"Thót tim" những pha coi thường tính mạng con trẻ của cha mẹ khi tham gia giao thông

Bao giờ các ông bố bà mẹ mới ý thức được hành động đó là rất nguy hiểm?

Mới đây, trên mạng xã hội truyền nhau bức hình người phụ mẹ đi xe tay ga không đội mũ bảo hiểm phía sau đèo một đứa con nhỏ mặc đồng phục nằm ra yên xe, trên vai vẫn còn đeo balo.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh đã nhận được rất nhiều bình luận của người dùng mạng, hầu hết đều tỏ ra lo lắng và chỉ trích, thậm chí là phẫn nộ với người mẹ này vì đã không chú ý đến sự an toàn của con.


Hình ảnh mới nhất khiến dân mạng bất bình

Mặc dù trước đó đã có rất nhiều cảnh báo về sự an toàn của cha mẹ đối với con cái khi cùng con tham gia giao thông nhưng có vẻ các bậc phụ huynh vẫn coi nhẹ chuyện này. Đây không phải lần đầu tiên mới xẩy ra những chuyện như vậy. Trước đó, rất nhiều hình ảnh như một lời cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh nhưng đến nay chúng ta vẫn còn thấy những hành động không đẹp, thể hiện sự vô tâm, vô tư của người làm cha, làm mẹ.

Tham gia giao thông bằng xe máy ở đường phố đông đúc như hiện nay vốn đã rất nguy hiểm, nhưng với cách chở con như thế này, bố mẹ Việt đang lơ là trước mạng sống của chính con em mình. Các bậc làm cha làm mẹ, sau khi nhìn những hình ảnh trên có thấy rằng bản thân mình đang coi thường tính mạng của chính "giọt máu" của mình không? Bao giờ các ông bố bà mẹ vô tâm mới ý thức được hành động đó là rất nguy hiểm? Đừng để những cảnh thương tâm xảy ra, hối hận thì cũng đã quá muộn. Đó không phải là yêu mà là hại con.

Một số "pha" vô tâm của phụ huynh đã được ghi lại trước đây:

Trước đó, với hình ảnh tương tự cũng từng khiến người xem sợ hãi
Mới đây, một đoạn clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ thản nhiên điều khiển xe máy bằng một tay trên đường phố Hà Nội. Trên xe, người phụ nữ đèo 3 đứa trẻ, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm.


 Lái xe một tay đã là nguy hiểm, đây lại còn bế thêm đứa nhỏ, 2 mạng người đang nằm trên một cánh tay.
Thật sự, không hiểu người cha này nghĩ gì mà để đứa trẻ đứng trên xe còn bản thân thì đi xe 1 tay 
còn 1 tay giữ đứa nhỏ ngồi trước

Hành động nguy hiểm của các ông bố bà mẹ bao giờ mới dừng?

Hà Linh (tổng hợp)
Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.