Tẩy tế bào chết cho cơ thể

Nhiều phụ nữ thường xuyên tẩy tế bào chết để làm đẹp da mặt, nhưng việc tẩy tế bào chết toàn thân dường như vẫn ít người chú ý đến. TIN LIÊN QUAN Quá trình tẩy tế bào chết có tác dụng tăng cường sự lưu thông máu trong cơ thể, làm sạch lỗ chân lông, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho da, giúp da sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại hơn.

Nhiều phụ nữ thường xuyên tẩytế bào chết để làm đẹp da mặt, nhưng việc tẩy tế bào chết toàn thân dườngnhư vẫn ít người chú ý đến.

Quá trình tẩy tế bào chết có tác dụng tăng cườngsự lưu thông máu trong cơ thể, làm sạch lỗ chân lông, mang lại vẻ đẹp tựnhiên cho da, giúp da sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại hơn.

Sau đây là một số gợi ý củabà Hoàng Thị Tới, chuyên viên chăm sóc da nhằm giúp các bạn có thể tự tẩy dachết toàn thân ngay tại nhà:

Tẩy tế bào chết cho cơ thể

Nhiều phụ nữ thường xuyên tẩy tế bào chết để làm đẹp da mặt, nhưng việc tẩy tế bào chết toàn thân dường như vẫn ít người chú ý đến (ảnh internet)

Để thực hiện quá trình tẩy tếbào chết, bạn chỉ cần một vài vật dụng đơn giản là đá bọt biển (có thể dùnggăng tay dùng để tẩy tế bào chết có bán tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc xơmướp), sản phẩm tẩy tế bào chết, kem dưỡng thể.

Trước khi thực hiện quá trìnhtẩy tế bào chết, nên làm mềm và loại bỏ lớp da khô trên bằng cách dùng xơmướp hoặc găng tay tẩy tế bào chết chà xát nhẹ toàn bộ cơ thể. Nếu vùng dachân khô, nên ngâm chân bằng nước ấm pha với một chút muối hoặc tinh dầu bạchà  cho mềm da (có thể hòa thêm khoảng 100ml sữa tươi vào nước để da mềmhơn). Dùng đá bọt biển lấy toàn bộ phần da khô, đặc biệt là phần gót chân.

Tiếp tục làm ướt cơ thể. Chosản phẩm tẩy da chết vào găng tay tẩy da chết hoặc xơ mướp, thoa đều lêntoàn bộ cơ thể. Chà xát hơi mạnh tay để lấy đi những tế bào chết, chất bẩndo cơ thể bài tiết còn bám ở lỗ chân lông. Ở những vùng da khô nhiều nhưkhuỷu tay, đầu gối, mắt cá nhân, cổ chân, gót chân nên mạnh tay hơn và chàxát nhiều lần hơn.

Tẩy tế bào chết cho cơ thể

Hòa muối biển vào nước thành một hỗn hợp hơi đậm đặc. Dùng xơ mướp hoặc bao tay tẩy da chết thoa đều và massage toàn bộ cơ thể  (ảnh internet)

Phần bắp tay và đùi tuy khôngphải là nơi có nhiều khoảng da sần do chai khô, nhưng cũng cần được “chămsóc” nhiều nhất do đây là những vùng lỗ chân lông bị bịt kín khiến da dễ bịbong tróc. Khi tẩy da chết, nên kết hợp massage nhẹ nhàng để kích thích máulưu thông, giúp da khỏe và hồng hào.

Sau khi đã chà xát đều toànbộ cơ thể, bạn cần xả sạch dưới vòi nước ấm hoặc nước mát tùy theo sở thích.Có thể tắm lại với các loại sữa tắm dưỡng thể. Nếu ở nhà có bồn tắm, bạn nênngâm mình thư giãn khoảng 20 phút trong bồn nước ấm có rải những cánh hoahồng tươi hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu mùi hương yêu thích. Sau đó lau khôngười và thoa sữa dưỡng thể để làm dịu da và cung cấp những dưỡng chất, độẩm cần thiết cho da.

Lưu ý, tuyệt đối không đượctẩy da chết khi da đang bị cháy nắng hay có những vết thương chưa lành hẳn.

Đối với người có làn da khô,chỉ nên tẩy da chết tối đa một lần/tuần, với làn da nhờn có thể thực hiệnhai lần/tuần. Không nên lạm dụng việc tẩy da chết, vì tẩy quá nhiều sẽ khiếnda mỏng đi, khô và  dễ tổn thương. Khi mới tẩy tế bào chết, cần tránh nắngtối đa vì các kích thích của tia cực tím sẽ khiến làn da mỏng manh bị tổnthương.

Một số sản phẩm tẩy da chết từ thiên nhiên đơn giản:

Hòa muối biển vào nước thành một hỗn hợp hơi đậm đặc. Dùng xơ mướp hoặc bao tay tẩy da chết thoa đều và massage toàn bộ cơ thể.

Hòa một chén muối, một muỗng canh nước cốt chanh, 200ml sữa tươi. Dùng xơ mướp chà hỗn hợp lên cơ thể, tắm qua bằng nước ấm. Trộn đều 100ml sữa tươi và một hộp sữa chua,  thoa đều lên khắp cơ thể. Nằm thư giãn khoảng 10 - 15 phút, tắm sạch bằng nước ấm.

Pha hai phin cà phê, hòa cà phê đã pha với 50g muối biển (loại muối bột) và thêm 15ml dầu ô liu (có thể thay cà phê đã pha bằng 50g hạt cà phê xay không quá mịn). Thoa hỗn hợp này lên cơ thể và chà xát đều tay.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể mua sản phẩm tẩy tế bào chết tại các spa uy tín hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết được làm từ muối và sữa tại các siêu thị.

TheoTrần Thy
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.