Lượng tiền chảy vào châu Á sẽ mạnh hơn

Tờ “Nhật báo Phố Uôn” ngày 216 cho rằng một trong những hậu quả ngoài dự tính của việc Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ là tiền sẽ chảy mạnh hơn vào khu vực này, buộc các nước châu Á phải có biện pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát dòng vốn.

Sau khi Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ điều chỉnh tỷ giá củađồng Nhân dân tệ (NDT) một cách linh hoạt hơn, thị trường tài chính thếgiới nói chung và châu Á nói riêng đã nhanh chóng có những phản ứngtức thì.

Lượng tiền chảy vào châu Á sẽ mạnh hơn
Tờ “Nhật báo Phố Uôn” ngày 21/6 cho rằng một trong những hậu quả ngoài dự tínhcủa việc Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ là tiền sẽ chảy mạnh hơn vào khuvực này, buộc các nước châu Á phải có biện pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát dòng vốn.

Dòng tiền đang chảy ra khỏi các nước đã phát triển và đổ vào các nước đang pháttriển, đặc biệt là các nước châu Á. Một số nước Châu Á đã bắt đầu lo ngại rằngdòng vốn quá mạnh từ nước ngoài có thể tạo bong bóng trên thị trường tài sản,làm tăng lạm phát và gây mất ổn định kinh tế. Hàn Quốc và Indonesia đã đưa ramột số biện pháp nhằm hạn chế dòng vốn chảy vào thị trường của họ.

Lượng tiền chảy vào châu Á sẽ mạnh hơn
Đồng NDT đóng vai trò ngày càng lớn trên thị trường tiền tệ thế giới

Nhà kinh tế chiến lược Russell Napier của “CLSA Asia - Pacific Markets” chorằng chính sách mới của Trung Quốc đối với tỷ giá đồng Nhân dân tệ (NDT) có thểlàm tăng mạnh dòng tiền chảy vào các nước láng giềng của Trung Quốc.

Bản thân Trung Quốc đã áp dụng những biện pháp kiểm soát tiền tệ rất chặt chẽ từnhiều năm qua, nhưng họ cũng đang phải đối mặt với lượng “tiền nóng” khổng lồ từnước ngoài chảy vào. Điều này buộc các nước châu Á phải thắt chặt hơn các biệnpháp kiểm soát dòng vốn vào.

Theo Minh Tâm
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.