Rộ trend rau quả màu socola, ăn sống như trái cây

Thời điểm này, ớt socola, cà chua socola Đà Lạt vào chính vụ, giá thành rẻ hơn một nửa so với trước, chị em tấp nập đặt mua. Là rau củ nhưng ớt và cà chua socola có độ ngọt cực cao và được dùng ăn trực tiếp như trái cây tươi.

Thời điểm trước, ớt socola, cà chua socola là những mặt hàng đắt đỏ thường chỉ xuất hiện ở các cửa hàng chuyên bán nông sản Đà Lạt. Tuy nhiên, giờ chúng được bày bán ở cả các siêu thị, trên chợ mạng… với giá rẻ khoảng một nửa. Nhờ độ phủ sóng rộng và mức giá phải chăng hơn, ớt, cà chua socola đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” và được chị em yêu thích trong thời gian gần đây.

Rộ trend rau quả màu socola, ăn sống như trái cây-1

Nhờ độ phủ sóng rộng và mức giá phải chăng hơn, ớt, cà chua socola đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt”. (Ảnh: T.H.Hà).

Ớt socola là một loại ớt ngọt, có tên là palermo. Chúng có màu nâu lạ mắt nên thường được gọi là ớt socola. Thoạt nhìn ớt palermo khá giống với ớt chuông. Thế nhưng điều đặc biệt đó là loại ớt này không hề có vị cay hay hăng, có thể ăn sống và vị ngọt như trái cây.

Chị Hồng (một bà nội trợ ở Hà Nội) cho biết: “Thấy ớt socola được quảng cáo chấm với muối ô mai ăn rất giòn và ngọt. Hiện tại ở siêu thị gần nhà, tôi mua 1 túi ớt 3 quả với giá chỉ 61.000 đồng, size khoảng 100gr/quả. Ớt ngọt có nhiều màu, nhưng màu socola cảm giác vị ngọt đậm hơn”.

Rộ trend rau quả màu socola, ăn sống như trái cây-2

Ớt ngọt palermo có nhiều màu, nhưng màu socola cảm giác vị ngọt đậm hơn. (Ảnh: T.Giang).

Lý giải về việc ớt socola giá rẻ hơn nhiều so với trước, chị Hạnh - đại diện một cửa hàng nông sản Đà Lạt trên phố Đội Cấn, Hà Nội - cho hay ớt palermo trồng quanh năm nhưng chính vụ là mùa thu đông, năng suất cao và chất lượng quả cũng ngon ngọt nhất. Vài tháng trước, ớt còn khan hiếm, chị phải gom ở nhiều vườn mới đủ một chuyến hàng thì thời điểm này hàng về liên tục nên giá khá tốt.

Loại ớt quả nhỏ tầm 0,5gr/quả, giá chỉ tầm 80.000 đồng/kg; loại quả tầm 100gr/quả sẽ có giá khoảng 120.000 đồng/kg, riêng ớt socola giá đắt hơn, có nơi lên đến 140.000-155.000 đồng/kg.

Rộ trend rau quả màu socola, ăn sống như trái cây-3

Ớt socola ăn ngon nhất là khi được ướp lạnh và ăn sống như trái cây tươi (Ảnh: T.Giang)

“Ớt socola ăn ngon nhất là khi được ướp lạnh. Nếu để ngoài, quả sẽ chín khá nhanh. Ngoài ăn sống, ớt socola có thể được trộn salad hoặc ép nước uống”, chị Hạnh cho biết thêm.

Tương tự như ớt socola, cà chua bi socola hiện đang vào chính vụ nên giá giảm mạnh. Theo một số tiểu thương, trước đây giá cà chua socola dao động từ 180.000-200.000 đồng/kg thì nay giảm còn nửa. Hộp 500gr giá chỉ khoảng 35.000-50.000 đồng.

Rộ trend rau quả màu socola, ăn sống như trái cây-4

Hộp cà chua socola 500gr giá chỉ khoảng 35.000-50.000 đồng. (Ảnh: Sa Lam).

Theo anh Tuấn - chủ một cửa hàng nông sản online, cà chua socola có độ ngọt cao, độ brix là 12, tương đương với táo, chuối. Quả mọng nước, mùi rất thơm, ăn vào có vị chua chua ngọt ngọt, rất thích hợp để dùng như 1 loại trái cây hằng ngày. Cà chua không qua chế biến sẽ giữ nguyên những dưỡng chất trong quả cà chua, phù hợp các bạn ăn kiêng.

"Sở hữu hình dáng tròn đều cùng màu socola bắt mắt nên loại cà chua này rất hút khách. Hiện tại, nhà nào, cửa hàng nào cũng nhập cà chua socola về bán, như cửa hàng tôi thì bán chạy, ngày có khi bán vèo hết cả tạ”, anh Tuấn cho biết thêm.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ro-trend-rau-qua-mau-socola-an-song-nhu-trai-cay-post1578339.tpo

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.