Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH

Ngày vào viện sinh em bé đầu tiên, Thảo Trâm được mẹ chồng chăm sóc kỹ tới mức đem cả nước ấm đến tận giường cho cô đánh răng rửa mặt.

Ngày vào viện sinh em bé đầu tiên, Thảo Trâm được mẹ chồng chăm sóc kỹ tới mức đem cả nước ấm đến tận giường cho cô đánh răng rửa mặt.

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, Thảo Trâm (25 tuổi) ngay lập tức đã gây sốt mạng xã hội nhờ câu chuyện vô cùng cảm động về hành trình làm dâu và về mẹ chồng "vĩ đại" của mình. Lấy chồng từ khá sớm nhưng Trâm vẫn khiến bao chị em ghen tị về sự may mắn khi có được tình cảm và sự yêu mến của các thành viên trong gia đình chồng.

Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH - Ảnh 1.

Trâm và mẹ chồng thân thiết với nhau như con đẻ - mẹ ruột.

Cô Minh Ngọc (48 tuổi) – mẹ chồng của Trâm cho đến giờ vẫn chưa thể nào quên ấn tượng về ngày đầu biết tới con dâu. Hôm đó, sau một ngày làm việc trở về nhà, cô rất ngạc nhiên khi thấy nhà cửa sạch bong, bát đĩa đã rửa ngăn nắp gọn gàng. Khi hỏi con trai thì cô mới vỡ lẽ: đây là "tác phẩm" của cô con dâu tương lai. Lúc đó, cô Ngọc cũng có ấn tượng khá tốt về Trâm, bởi nghĩ rằng sống ngăn nắp như vậy thì phải là cô gái được giáo dục tử tế, trong một gia đình đàng hoàng.

Quá vui mừng nên cô Ngọc cũng nói con trai chở con dâu đến nhà chơi ngay lập tức. Khi Trâm đến, cô lại tiếp tục bất ngờ lần thứ hai khi thấy cô con dâu tương lai tặng mình một món quà rất dễ thương là chiếc móc chìa khóa có in dòng chữ "kính tặng mẹ yêu". Chính từ những hành động nhỏ xíu đó đã khiến Trâm lấy được thiện cảm từ mẹ chồng mà chẳng cần nhờ tới sự tác động của ông xã.

Sau đám cưới, tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng được vun đắp nhiều hơn. Trâm kể, hồi đi nghỉ tuần trăng mật, chính hai vợ chồng cô còn mời mẹ đi Thái Lan chung vì biết mẹ chưa đi nước ngoài lần nào. Chuyến đi đầy ắp tiếng cười lần đó cũng đánh dấu kỷ niệm lớn trong sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Về chung sống với nhau được gần 3 năm, trải qua không ít vui buồn nhưng tình cảm giữa mẹ chồng và nàng dâu dường như chỉ đầy lên theo thời gian chứ không hề giảm bớt.

Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH - Ảnh 2.
Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH - Ảnh 3.
Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH - Ảnh 4.

Hai mẹ con rất hợp nhau trong mọi sở thích.

Trong mắt mẹ chồng, Trâm luôn là một nàng dâu ngoan, lễ phép và khéo léo trong cách ứng xử. Biết mẹ chồng thích hoa, bất cứ dịp lễ Tết nào đó Trâm cũng tặng hoa. Vì mến tính Trâm nên cô Ngọc cũng luôn đứng về phe "nàng dâu", khuyên bảo hai con sống đúng mực, hòa thuận. Còn về phía Trâm, mẹ chồng luôn là người vị tha, sống hết lòng vì con cháu. Cũng chính vì sự chu đáo của bà mà cô không ít lần cảm động đến rơi nước mắt.

Trâm sinh 2 bé đều ở Sài Gòn. Ngày sinh con đầu lòng, hai mẹ con ở lại bệnh viện đúng 1 tuần rồi lên xe về quê ngay. Trong 1 tuần lễ đó, mẹ chồng tự tay chăm bẵm cho con dâu từng li từng tí. Thậm chí, mẹ còn cẩn thận đến mức mấy ngày đầu sau sinh, Trâm đau vết mổ không đi lại được nhiều, buổi sáng ngủ dậy là mẹ đã lấy một chiếc khăn chà răng cho con dâu, đem cả nước ấm cho con súc miệng, rửa mặt tại giường. "Hôm xuất viện, mẹ đưa hai mẹ con về mà đi trên xe giường nằm, mình chỉ nằm thôi, mẹ bế cháu từ Sài Gòn về Đắk Nông suốt hơn 5 tiếng đồng hồ. Về đến nhà đã là 4h chiều, sau đó tới 9h tối mẹ lại lên xe về Sài Gòn để đi làm lại", Trâm bồi hồi kể.

Đến khi Trâm sinh bé thứ 2, mẹ chồng lại tiếp tục chăm con cháu nguyên 1 tháng. Ngày đó, ông xã bận nên mẹ chồng là người thường xuyên ở bên cạnh chăm và lo lắng cho Trâm. Cứ buổi sáng dậy, mẹ lại đun một nồi nước lá tắm cho phụ nữ sau sinh rồi đi chợ, nấu cơm, cho em bé lớn ăn, bưng đồ ăn sáng lên cho Trâm. Trưa nào mẹ cũng một mình bưng nguyên thùng nước nóng lên cho Trâm tắm. Mẹ còn cẩn thận dặn dò là "phụ nữ sau sinh nên kiêng cữ, cần nhất là lúc này để sau còn có sức khỏe, không bị ảnh hưởng", nhất định không cho con dâu đụng tay vào việc gì. Cứ như vậy suốt 1 tháng, mẹ cần mẫn với chuỗi công việc nhà, chăm cháu, chăm con dâu mà không hề phàn nàn, trách móc bất cứ điều gì.

Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH - Ảnh 5.
Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH - Ảnh 6.
Có mẹ chồng giúp đánh răng, rửa mặt ngay tại giường đẻ, nàng dâu bỗng nổi danh khắp MXH - Ảnh 7.

Trâm cho rằng làm dâu cần nhất là gây được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với mẹ chồng.

Trước ý kiến cho rằng vì không phải sống chung với mẹ chồng quá lâu nên hai người mới giữ được tình cảm hòa thuận như vậy, Trâm lại có ý kiến ngược lại. "Nếu hai mẹ con đã không yêu thương nhau thì dù ở xa vẫn không thể hòa hợp được. Trong hoàn cảnh của mình thì thực ra hai vợ chồng sống chung với mẹ cũng gần 3 năm mới ra riêng. Quan trọng là mình hiểu được tính mẹ và chiều lòng mẹ một chút xíu là hai mẹ con sẽ hòa hợp được mọi việc thôi", nàng dâu 9X chia sẻ.

Nói về bí quyết để trở thành một nàng dâu ngoan hiền được lòng nhà chồng, Trâm nhẹ nhàng nói bản thân cô luôn cho rằng ấn tượng đầu tiên luôn là điều quan trọng nhất. Bởi khi gặp mẹ chồng tương lai mà mình gây thiện cảm tốt thì chắc chắn thời gian sau này các cuộc gặp sẽ dễ chịu và thoải mái hơn. "Khi mình còn ở nhà, mẹ thường dặn con gái phải ý tứ đầu tiên, đến nhà ai cũng phải hòa đồng, lễ phép, biết cư xử thì ai cũng mến mình. Vậy nên ngay từ nhỏ đến nà ai, mình cũng đều xông xáo làm mọi việc, thành thói quen", Trâm bộc bạch.

Theo Trí thức trẻ


mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.