Xuân Lan: “Ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi"

"Tôi biết mình không có vẻ đẹp mỹ miều. Tôi biết mình không ưa nhìn. Nhưng tôi cũng biết, nếu ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi, mặc dù có thể họ thấy xấu",  Xuân Lan chia sẻ.

"Tôi biết mình không có vẻ đẹp mỹ miều. Tôi biếtmình không ưa nhìn. Nhưng tôi cũng biết, nếu ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìnmãi, mặc dù có thể họ thấy xấu",  Xuân Lan chia sẻ.

“Đặc biệt chú ý tới Nguyễn Thị Loan, HuỳnhBích Phương…”

Đến Tuần Châu với công việc tập đội hình cho các thí sinh dự vòngchung kết Hoa hậu VN 2010, chị đã chia sẻ rằng, chị nhận thấy có nhiều vẻ đẹp cóthể đăng quang… Có thể nói kỹ hơn về những gương mặt đã khiến chị chú ý?  

Tôi nhận thấy, vòng chung kết hoahậu VN năm nay có nhiều gương mặt đẹp, đặc biệt gây chú ý với tôi có em HuỳnhBích Phương, người đẹp biển - Nguyễn Thị Loan, số báo danh 189 - Đặng ThùyTrang, hai cô gái đến từ Huế cũng rất xinh đẹp… Nhìn chung, mỗi gương mặt đều cónhững nét rất riêng, đều có thể trở thành hoa hậu.  

Hôm nay tôi đã có buổi tập với 37thí sinh, tôi thấy, các em rất hòa đồng, thân thiện và gắn bó với nhau, không cónhững cạnh tranh, ganh ghét… Tôi cho rằng, vương miện hoa hậu năm nay sẽ là mộtẩn số khó đoán đến phút chót. 

Tôi hy vọng, trong 37 thí sinh ởđây, sẽ có nhiều gương mặt mới cho thế hệ người mẫu tương lai của thời trangVN. 

Xuân Lan: “Ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi"
Xuân Lan và đạo diễn Việt Tú tại sân khấu Nhạc nước chiều 10/8

Có một số thí sinh đã và đang là người mẫu, theo chị, ở cuộc đuatìm kiếm hoa hậu, liệu những “chân dài” có lợi thế hơn về mặt trình diễn? 

Cách trình diễn trên sàncatwalk của người mẫu khác hoàn toàn so với tiêu chí của cuộc thi tìm kiếmhoa hậu. Nếu như trên sàn diễn, người mẫu phải lạnh, tạo dáng sốc, với cuộcthi hoa hậu họ lại phải thể hiện nét nữ tính, dịu dàng. Những thí sinh làngười mẫu cần phải gạt bỏ những tố chất người mẫu trong mình để nhập vaimới, và như vậy, tất cả các thí sinh đều có mặt bằng như nhau.

“Con đường mình đi dài hay ngắn là do mình quyết định” 

Có nhiều hoa hậu sau khi đăng quang đã chọn nghề người mẫu để gâydựng sự nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây nghề người mẫu có quá nhiềuđiều tiếng. Gần đây nhất là những phát ngôn về chuyện người mẫu bán thân… Sẽ cóý kiến cho rằng, nghề người mẫu đã hạ thấp vương miện hoa hậu. Chị có… tự ái khinghe ý kiến này? 

Thực tế, có nhiều người đẹp sau khi đăngquang hoa hậu đã trở thành vedette của sàn catwalk, đơn cử như Hoàng Yến, HươngGiang, Thùy Lâm… Với nghề người mẫu, chỉ cần có vóc dáng, nhan sắc và cách trìnhdiễn tốt là có thể nổi tiếng. Việc những hoa hậu tham gia làm người mẫu mang đếnnhững sức sống mới cho sàn diễn. Nếu trên sàn diễn chỉ toàn những gương mặt lạnhsẽ rất nhàm chán, thời trang cần thêm những gương mặt đẹp, dịu dàng, đằm thắmcủa các hoa hậu. Chính các hoa hậu khiến cho sàn diễn thời trang tươi mát hơn,đằm thắm hơn.  

Xuân Lan: “Ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi"
 

Về những phát ngôn không hay trong giớingười mẫu, tôi chỉ muốn nói thế này, khi bạn yêu công việc mình làm, khi bạn tôntrọng công việc của mình, người khác sẽ tôn trọng bạn và công việc của bạn. Khibạn đang làm nghề, lại đi nói xấu chính công việc của mình, chắc chắn sẽ chẳngcó ai tôn trọng.  Những phát ngôn không hay là điều chẳng ai mong muốn. Cá nhântôi yêu nghề của mình, tôn trọng những gì mình làm, và tôi luôn chọn cách bảo vệnó. 

Câu bạn hỏi tôi, nghềngười mẫu sẽ có hạ thấp vương miện hoa hậu, tôi nghĩ rằng, chiếc vương miện caohay thấp, sang trọng hay không sang trọng, là do chủ nhân của chiếc vương miệnquyết định. Lỗi không nằm ở nghề nghiệp họ chọn. 

