Ngỡ ngàng bật ngửa: Một quả dâu tây giá gần chục triệu vẫn ùn ùn người mua

Bijin-Hime, hay còn gọi là 'Công chúa xinh đẹp', là một giống dâu tây Nhật Bản có hình dáng, màu sắc hoàn hảo và mang đến hương vị không gì sánh được. Nó cũng có giá lên tới 350 USD một quả, khiến nó trở thành một trong những loại trái cây đắt nhất thế giới.

Được phát triển bởi Mikio Okuda, một nông dân Nhật Bản với hơn 45 năm kinh nghiệm trồng dâu tây, hơn 15 năm thử nghiệm, Bijin-Hime là một trong những giống dâu tây được đánh giá cao nhất thế giới. Những quả lớn nhất có kích thước bằng một quả bóng tennis và nặng khoảng 100 gram, nhưng kích thước không phải là điều khiến “Công chúa xinh đẹp” này trở nên đặc biệt.

Dâu tây càng to thì càng ít hương vị và độ ngọt, nhưng điều đó chắc chắn không xảy ra với dâu tây Bijin-Hime. Chúng được đánh giá ở 13 độ Brix, khiến chúng ngọt hơn đáng kể so với tiêu chuẩn dâu tây 10 độ Brix và có hương vị gợi nhớ đến hoa hồng.

Ngỡ ngàng bật ngửa: Một quả dâu tây giá gần chục triệu vẫn ùn ùn người mua-1

Kết cấu của dâu tây Bijin-Hime được cho là tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa độ mềm và độ chắc, và màu đỏ rực rỡ của lớp vỏ sáng bóng được cho là thấm cả vào lõi của nó. Nó cũng không có bất kỳ vị chua và dư vị khó chịu nào mà người ta thường nhận được khi thưởng thức dâu tây.

Giống như nhiều người trồng dâu tây Nhật Bản khác, Mikio Okuda trồng giống dâu tây này trong những tháng mùa đông, theo dõi cẩn thận nhiệt độ của đất và không khí bên trong nhà kính của mình tại Nông trại Okuda, ở Hashima, tỉnh Gifu. Quá trình chín chậm có thể là một trong những bí mật đằng sau vị ngọt và hương vị đậm đà của loại dâu tây này.

Sau khi dành 15 năm lai tạo dâu tây để tạo ra Bijin-Hime, Mikio Okuda cuối cùng đã đạt được mục tiêu của mình – tạo ra một loại dâu tây lớn, có hình dạng hoàn hảo đồng thời mang lại hương vị tuyệt vời. Tuy nhiên, quá trình này vẫn chưa hoàn hảo vì một số loại trái cây có xu hướng hình tròn, giống như những quả cầu thịt. Những thứ đó không phù hợp để thương mại hóa và CNN báo cáo rằng Okuda chỉ sản xuất khoảng 500 quả dâu tây có giá trị thị trường mỗi năm.

Ở một đất nước mà trái cây chất lượng có giá trị bằng vàng (nếu không muốn nói là hơn), dâu tây của Mikio Okuda được rất nhiều người săn đón. Một quả dâu tây Bijin-Hime đặc biệt lớn được bán với giá 50.000 yên (8,3 triệu VND). Một số nguồn tin cho rằng quả đắt nhất được bán ra là 500 USD (11,8 triệu VND).

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ngo-ngang-bat-ngua-mot-qua-dau-tay-gia-gan-chuc-trieu-van-un-un-nguoi-mua-1489491.ngn

dâu tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.