Từ chuyện cô gái mua xe Vespa: Đi làm 2 năm có thể tiết kiệm được 70 triệu hay không?

Từ câu chuyện cô gái bức xúc vì bị bịa chuyện đòi mẹ mua xe máy đắt tiền đang thu hút nhiều sự chú ý, dân mạng đang nổ ra một cuộc tranh cãi rằng: Đi làm 2 năm có thể tiết kiệm được 60, 70 triệu hay không?

Từ câu chuyện cô gái bức xúc vì bị bịa chuyện đòi mẹ mua xe máy đắt tiền đang thu hút nhiều sự chú ý, dân mạng đang nổ ra một cuộc tranh cãi rằng: Đi làm 2 năm có thể tiết kiệm được 60, 70 triệu hay không?

Nếu chăm chỉ cập nhật tin tức mấy ngày hôm nay, chắc chắn bạn sẽ biết tới câu chuyện cô gái "nằng nặc" đòi mẹ mua xe máy Vespađang thu hút sự chú ýcủa cộng đồng mạng. 

Khi ấy, không ít chê trách đã được dành cho cô gái này, chỉ vì theo như lời kể của người đăng tải câu chuyện thì cô gái đã nhất quyết mua bằng được chiếc xe máy đắt tiền trong khi mẹ khuyên mua cái nào 20 triệu thôi để đi tạm.

Mới đây nhất,cô gái - nhân vật chính trong câu chuyện có tên Phạm Nga cũng đã lên tiếng. Nga và mẹ rất bức xúc vì những thông tin được đăng tải trên mạng hoàn toàn là bịa đặt. 

Cô chia sẻ số tiền mua xe là do bản thân tự dành dụm trong 2 năm đi làm bỏ ra. Dù gia đình không quá dư dả nhưng Nga hoàn toàn có khả năng mua chiếc xe mình yêu thích này.

Ngay sau khi đọc những lời do nhân vật chính chia sẻ, nhiều cư dân mạng đã nhận xét khá gay gắt về hành động chụp lén rồi bịa đặt câu chuyện và đăng tải lên mạng xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời tư của người khác như thế này. 

Bên cạnh đó, không ít người lại để ý tới chi tiết số tiền mua xe được để dành trong 2 năm, khoảng 60, 70 triệu (đối với xe Vespa) và một cuộc tranh cãi mới lại nổ ra:Liệu các 9x đi làm trong 2 năm có thể để dành được số tiền 60, 70 triệu hay không?

Từ chuyện cô gái mua xe Vespa: Đi làm 2 năm có thể tiết kiệm được 70 triệu hay không? - Ảnh 1.

Rất nhiều người đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này, và dĩ nhiên, như bao cuộc tranh luận khác, dư luận luôn theo nhiều hướng. 

Người khẳng định là có, người lại cho rằng không thể đâu... - cứ như vậy, cuộc tranh cãi này vẫn đang diễn ra và ngày càng sôi nổi.

"Để dành 30triệu/ năm không phải là con số quá khó"

60-70 triệu chắc chắn không phải là một số tiền nhỏ, đặc biệt là với những người đi làm chưa lâu năm. 

Thế nhưng việc tích cóp được số tiền như thế trong 2 năm đi làm để phấn đấu cho mục đích, sở thích mình đặt ra, nuôi dưỡng nó từ lâu thì cũng không phải chuyện không thể. Đây là ý kiến chung của khá nhiều người.

"Tính ra khoảng 3.5 triệu/ tháng thôi mà, đi làm ra lương khoảng 6~7 triệu, ở cùng bố mẹ không tốn tiền thuê trọ, ăn cơm nhà, đi chơi vừa phải, shopping vừa phải thì có gì đâu mà không được???".

Từ chuyện cô gái mua xe Vespa: Đi làm 2 năm có thể tiết kiệm được 70 triệu hay không? - Ảnh 2.

Bạn Đinh Nhã Văn bình luận: "Mình học trường thấp thôi nhưng tiếng Anh tốt và đi làm sales mệt như trâu như chó, một năm thoải mái để ra 30 triệu. 

Có điều 30 triệu này ngoài mua điện thoại, máy tính, du lịch thì hết chứ không để dành được như cô gái này. Best sales của công ty mình, sinh năm 94 thôi nhưng lương tháng 20 triệu nhé".

Rachel Nguyễn cũng kể lại câu chuyện của chính mình như sau: "Mình đi làm có 1 năm mà mua được xe rồi, mình tin! 

Chỉ cần lương 10 triệu thôi dư sức mua, ở Sài Gòn lương 10 triệu đầy ra". Bạn Hoa Mai nói thêm: "Lương công nhân 5 triệu/tháng cũng có thể để ra được 30triệu/ năm nhé. Những ai tiêu xài chẳng vừa mới cho rằng không để dành được thôi".

"24 tuổi rồi không để dành được số tiền đó thì kém quá"

Bên cạnh những cư dân mạng cho rằng việc để được số tiền 60,70 triệu trong 2 năm không phải là chuyện gì quá vô lý khiến nhiều người không tin, một số bạn còn nhấn mạnh thêm quan điểm của mình bằng việc đưa ra ý kiến: "Bạn không làm được không có nghĩa là người ta không làm được"... 

Hay như bạn Hà Thái thẳng thắn cho rằng:"24 tuổi rồi không để dành được số tiền đó thì kém".

"Mình đi làm 2 năm nhưng chỉ cần để dành 1 năm đã mua được xe SH mode rồi. Cô gái kia để dành 2 năm sao lại không mua được Vespa? 24 tuổi rồi không để dành được số tiền đó thì kém. 

Lương 6-7 triệu chưa chồng, để ra mỗi tháng 3 triệu cũng không phải là khó, chưa kể còn có thể buôn bán nữa.Bạn không kiếm được đâu có nghĩa là người ta không kiếm được hay để dành được".

Từ chuyện cô gái mua xe Vespa: Đi làm 2 năm có thể tiết kiệm được 70 triệu hay không? - Ảnh 3.

Tài khoản Ulrich có phần hơi gay gắt: "M ình làm 1 tháng được gần 100tr đấy bạn tin không? Đừng thấy mình kém mà nghĩ người khác cũng kém như mình nhé!".

Cho đến giờ vẫn có rất nhiều tranh cãi xoay quanh câu chuyện liệu đi làm 2 năm có thể dành dụm được số tiền 60, 70 triệu đó không? Và ai cũng có những lý lẽ và quan điểm của riêng mình.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều đó? Đi làm 2 năm, tiết kiệm được 60, 70 triệu là điều có thể hay không?

Theo Kênh 14


mạng xã hội

Sống ảo

cư dân mạng

phẫn nộ

giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.