Giả con giám đốc, lừa tình các cô gái trẻ

Làm quen qua mạng, Cường giả vờ là kĩ sư, con giám đốc để tìm cách lừa tình lẫn tiền.

Làm quen qua mạng, Cường giả vờ là kĩ sư, con giám đốc để tìm cách lừa tìnhlẫn tiền.

Tìm “con mồi” qua mạng

Nguyễn Văn Cường(sinh năm 1976, ngụ ấp 1, xã Gia Canh, huyện Định Quán) thường xuyênlướt mạng đọc báo. Thu hút hắn là những bài báo viết về những thủ đoạnlừa tiền của của những gã trai với các cô gái tuổi vẫn còn trẻ. Càng đọcnhiều, trong đầu hắn lại suy nghĩ, mình rút kinh nghiệm đối với những kẻbị bắt, do đó, chắc chắn mình sẽ thành công.
 
Giả con giám đốc, lừa tình các cô gái trẻ
Hình minh họa

Qua nhiều lần suytính, cuối cùng, Cường cũng quyết định ra tay. Sau nhiều lần đăng nhậpvào phòng chat ở trên điện thoại nhưng vẫn không tìm được “con mồi”thích hợp. Khoảng tháng 12.2011, hắn quyết định đổi nick chat để xóa bỏvận đen. Ngay hôm đó, hắn lại vào các phòng chat và gặp chị Nguyễn ThịHuệ (SN 1989, ngụ ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).
 
Qua nhiều lần nói chuyện, Cường cảm nhận đâylà đối tượng thích hợp cho mình ra tay. Hắn quyết định “tung chiêu”“cua” chị Huệ bằng những lời ngon ngọt. Điều đặc biệt, hắn không giớithiệu tên thật mà giả vờ mình là Nguyễn Phúc Nguyên Phương, kĩ sư xâydựng tại Công ty D2D (TP Biên Hòa, Đồng Nai), đồng thời là con trai giámđốc công ty. Với vẻ thanh lịch, chị Huệ cứ ngỡ rằng lời Cường nói làđúng. Chị cũng nhanh chóng bị những lời thề thốt mật ngọt của hắn quyếnrũ.

Để nhanh chóngthực hiện kế hoạch của mình, Cường bảo Huệ đưa mình về nhà để ra mắt.Nhưng thực chất, hắn về nhà chị để “thám thính” xem gia đình như thế nàovà có thể lừa được tài sản hay không. Khi đến nhà, thấy gia đình của côgái cũng khấm khá, hắn chợt cười trong bụng bởi nghĩ rằng mình sẽ đượcmột vố lớn. Chị Huệ đang chìm đắm trong tình yêu nên không chút nghi ngờngười tình.

Ban đầu, gia đìnhchị Huệ cũng không đồng ý để bạn trai của con về nhà mình thường xuyênbởi sợ hàng xóm dị nghị. Biết được điều này, với vẻ ranh mãnh của mình,Cường bảo Huệ giả vờ với gia đình là hai đứa yêu nhau đã mấy năm, đã đưavề nhà ra mắt và có tính đến chuyện kết hôn. Nghe con gái nói vậy, giađình chị mới chấp nhận và cũng cứ đinh ninh tình cảm hai người thắmthiết.

Kẻ gian manh bị bóc trần

Sau một khoảngthời gian ngắn chiếm được toàn bộ tình cảm của Huệ, Cường thường xuyêngiả vờ có chuyện xảy ra để mượn tiền và hứa sẽ trả. Đang say đắm trongtình yêu, Huệ cũng không nghĩ đến chuyện sẽ lấy lại mà chỉ cho rằngngười yêu cần thì đưa.

Giả con giám đốc, lừa tình các cô gái trẻ
Cường tại cơ quan điều tra

Vào đầu tháng3.2012 nghe Huệ bảo gia đình mình đang thu hoạch vườn trái cây được vàichục triệu, Cường chớp ngay thời cơ để làm “mẻ” lớn. Vào ngày 25.3.2011,Cường nhắn tin nói dối là đang đi công tác tại Gia Lai mà thiếu tiền muavật liệu và hỏi mượn 15 triệu đồng, khi nào về sẽ trả. Nghe người yêubảo vậy, Huệ không chút mảy may nghi ngờ liền đặt vấn đề với gia đình.

Gia đình Huệ cũngkhông tin bạn trai của con gái lắm, nhưng do chị dùng mọi lời lẽ và dámkhẳng định “anh ấy sẽ trả lại” nên cũng đồng ý cho mượn. Sau khi nhậnđược tin nhắn Huệ đã mượn được tiền, Cường liền gọi điện và bảo chuyểntiền vào tài khoản của mình tại ngân hàng Đại Á nhưng nói với Huệ là tàikhoản của một người bạn.

Sau khi nhận đượctiền, Cường vẫn thường xuyên liên lạc với Huệ và bảo mình vẫn còn đicông tác. Suốt khoảng thời gian này, hắn luôn lo sợ việc làm của mình sẽbị bại lộ. Hắn cũng biết rằng, khi gửi tiền sẽ có biên lai và nếu giấybiên lai còn, chắc chắn hành vi của mình sẽ bị phát hiện.

Do đó, ba ngàysau, hắn trở lại nhà của Huệ, giả vờ mình mới đi công tác về. Để che mắtcả gia đình Huệ, hắn mua một số thứ làm quà, bịa một số chuyện về chuyếncông tác và cám ơn về số tiền gia đình cô đã cho mượn. Tâm trí hắn đếnnhà Huệ lần này là lần cuối cùng để lấy giấy biên lai và sẽ trốn.

Nhưng cái kimtrong bọc lâu ngày cũng lòi ra, hôm đó, ở nhà Huệ, trong lúc Cường đitắm, hắn sơ ý để chiếc quần dài ở bên ngoài. Thấy chiếc quần của Cường,Huệ lục túi, lấy chiếc ví xem. Chị không thể nào ngờ được khi thấy giấytờ của người yêu bấy lâu nay vẫn biết với tên Nguyễn Phúc Nguyên Phươnglại có tên thật là Nguyễn Văn Cường. Gần như chết lặng nhưng lúc đó, chịvẫn đem chuyện này hỏi Cường. Hắn tìm mọi cách thối thác và “dong”thẳng.

Mấy ngày sau vẫnkhông thấy Cường trở lại nhà, điện thoại không liên lạc được, chị Huệquyết định viết đơn trình báo với công an về việc mình bị lừa. Sợ bịbắt, Cường đã trốn gần hai tháng. Tuy nhiên, nhận thấy hành động củamình trước sau gì rồi cũng sẽ bị bắt, đến ngày 28.5.2012, Cường đã ra cơquan công an đầu thú.

Theo lời khai củaCường, hắn đã có vợ và một con, vợ hắn là giáo viên. Vốn sinh ra trongmột gia đình khá giả, nhác làm mà vẫn muốn có của ăn của để nên hắn mớinghĩ đến việc lừa tình lẫn tiền của những cô gái quen qua mạng. Bên cạnhđó, theo thông tin điều tra cho biết, Cường là đối tượng có tiền án vềtội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị tòa án nhân dân thành phố Biên Hòa xửphạt 8 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Theo VNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.