Voi Bản Đôn là ai mà liên tục gây sốt

Từ khi xuất hiện tại chương trình "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2, danh tính mascot Voi Bản Đôn đã được khán giả bàn tán sôi nổi. Phần lớn ý kiến cho rằng ca sĩ Anh Tú là người ở sau lớp mặt nạ.

Sau nhiều vòng thi, chương trình Ca sĩ mặt nạ - The masked singer mùa 2 cũng bước đến chặng đường cuối cùng. Top 3 chung cuộc cùng giành vị trí quán quân là các mascot: Cú Tây Bắc, Voi Bản Đôn , Ong Bây Bi.

Trong đó, Voi Bản Đôn là một trong những ca sĩ giấu mặt duy trì được sức hút với khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Đến hiện tại, anh cũng là giọng nam duy nhất lọt vào vòng chung kết và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người xem.

Hiện tượng Voi Bản Đôn

So với mùa trước, Ca sĩ mặt nạ mùa 2 được đánh giá là kém hấp dẫn hơn hẳn. Tuy nhiên, chương trình vẫn có một số yếu tố giúp giữ chân khán giả đến tập cuối cùng. Nổi bật có sự xuất hiện của mascot Voi Bản Đôn.

Ngay từ lần đầu xuất hiện, giọng ca đã gây chú ý với ca khúc Ngày mai người ta lấy chồng . Tính đến hiện tại, video hút hơn 13 triệu lượt xem trên YouTube, là một trong những màn trình diễn thành công nhất tại cuộc thi năm nay.

Voi Bản Đôn là ai mà liên tục gây sốt-1

Ngay khi lên sóng, ca khúc đã nhanh chóng gây sốt, giúp tên tuổi Voi Bản Đôn đến gần hơn với khán giả. Sau 1 tuần, video của ca khúc lập tức vào top "Xu hướng thịnh hành" của YouTube. Trên mạng xã hội TikTok, nhiều hashtag liên quan đến Voi Bản Đôn và ca khúc Ngày mai người ta lấy chồng cũng vào top tìm kiếm, với hơn 265 triệu lượt xem.

Đến lần xuất hiện thứ hai, Voi Bản Đôn tiếp tục chinh phục khán giả với ca khúc Rời bỏ , nhận được đến 19,42% bình chọn.

Qua các màn trình diễn, Voi Bản Đôn gây ấn tượng với giọng nam cao trữ tình sáng mảnh (light lirico tenor) với âm sắc mềm mại, trữ tình. Không chỉ thể hiện được cảm xúc bài hát, giọng ca còn thể hiện nền tảng kỹ thuật thanh nhạc vững chắc, không gặp khó khăn khi trình bày những nốt cao.

Khi hát ca khúc Lỗi tại mưa , Voi Bản Đôn xuất sắc giành đến 35,92% bình chọn từ phía khán giả, chỉ thua Cú Tây Bắc một chút (37,86%).

Voi Bản Đôn cũng là một trong những ca sĩ mặt nạ giữ phong độ ổn định nhất chương trình. Suốt các vòng thi, anh chưa thắng lần nào nhưng đều nằm trong nhóm an toàn.

Duy chỉ có lần duy nhất nhân vật rơi vào vòng nguy hiểm trong tập 10 khi trình bày ca khúc My Everything . Nhưng tại vòng đối đầu, Voi Bản Đôn đã xuất sắc đánh bại mascot Nàng Tiên Hoa (ca sĩ Dương Hoàng Yến) để đi tiếp.

Voi Bản Đôn là ai mà liên tục gây sốt-2

Voi Bản Đôn là ai mà liên tục gây sốt-3

Các màn trình diễn sau đó của Voi Bản Đôn cũng được khán giả đón nhận, giúp mascot đi đến vòng chung kết.

Anh Tú có phải là Voi Bản Đôn?

Suốt chương trình, ban cố vấn gồm Trấn Thành , Tóc Tiên, Bích Phương cũng có những nhận định riêng về Voi Bản Đôn. Trong đó, hai cái tên được cho là có nhiều khả năng nhất là Quốc Thiên và Anh Tú.

Tương tự, khán giả cũng lập tức quan tâm danh tính mascot Voi Bản Đôn khi phần trình diễn của anh lan tỏa mạnh mẽ. Bên cạnh Quốc Thiên và Anh Tú, nhiều ý kiến cũng đưa ra thêm một số phương án dự đoán như ca sĩ Bùi Anh Tuấn, Đông Hùng, Ali Hoàng Dương...

Tuy nhiên, sau mùa đầu khán giả cũng tinh ý và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc truy tìm danh tính mascot. Càng về sau, các vòng thi càng tiết lộ thêm nhiều thông tin nên Anh Tú nhận được nhiều dự đoán hơn.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, Anh Tú cũng thường xuyên được nhắc đến với danh tính Voi Bản Đôn. Phần lớn ý kiến phân tích cho rằng Á quân The Voice 2017 có âm sắc gần với Voi Bản Đôn nhất.

Bản thân Anh Tú là một giọng hát nam tính và giàu cảm xúc. Ca sĩ sinh năm 1992 cũng có nền tảng kỹ thuật tốt, từng thể hiện rất thành công nhiều ca khúc pop ballad – vốn là màu sắc mà Voi Bản Đôn mang đến chương trình Ca sĩ mặt nạ năm nay.

Voi Bản Đôn là ai mà liên tục gây sốt-4

Tính đến hiện tại, Cuộc sống em ổn không là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp Anh Tú, hút hơn 180 triệu lượt xem trên YouTube. Ngoài ra, anh cũng từng tung ra hàng loạt sản phẩm đạt hiệu ứng khá tốt như MV Nếu ta không may Mơ về hạnh phúc (nhạc phim truyền hình Cây Táo Nở Hoa ), Tìm được nhau khó thế nào (nhạc phim điện ảnh Chìa khóa trăm tỷ )...

Không chỉ khán giả, nhiều nghệ sĩ cũng đưa ra những nhận định khác nhau về danh tính Voi Bản Đôn. Nhạc sĩ Đông Thiên Đức - tác giả Ngày mai người ta lấy chồng - khẳng định ca sĩ Quốc Thiên đang giấu mặt, còn ca sĩ Trung Quân cũng dự đoán là Anh Tú.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Anh Tú khó thể thu xếp tham gia ghi hình Ca sĩ mặt nạ vì trùng lịch với Rap Việt . Ngoài ra, các giọng ca khác vẫn có khả năng đã tập luyện để thay đổi cách hát, màu giọng. Song, Anh Tú vẫn là cái tên nhận được nhiều bình chọn nhất khi nhắc đến Voi Bản Đôn.

Phải nói rằng sự xuất hiện của Voi Bản Đôn phần nào giúp cho cuộc thi Ca sĩ mặt nạ mùa 2 thêm phần hấp dẫn. Rốt cuộc, khán giả chỉ có thể biết được ai là Voi Bản Đôn trong concert diễn ra vào ngày 16/12 sắp tới.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/voi-ban-don-la-ai-ma-lien-tuc-gay-sot-post1594584.tpo

ca sĩ mặt nạ


Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.