cũng có thể dù là sinh viên năm 4 nhưng Tuấn chưa rèn luyện tốt về kỹ thuật.

Lý do cuối có thể loại bỏ được, bởi với cái vị trí quán quân Ngôi sao tiếng hát truyền hình, Tuấn không thể là một tay chơi ngang được. Còn những lý do còn lại, người viết tạm thời không phân tích nhiều. Bởi âm nhạc là một môn nghệ thuật, mà đã là nghệ thuật thì sẽ phụ thuộc vào cảm tính nhiều. Việc người này cảm nhận được, người kia lại nghe chói tai là bình thường.

Tạm kết:

Hẳn với một phát ngôn như vậy, ca sĩ Ngọc Khuê đã có những suy nghĩ của riêng mình. Tuy nhiên, chỉ mong là các ca sĩ, nghệ sĩ trong showbiz khi đưa ra một nhận định có liên quan đích danh tới một ai đó, hãy cân nhắc một chút. Vì rất có thể, sự chủ quan của mình lại gây ra hiểu lầm cho người khác. Sợ rằng, một lúc nào đó, vì những phát ngôn chưa chính xác kia, lứa ca sĩ trẻ sẽ có một cái nhìn không mấy thiện cảm với đàn anh, đàn chị của mình.

Theo Eva.vn


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.