Hậu Oscar 2010: Độc và lạ

Có thể nói 2 diễn viên đoạt giải nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay là “độc” và "lạ".

Có thể nói 2diễn viên đoạt giải nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giảiOscar năm nay là “độc” và "lạ".

"Độc" là Chrisroph Waltz làmột diễn viên sân khấu và truyền hình kỳ cựu ở châu Âu, nhưng lại chưa hềđược biết đến ở Hollywood. Cho đến khi Walt gặp đạo diễn Quentin Tarantino… 

Hậu Oscar 2010: Độc và lạ
Christoph Waltz

Waltz, 53 tuổi-người Áo, đãvinh dự được trao giải nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn - lột tả tínhcách một đảng viên Quốc xã trong chiến tranh Thế giới thứ II - trong phim“Inglourious Basterds” của Quentin Tarantino.

Phát biểu khi nhận giải,Waltz đã tán dương Tarantino là “một người thám hiểm gan dạ” đã thực hiệnphim một cách siêu việt; ông nói thêm: “Chính nhờ vậy mà tôi có mặt ở đây”.Waltz được đánh giá xứng đáng với giải Oscar, vì trước đó ông đã nhận nhiềugiải giá trị khác, như giải Quả Cầu vàng, giải thưởng của Hiệp hội Nghệ sĩđiện ảnh…

Hậu Oscar 2010: Độc và lạ
Chrisroph Waltz trong phim Inglourious Basterds

Trao đổi bên lề, Waltz cho biết trải nghiệm của ông về mùa giải Oscar: “Thậtlà khó diễn đạt. Rất là vĩ đại, đầy cảm xúc… Ngày mai, có lẽ tôi sẽ tiếcnuối khi mùa giải chấm dứt”.

“Inglourious Basterds” nhận được nhiều đề cử, trong đó có đề cử phim haynhất, nhưng chỉ Waltz là người duy nhất được đề cử và giành giải Oscar. Phimcó sự tham gia của nhiều ngôi sao, gồm cả Brad Pitt.

"Lạ" là Mo’Nique vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác, trở thành người phụ nữda màu thứ năm giành giải Oscar.

Cách đây 70 năm, HattieMcDaniel được trao giải thưởng nữ diễn viên phụ xuất sắc qua bộ phim “GoneWith the Wind”. Đó là lần đầu tiên Viện Hàn lâm Nghệ thuật Mỹ công nhận tàinăng của một nữ diễn viên da màu.

Hậu Oscar 2010: Độc và lạ
Mo"Nique không giấu được niềm xúc động khi nhận tượng vàng Oscar

Mo’Nique, người dẫn chươngtrình "The Mo"Nique Show" trên BET, cũng từng đoạt các giải thưởng quantrọng khác trước khi đến với Oscar.

Trong phim “"Precious", nữ nghệ sĩ hài kịch 42 tuổi này vào vai một bà mẹngược đãi cô con gái.

Mo’Nique phát biểu khi lênnhận giải: “Tôi xin cảm ơn Hattie McDaniel về những nỗ lực kiên trì của bà,nhờ đó tôi được như hôm nay”. Tự hào là một diễn viên hài kịch, Mo’Nique nóivui: “Tôi là một diễn viên hài kịch đoạt giải Oscar. Ồ, điều đó làm cho tôibuồn cười”.

Mo’Nique cho biết cách ăn mặccủa cô là để tưởng nhớ đến McDaniel, người đã dùng trang phục màu xanh vàođêm nhận giải Oscar.

Hậu Oscar 2010: Độc và lạ
Mo’Nique (bên phải) trong phim “"Precious"

Trước đó, tại lễ trao giải Quả Cầu vàng, Mo’Nique để lộ lông chân dưới cáiáo đầm quyến rũ. Người ta đã đặt câu hỏi không biết cô có cạo chúng khi đếnvới lễ Oscar. Khi xuất hiện trên thảm đỏ, Mo’Nique đã cười to, trả lời chothắc mắc đó: “Dĩ nhiên là không rồi!. Tôi không cạo lông tay, lông chân gìhết. Tôi nghĩ Oscar sẽ thật sự thích điều này”.

Tưởng cần nhắc lại, những phụ nữ da màu khác đã từng nhận giải nữ diễn viênphụ xuất sắc là: Jennifer Hudson trong phim “Dreamgirls” (2006), WhoopiGoldberg trong “Ghost” (1990). Riêng Halle Berry là ngôi sao da màu duy nhất- cho đến nay - đã đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc qua phim “Monster’sBall” (2001).

Có bảy nam diễn viên da màuđã đoạt giải Oscar.

Theo Hậu Oscar 2010: Độc và lạ



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.