Sự kiện

Xuân Lan: “Ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi"

Chị nói, “với nghề người mẫu, chỉ cần có vóc dáng, nhan sắc vàcách trình diễn tốt là có thể nổi tiếng”, con đường Xuân Lan đã đi qua có vẻ nhưkhông quá khó? 

Con đường mình đi dài hay ngắn là do mìnhquyết định. Để sống lâu được với nghề, để giữ được vị trí với nghề, phải cần cótài, và có tâm. Với bất kỳ nghề gì cũng vậy. Nếu như bạn sống, làm việc, khôngđược công chúng tôn trọng, không được công chúng đón nhận, coi như bạn đã thấtbại. Làm nghệ thuật, không có công chúng là không thể tồn tại.  

Sau nhiều năm gắn bóvới nghề người mẫu, tôi đã xin rút lui bởi tự thấy mình đã có tuổi, đã đếnlúc phải lui vào hậu trường để nhường sàn diễn cho các em trẻ. Đó cũng làmột cách tôi tôn trọng công việc của mình. 

“Ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi, mặc dù có thể thấy tôi xấu” 

Xuân Lan: “Ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi"
 

Chia tay nghề người mẫu, chị chuyển sang điện ảnh. Trong quátrình quay 70 tập phim Dòng sông huynh đệ, chị đã cưới được anh phó đạo diễnphim (chồng Xuân Lan là phó đạo diễn phim Dòng sông huynh đệ). Đó hẳn là cáchchị khởi đầu cho con đường mới đầy thuận lợi? 

Khi đóng Dòng sông huynh đệ, rất đơn giản, tôi là diễn viên và chồng tôi là phóđạo diễn. Chẳng có sự chi phối nào ảnh hưởng đến vai trò của chúng tôi cả. Saukhi đóng xong Dòng sông huynh đệ, tôinhận được nhiều lời mời, và đó đều là những mối quan hệ của tôi. 

Xuân Lan cũng là một cáitên có sức hút. Xuân Lan có vị trí để được các đạo diễn gọi mời. Tôi không đóngphim nhờ những mối quan hệ của chồng. Thậm chí, có những mối quan hệ của chồngmời, tôi thấy vai không hợp hoặc tôi không thích, tôi cũng xin từ chối.  

Chị có gương mặt thích hợp với những vai phản diện. Là ngườitrong nghề, chồng chị có khi nào chê vợ mình có gương mặt quá… phản diện? 

(Cười). Quả thực tôi hayđược các đạo diễn mời đóng những vai phản diện. Kiểu mặt của tôi như vậy, ai mớigặp lần đầu cũng thấy dễ ghét. Tôi biết mình không có vẻ đẹp mỹ miều. Tôi biếtmình không ưa nhìn. Nhưng tôi cũng biết, nếu ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi,mặc dù có thể họ thấy xấu. 

Anh phó đạo diễn trở thành chồng chị vì đã muốn nhìn mãi vẻ… “đẹplạ” của chị? 

Cái đó phải hỏi anhấy.

Xuân Lan: “Ai đã nhìn tôi sẽ muốn nhìn mãi"
 

“Tôi chưa có em bé” 

Gần đây có thông tin chị đã có em bé? 

Tôi đang ngồi trước mặtbạn đây, và ngay vào thời điểm này, tôi khẳng định với bạn là tôi chưa có em bé.Tôi không hiểu vì sao có thông tin như vậy. Nếu là trước đây, tôi sẽ phản ứng.Nhưng bây giờ, tôi chỉ thấy buồn cười.  

Chị cưới vội vã sau những thông tin ồn ào về mối tình kéo dàisuốt nhiều năm không thành. Sau lễ cưới, chị mải mê với công việc. Sẽ có ý kiếnrằng, khi ta quá ham mê công việc, ta sẽ thiếu nghiêm túc với hôn nhân. Đến khinào, Xuân Lan sẽ trở thành người phụ nữ của gia đình theo đúng nghĩa đen? 

Vợ chồng tôi lúc nào cũng nghiêm túcvới hôn nhân của mình. Tôi làm đám cưới chỉ đơn giản vì, đến một lúc nào đó,mình gặp một người và nhận ra có thể sống bình yên, êm ấm với anh ấy. Chúngtôi luôn cố gắng dành thời gian tối đa cho gia đình mỗi khi có thể. Lúcrảnh, chúng tôi cùng nhau đi xem phim, đi câu cá, về nhà thăm ba má chồngtôi, đi dã ngoại cùng bạn bè… Việc bận rộn cũng chỉ vì công việc, cũng chỉvì mưu sinh. Khi nào ổn định về kinh tế, khi mọi thứ đã vững chắc hơn, tôisẽ gác bớt công việc lại để chăm sóc cho gia đình, chăm sóc cho chồng con. 

Theo Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.