FED đề xuất bán USD mua euro

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã có những đề xuất giằm giúp Châu Âu khắcphục cuộc khủng hoảng nợ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã có những đề xuất giằm giúp Châu Âu khắcphục cuộc khủng hoảng nợ.

Trong một nỗ lực nhằm giúp Châu Âu giải quyết nhanh chóng cuộc khủng hoảng nợ,Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ngày 10/5 đã đưa ra đề xuất đổi USD lấy euro.

FED cho hay họ đã nhận được tín hiệu chấp thuận từ các ngân hàng trung ương củaLiên minh Châu Âu, Anh, Canada, Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, FED cho biết chi tiết của đềxuất trên sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

FED đề xuất bán USD mua euro

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ngày 10/5 đã đưa ra đề xuất đổi USD lấy euro

Nội dung thông báo của FED như sau: “Chúng tôi hy vọng rằng những cơ chế này cóthể giúp cải thiện tính thanh khoản ở các thị trường sử dụng USD làm chính cũngnhư ngăn chặn không để tình trạng thanh khoản kém lan rộng tới các thị trường vàtrung tâm tài chính khác”.

Trong vài tuần qua, USD đã tăng giá khá mạnh trước euro sau khi xuất hiện cácnhà đầu tư lo ngại về việc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha có thể trở thành một Hy Lạpthứ hai ở Châu Âu. 

Cũng trong một diễn biến liên quan, sau 2 ngày nhóm họp, EU đã thống nhất góitín dụng bổ sung trị giá 645 tỷ USD để ngăn cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp lan  sangcác nước thành viên khác cũng như khôi phục lòng tin của giới đầu tư vào đồngeuro.

Theo A.H.
FED đề xuất bán USD mua euro



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.