Ruốc làm từ thịt lợn giá hơn nửa triệu/kg vẫn đắt hàng, dân buôn ngày bán cả chục cân

Loại ruốc này cũng được làm từ thịt lợn nhưng giá bán cao “ngất” vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Mấy năm trở lại đây, ruốc mỡ được rất nhiều người ưa chuộng. Giá ruốc mỡ cao gấp gần 2 lần ruốc thịt, hiện đang dao động khoảng 500-550 nghìn đồng/kg, trong khi ruốc thịt chỉ khoảng 200-300 nghìn đồng/kg.

Sở dĩ có tên ruốc mỡ, chị Sáo Nguyễn (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết loại ruốc này không hoàn toàn làm từ thịt mỡ, mà là ruốc thịt có lẫn cả mỡ. Người ăn sẽ không thấy khô khi thưởng thức, ruốc khá mềm, thơm và ngậy.

Cách đây khoảng 3 năm, chị được nghe một người bạn kể về món ruốc ở Nam Định ngon, mềm, ngậy, sợi ruốc to, không như loại ruốc lợn truyền thống. Chị cũng tìm hiểu và thử nghiệm rất nhiều lần mới làm được ruốc mỡ bán ra thị trường. Loại ruốc này cần qua nhiều công đoạn và kỳ công hơn so với ruốc truyền thống.

Ruốc làm từ thịt lợn giá hơn nửa triệu/kg vẫn đắt hàng, dân buôn ngày bán cả chục cân-1

Ruốc mỡ không phải làm từ thịt mỡ hoàn toàn.

“Ruốc mỡ phải giã thủ công mới ngon, sợi ruốc to dài không đều nhau. Thời gian đảo ruốc mỡ cũng lâu gấp đôi so với ruốc thịt. Cũng vì lẽ đó, mỗi mẻ ruốc tôi phải mất 4-5 tiếng mới xong, không hề đơn giản chút nào”, chị chia sẻ.

Để có được 1 kg ruốc mỡ, chị cho biết cần làm 2,5kg thịt. Người làm có thể lựa chọn thịt làm ruốc là thịt thăn, thịt vai, thịt ba chỉ… nhưng để có ruốc ngon cần chọn con lợn mỡ.

Mỗi ngày, chị thường làm từ 6-10kg ruốc mỡ để bán. Số lượng ruốc này chị đều bán hết trong ngày vì đơn đặt hàng nhiều. Thông thường, khách sẽ đặt đơn trước, chị sẽ nhận đơn và làm vào ngày hôm sau để trả. Khách mua về chỉ cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng từ 2-3 tuần để đảm bảo chất lượng nhất.

Ruốc làm từ thịt lợn giá hơn nửa triệu/kg vẫn đắt hàng, dân buôn ngày bán cả chục cân-2

Mỗi ngày, chị Sáo Nguyễn làm cả chục cân ruốc vẫn bán hết "veo"

Chị Phương – người làm ruốc mỡ bán online, cũng cho biết ruốc mỡ giá hiện tại cao gấp đôi ruốc thịt truyền thống nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng. Theo chị, làm ruốc mỡ không khó nhưng mất khá nhiều thời gian. Để ruốc ngon, chị phải giã tay và xé sợi để ruốc thành sợi dài.

Từng mẻ ruốc xong, chị đợi nguội và đóng vào túi gửi cho khách hàng khắp các tỉnh thành. Không chỉ có khách lẻ, nhiều khách đặt mua sỉ nhà chị nhưng có một mình chị làm và người nhà hỗ trợ, chị chỉ nhận một số đơn hàng nhất định để đảm bảo làm chất lượng và đủ đơn cho khách.

Thông thường, chị rang ruốc bằng chảo chống dính và nhỏ lửa để sợi ruốc không bị khô quá hay cháy. Sở dĩ ruốc mỡ được nhiều khách hàng của chị ưa thích vì mềm, ngậy và ngon hơn ruốc thịt.

Do có kinh nghiệm, mỗi ngày chị làm được từ 4-5kg ruốc mỡ để bán. Khách đặt sỉ thường phải đặt trước vài ngày để chị có thời gian chuẩn bị và làm cho kịp.

Hiện, trên thị trường, ruốc mỡ đang được rao bán với mức giá dao động 500.000 – 550.000 đồng/kg. Khách hàng có thể đặt mua theo lạng, nửa cân khoảng 270.000 đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ruoc-lam-tu-thit-lon-gia-hon-nua-trieukg-van-dat-hang-dan-buon-ngay-ban-ca-chuc-can-1486907.ngn

thịt lợn

ruốc thịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.