Bắt nóng hai thanh niên cướp xe máy của tài xế xe ôm ở TPHCM

Cần tiền tiêu xài, Tuấn và Huy điều tài xế xe ôm công nghệ chở đến khu vực vắng ở quận 4 (TP.HCM) để tấn công, cướp tài sản rồi tẩu thoát. Gần một ngày sau khi gây án, cả 2 đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 11/9, Công an quận 4 (TPHCM) đang tạm giữ Lê Ngọc Tuấn (22 tuổi) và Nguyễn Trần Văn Huy (26 tuổi), cùng ngụ tại quận 4 để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Bắt nóng hai thanh niên cướp xe máy của tài xế xe ôm ở TPHCM-1
Lê Ngọc Tuấn (bên trái) và Nguyễn Trần Văn Huy lúc bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra ban đầu, do không có tiền tiêu xài, Tuấn rủ Huy đi trộm tài sản. Khoảng 22h15 ngày 5/9, cả 2 đối tượng đi bộ từ quận 4 sang quận 7 nhưng không tìm được tài sản để lấy trộm nên quay về.

Tài xế xe ôm bị cướp xe máy ở TPHCM.

Do đi bộ mệt nên cả 2 dừng nghỉ trước căn nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát (phường Tân Thuận Tây, quận 7). Tại đây, Huy và Tuấn thấy anh N.V.G (34 tuổi, quê TP Cần Thơ, tài xế xe ôm công nghệ) đang chờ khách nên yêu cầu tài xế này chở về đường Ngô Văn Sở (quận 4).

Trên đường di chuyển, Huy lấy trong người ra tờ tiền mệnh giá 2 USD để trả nhưng anh G không đồng ý. Do cả 2 đối tượng không có tiền nên Tuấn rủ Huy cướp xe máy, điện thoại của anh G.


Bắt nóng hai thanh niên cướp xe máy của tài xế xe ôm ở TPHCM-2
Anh G (áo xanh) chống trả lại 2 tên cướp nhưng không thành. Ảnh cắt từ clip.

Huy biết khu vực trường học nằm trên đường Tôn Thất Thuyết (phường 3, quận 4) là nơi vắng vẻ, thuận tiện cho việc cướp tài sản nên yêu cầu anh G chở đến địa điểm trên.

Khi đến nơi, Huy mượn điện thoại của anh G để gọi cho người thân mang tiền ra trả. Tuy nhiên, điện thoại anh G gắn trên xe máy và có khách đang gọi đến để đặt chuyến. Thấy anh G vừa nghe điện thoại, vừa bước xuống xe, Huy dùng tay đánh vào sau gáy khiến nạn nhân choáng váng, ngã xuống đường.

Anh G vừa đứng dậy thì Tuấn dùng tay đẩy nạn nhân về phía trước để Huy leo lên xe nổ máy, chở Tuấn tẩu thoát. Biết mình bị cướp, anh G hô hoán và đuổi theo nhưng không kịp nên đã đến công an trình báo.

Bắt nóng hai thanh niên cướp xe máy của tài xế xe ôm ở TPHCM-3
Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Hoàng Thuận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 4 xác định Tuấn và Huy là nghi can nên cử trinh sát phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM truy bắt.

Tối 6/9, trinh sát bắt giữ được Tuấn và Huy, đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, cả 2 khai nhận hành vi cướp tài sản. Qua xác minh lai lịch, Huy từng có 2 tiền án, tiền sự và nghiện ma túy đá.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Theo Tiền phong


cướp xe máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.