Mẹ đã mang con đến với thế giới tươi đẹp bằng tất cả lý trí

Có lẽ con tự biết được rằng mình đã nỗ lực như thế nào để đến với thế giới này nên con đã sống rất có trách nhiệm - không khóc, không quấy, ngoan ngoãn cùng mẹ đi mọi nơi và rất trung thành với ti sữa của mẹ.

27/8/2014: đúng ngày sinh nhật của ba con, mẹ nhập viện với chuẩn đoán thai ngoài cần theo dõi(còn chút hy vọng là do con chưa kịp vào tử cung mẹ).

>> Thể lệ cuộc thi ảnh "Hành trình làm mẹ"

3/8/2014: nồng độ beta của mẹ liên tục tăng cao, bác sĩ chuẩn đoán “thai trứng bán phần” và nạo sinh thiết lòng tử cung, một mình mẹ với ca tiểu phẫu đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần,mẹ khóc khi biết mình không còn có con trên đời.

6/8/2014: kết quả xét nghiệm máu beta liên tục tăng cao, mẹ được đưa đi hội chuẩn lần nữa, bất kể con vẫn ở trong bụng mẹ đến lì lợm. (Nguyên nhân: mẹ bị tử cung hai sừng, con nằm yên bên buồng trái, còn cái hoàng thể nho nhỏ mà bác sĩ nghĩ đấy là con và hút ra lại nằm bên phải). Biết con yêu vẫn an toàn trong bụng mẹ đã uống luôn hai hộp Ensure để lấy lại sức. Cuộc chiến của mẹ bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Có lẽ người con phải cảm ơn trước hết không phải là họ hàng của con mà là những bệnh nhân cùng phòng với mẹ (là ân nhân đó con: giúp mẹ con mình mua cơm, đẩy mẹ con mình đi siêu âm bằng xe lăn vì mẹ đối mặt với “động thai” nên không thể đi bộ trong khi đó ba con lại chạy vạy kiếm tiền viện phí; còn ông bà thì cách mình cả ngàn cây số).


20/9/2014: con được 12 tuần, tối đó mẹ bay sang Trung Quốc hoàn thành khoá học thạc sỹ nhưng lại bị động thai; vẫn quyết tâm đi và may mắn con an toàn.

Chuỗi ngày sau đó là cuộc chiến đấu của hai mẹ con. Khi được 5 tháng mẹ không còn ra huyết còn con an toàn. 7 tháng con về Việt Nam, mẹ con mình đối mặt với nguy cơ sinh non (bởi tử cung hai sừng). Và điều đó đã đến con chào đời khi được 8 tháng ba ngày. Nhưng con kiên cường đến lạ, không phải nằm lồng ấp.


Khi con được 1 tháng tuổi hai mẹ con một mình bồng bế nhau hơn 9h đi máy bay để trở lại với công việc học hành của mẹ. Vẫn là con kiên cường và mạnh mẽ. Giờ đây con đang lớn từng ngày bên mẹ, biết lẫy, bò. Mặc dù không có ông bà chăm sóc nhưng hai người phụ nữ đã luôn có một người đàn ông tuyệt vời bên cạnh chở che.


Có lẽ con tự biết được rằng mình đã nỗ lực như thế nào để đến với thế giới này nên con đã sống rất có trách nhiệm - không khóc, không quấy, ngoan ngoãn cùng mẹ đi mọi nơi và rất trung thành với ti sữa của mẹ.

Cách nộp bài thi
 

Độc giả gửi bài dự thi tới Tintuconline qua địa chỉ mail:ttol@vietnamnet.vn
Tiêu đề:Tên tác giả + Dự thi “Hành trình làm mẹ”
 

Lưu ý: Gửi theo đúng Thể lệ cuộc thi để bài dự thi của bạn hợp lệ và được đăng tải sớm nhất
 

Đặng Thị Vũ Hường



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.