Hết thời "bán lúa non"?

Theo Nghị định này, chủ đầu tư được phép ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với các đối tác và nhà đầu tư, thỏa thuận phân chia lợi nhuận bằng tiền hay sản phẩm nhà ở thông qua hình thức huy động vốn không quá 20% số lượng nhà ở trong mỗi dự án.

Từ ngày 8/8, Nghịđịnh 71/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hànhLuật Nhà ở sẽ có hiệu lực thi hành.

Theo Nghị định này, chủ đầu tư được phép ký hợp đồng hợptác kinh doanh với các đối tác và nhà đầu tư, thỏa thuận phân chia lợi nhuậnbằng tiền hay sản phẩm nhà ở thông qua hình thức huy động vốn không quá 20%số lượng nhà ở trong mỗi dự án.

Hết thời "bán lúa non"?
Từ ngày 8/8, chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng mua bán nhà ở sau khi thiết kế kỹ thuật được phê duyệt, đã xây dựng xong phần móng của công trình (Ảnh: TNLinh)

Tỷ lệ 20% nói trên được giao dịch không phải qua sàn giaodịch bất động sản, nhưng phải thông báo cho Sở Xây dựng nơi dự án được triểnkhai các thông tin liên quan ít nhất 15 ngày. Đồng thời, chủ dự án phải báorõ hình thức và số vốn cần huy động cũng như tên, địa chỉ của nhà đầu tư, sốlượng nhà sẽ bán.

Hết thời "bán lúa non"?

Phần còn lại, chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trongtương lai sau khi đã có thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt, đã xây dựngxong phần móng của công trình và hoàn thành thủ tục mua bán qua sàn giaodịch bất động sản theo quy định.

Theo ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinaland Invest, quy địnhnày sẽ giúp thị trường minh bạch hơn vì chủ đầu tư phải thông báo bán baonhiêu sản phẩm và bán cho ai, hạn chế tình trạng đầu cơ, "lướt sóng".

Theo Đình Sơn
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.