"Con trai Gadhafi bị bắt"

Theo BBC , cố vấn của chính quyền chuyển tiếp Libya (NTC) Abdelkarim Bizama cho biết Mutassim bị bắt hôm qua khi đang cố trốn khỏi Sirte trên một chiếc xe hơi cùng với gia đình. Sau đó con trai Gadhafi được đưa về Benghazi và đang được giam trong một doanh trại quân đội.

Một số quan chứcchính quyền lâm thời Libya thông báo với giới truyền thông về việc một con traicủa Gadhafi là Mutassim đã bị bắt tại Sirte, dẫn đến các hoạt động ăn mừng ở mộtsố thành phố của nước này.

Theo BBC, cố vấn của chính quyền chuyểntiếp Libya (NTC) Abdelkarim Bizama cho biết Mutassim bị bắt hôm qua khi đang cốtrốn khỏi Sirte trên một chiếc xe hơi cùng với gia đình. Sau đó con trai Gadhafiđược đưa về Benghazi và đang được giam trong một doanh trại quân đội.

"Con trai Gadhafi bị bắt"
Mutassim, con trai thứ năm của đại tá Gadhafi. Ảnh: AP.

NTC cũngtuyên bố đã kiểm soát phần lớn Sirte, thành phố quê nhà và là thành trìcuối cùng ủng hộ đại tá Muammar Gadhafi. Tuy nhiên hiện chưa có sự kiểmchứng độc lập về số phận của Mutassim và trước đây từng có thông tinthất thiệt về việc bắt giữ các con của Gadhafi.

Nếu chính xácMutassim Gaddafi đã bị khống chế thì đây có thể coi là bước đột phá đối với NTC.Mutassim là thành viên quan trọng trong quân đội đại tá Gadhafi trước đây và làcố vấn an ninh quốc gia cho cha. Giới phân tích cho rằng giới chức NTC có thểkhai thác thông tin quý báu từ Mutassim về tung tích đại tá Gadhafi.

Người đứng đầu NTClà Mustafa Abdul Jalil hôm qua cũng bày tỏ lạc quan rằng họ sẽ sớm tuyên bốchiến thắng trên toàn Libya, sau khi đánh chiếm hai cứ điểm cuối cùng ủng hộ chếđộ cũ là Sirte và Bani walid. Theo đó chỉ trong chưa đầy một tháng NTC sẽ lậpmột chính phủ chuyển tiếp và thanh niên, phụ nữ sẽ có vai trò quan trọng.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.