Cháu bé chơi ở lòng đường bị cuốn gầm KIA Morning, lỗi do rơi vào điểm mù ô tô?

Trong vụ tai nạn em bé chơi ngoài đường bị cuốn gầm xe KIA Morning, nhiều ý kiến cho rằng, do tài xế thiếu quan sát và kỹ năng lái kém, nhưng một số người lại nhìn nhận rằng, cháu bé xuất hiện đúng điểm mù của ô tô, rất khó phát hiện kịp thời.

Hai ngày qua, đoạn video ghi lại tình huống một chiếc xe con hiệu KIA Morning đang đi trên đoạn phố nhỏ tông vào một cháu bé đang chơi ở lòng đường rồi kéo lê tới tới 10 mét được chia sẻ mạnh và gây tranh cãi mạnh trong cộng đồng.

(Nguồn video: Phúc Văn/OFFB)

Tình huống gây "đau tim" cho nhiều người xem khi toàn bộ cơ thể cháu bé bị cuốn dưới gầm xe. Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 19/2 tại một con phố nội khu thuộc thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và được camera an ninh của gia đình bên đường ghi lại. Cháu bé ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện và thực sự may mắn là chỉ bị thương ở phần mềm.

Sau khi đoạn video nói trên được đăng tải lên mạng xã hội, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về lỗi gây ra vụ tai nạn này.

Một số người dùng cho rằng, việc để trẻ con vui chơi ở dưới lòng đường là rất nguy hiểm. Khi cháu bé bất ngờ xuất hiện trước mũi xe, lái xe có thể bị khuất tầm nhìn và trúng vào điểm mù nên không kịp quan sát.

Tài khoản Thái Hùng bình luận: "Cháu bé đi xe ba bánh lao ra rất nhanh, đúng vào điểm mù ở cột A của xe thì không thể phản ứng kịp. Mọi người phải ngồi trên xe vào tình huống như thế mới biết được".

"Cháu bé này chỉ 4-5 tuổi, ngồi xuống xe ba bánh chỉ cao vài chục cm nên ngồi trong xe ô tô khó nhìn thấy hơn mọi người tưởng nhiều. May mắn là xe KIA Morning gầm thấp nên không bị cuốn vào bánh và cháu bé đã không bị thương nặng", anh Huỳnh Minh Tâm chia sẻ.

Có góc nhìn trung dung hơn, tài khoản Lê Thị Ngọc Lan bình luận: "Chắc lái xe mải nhìn gương để lách qua 2 xe đỗ 2 bên, đến đoạn lách xong lên thì em bé đã đạp xe quay đầu rơi vào điểm mù của xe. Nhưng sai ở chỗ va chạm rồi, tài xế lại không phanh mà đi tiếp kéo cháu bé như vậy".

Tuy nhiên, phần đông người dùng ô tô lại "kết tội" tài xế lái chiếc KIA Morning trong tình huống trên đã không chú ý quan sát và thiếu kỹ năng lái xe, thậm chí nhiều người còn "phán" rằng lái xe có thể là lái mới và đang sử dụng điện thoại.

"Xem clip thấy cháu bé lao ra giữa đường từ cách đó vài mét, xe KIA Morning đầu thấp chứ có phải như xe SUV đâu mà đổ cho điểm mù và không nhìn thấy? Tôi đoán đây là lái mới hoặc vừa lái xe vừa xem điện thoại rồi", anh Hoàng Minh bình luận.

Đồng tình với ý kiến trên, tài khoản Hoàng Văn Tân nhận định: "Khi đã đâm vào cháu bé nhưng lái xe hầu như không tác động đến phanh, vẫn để xe di chuyển thêm một đoạn nữa, điều này thể hiện kỹ năng lái xe quá non. Bình thường, xe ô tô lăn bánh vào nửa viên gạch thôi là tài xế đã biết và phanh lại ngay. Trong khi đây là cả một chướng ngại vật lớn như vậy".

"Nếu là một chiếc xe đời mới có cảm biến va chạm hoặc hiện đại hơn nữa là chức năng phanh khẩn cấp thì mọi việc đã rất đơn giản. Thật may mắn là cả cháu bé và bác tài đã thoát được kiếp nạn này.", tài khoản Tài Nguyễn bình luận.

Được biết, tài xế và gia đình cháu bé trên đã có thỏa thuận riêng về hướng giải quyết, không khiếu nại ra cơ quan công an.

Có thể thấy rằng, việc để trẻ nhỏ chơi đùa dưới lòng đường dù là ở khu vực thưa vắng xe qua lại là rất nguy hiểm và lỗi đầu tiên trong tình huống trên là từ chính những người thân và người chăm sóc cháu bé.

Các lái xe có kinh nghiệm cho rằng, ở các đoạn ngõ nhỏ trong khu phố đông dân cư, các đoạn đường trong khu đô thị, đoạn phố ngắn trong khu nhà ở luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ va chạm vì các tình huống bất ngờ như trên. Tại đây, nhà cửa san sát ở hai bên đường, vỉa hè liền với cửa nhà, dẫn đến tình trạng trẻ em chơi tự do cả ở dưới lòng đường hoặc hàng quán bày bán lấn chiếm lòng đường và lối đi lại chung. Do đó, khi lái xe trong các khu vực này, tài xế cần tập trung chú ý quan sát bao quát, đi chậm và nhường đường cho các phương tiện khác.

Khi cần thiết, lái xe có thể bấm còi để báo hiệu, cảnh báo cho mọi người xung quanh khi đi qua các đoạn đường này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chau-be-choi-o-long-duong-bi-cuon-gam-kia-morning-loi-do-roi-vao-diem-mu-o-to-2253249.html?fbclid=IwAR3mLas46zb2-tTLt3zLxbDIxNPhQIuzXJvv2zkKw38fG-5PIfndIs1T0cg

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.