Bảo Thy khoe con trai 22 tháng tuổi nhớ rõ chữ số, các loại hình, biết lắp ráp, tiết lộ bí quyết không đơn giản

Em bé Victor đã có những kỹ năng khiến mẹ cực kỳ tự hào.

Từ khi con trai Victor chào đời, Bảo Thy gần như gác lại toàn bộ công việc, lùi về chăm sóc cho gia đình nhỏ. Nữ ca sĩ tâm sự con trai là ưu tiên số 1, những năm đầu đời của con chắc chắn sẽ có mẹ đồng hành.

Mới đây, nữ ca sĩ tự hào khoe con trai nhỏ mới 22 tháng tuổi đã hoàn thiện những kỹ năng khá tốt như nhớ số, hình, biết màu sắc. Đặc biệt cậu bé có thể tự lắp các khối hình theo đúng mẫu. Đây là điều không phải bé nào ở độ tuổi này cũng có thể làm được.

Con trai Bảo Thy khoe khả năng xếp hình

Em bé Victor chơi cùng mẹ

"Bản thân không có tự tin gì để đu trend flex nên hôm nay xin phép cả nhà cho Thy flex Victor của mẹ gần 22 tháng có thể nhớ rõ chữ số, các loại hình, màu sắc và lắp ráp các loại xe dù đây là chiếc bảng mới toanh so với bảng cũ & khó so với tầm tuổi của con.

Mỗi bé 1 kĩ năng thì Vic của mẹ ghi nhớ tốt, từ Quận 7 qua Quận 2 ngắm chỗ thả diều con nhớ như in từng ngã rẽ để chỉ cho ba mẹ đến nơi! Bấy nhiêu thôi mẹ cảm thấy mình gác lại hết công việc để dành thời gian bên con là hoàn toàn hạnh phúc và xứng đáng", Bảo Thy tâm sự.

Bảo Thy khoe con trai 22 tháng tuổi nhớ rõ chữ số, các loại hình, biết lắp ráp, tiết lộ bí quyết không đơn giản-1Bảo Thy khoe con trai 22 tháng tuổi nhớ rõ chữ số, các loại hình, biết lắp ráp, tiết lộ bí quyết không đơn giản-2Bảo Thy khoe con trai 22 tháng tuổi nhớ rõ chữ số, các loại hình, biết lắp ráp, tiết lộ bí quyết không đơn giản-3

Bảo Thy khoe con trai 22 tháng tuổi nhớ rõ chữ số, các loại hình, biết lắp ráp, tiết lộ bí quyết không đơn giản-4

Xem đoạn clip, ai cũng khen Victor rất nhanh nhẹn, thông minh và ghi nhớ chính xác mọi thứ. Để có được điều như vậy, bí quyết của Bảo Thy chính là dành nhiều thời gian cho những năm tháng đầu đời của con. Điều này tưởng dễ nhưng không phải bố mẹ nào cũng có thể làm được. Điều con cần trong giai đoạn từ 0-3 tuổi chắc chắn là sự đồng hành và yêu thương, dạy dỗ từ mẹ.

Khi được hỏi thêm về bí quyết, Bảo Thy nói: "Mình chơi với con nhiều còn thích học cái gì là do con chọn. 1 phần phụ thuộc vào việc con có thích điều đó không. Em ghi nhớ tốt, nếu thấy bố mẹ sai sẽ chỉnh lại ngay. Không chỉ vậy, con còn siêu nham nhở và hài hước giống ba mẹ con nữa".

Nhìn vào bảng này, ba mẹ sẽ biết con từ 0 đến 5 tuổi phải đạt được các mốc kĩ năng cơ bản nào

Ở mỗi một độ tuổi, trẻ sẽ đạt được các kỹ năng cơ bản bao gồm: vận động, nhận thức xã hội, quan sát, lắng nghe, ngôn ngữ, tự chăm sóc bản thân. Thông thường, trẻ ở từng lứa tuổi đều sẽ nắm hết hết các yêu cầu này, thậm chí là thành thục hơn. Cũng có một số trẻ chậm hơn nhưng không đáng kể.

Nhìn vào bảng này, cha mẹ có thể biết con sẽ học hỏi thêm những điều mới lạ gì trong quá trình trưởng thành. Giai đoạn 0-5 tuổi là lúc kỹ năng, nhận thức, tư duy của trẻ phát triển một cách vượt bậc, cha mẹ nên lưu ý chăm sóc, hỗ trợ con. Ngoài ra cũng cần lắng nghe, quan sát nếu như thấy con không đạt được các mốc kỹ năng cơ bản.

Bên cạnh đó, các yếu tố ảnh hưởng như phương pháp giáo dục, môi trường sống... cũng ảnh hưởng tới khả năng phát triển của trẻ. Nhận biết đúng những gì trẻ sẽ phát triển qua từng giai đoạn sẽ giúp cha mẹ hiểu và tương tác để giúp bé phát triển tốt nhất. Dưới đây là bảng về các cột mốc trẻ sẽ phát triển qua từng giai đoạn đến 5 tuổi.

Bảo Thy khoe con trai 22 tháng tuổi nhớ rõ chữ số, các loại hình, biết lắp ráp, tiết lộ bí quyết không đơn giản-5
Nguồn ảnh: Chuyên gia Anh Nguyễn, tác giả cuốn sách Làm Mẹ Không Áp Lực

Các mốc phát triển của trẻ là tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển về nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, xã hội và cảm xúc ở trẻ. Các bậc cha mẹ cần theo dõi kỹ để không bỏ qua bất kỳ mốc phát triển nào của bé.

Bên cạnh các mốc phát triển kỹ năng trên, cha mẹ cũng nên có phương pháp nuôi dạy tùy theo từng độ tuổi. Ở mỗi giai đoạn, trẻ dễ có phản ứng, tâm tư khác nhau, thấu hiểu rõ giúp mẹ cảm thấy dễ dàng hơn trên hành trình nuôi dạy bé.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/bao-thy-khoe-con-trai-22-thang-tuoi-nho-ro-chu-so-cac-loai-hinh-biet-lap-rap-tiet-lo-bi-quyet-khong-don-gian-193230908090322761.htm

Bảo Thy

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.