Nỗi đau tột cùng của 2 bà mẹ

Chỉ vì nổi máu yêng hùng muốn trả thù dùm bạn, Vũ Minh Bắc đã ra tay sát hại em Phan Đình Văn một học sinh lớp 9. Nhát dao oan nghiệt đã không chỉ lấy đi mạng sống của cậu bé 14 tuổi mà còn khiến hai bà mẹ rơi vào thảm cảnh của sự khổ đau…

Chỉ vì nổi máu yêng hùng muốntrả thù dùm bạn, Vũ Minh Bắc đã ra tay sát hại em Phan Đình Văn - một họcsinh lớp 9. Nhát dao oan nghiệt đã không chỉ lấy đi mạng sống của cậu bé 14tuổi mà còn khiến hai bà mẹ rơi vào thảm cảnh của sự khổ đau…

>

>>


Lưỡi dao oan nghiệt
 
Ngày 5/9, Công an huyện Di Linh cho biếtđang hoàn tất hồ sơ điều tra làm rõ hành vi giết người của đối tượng VũMinh Bắc (17 tuổi, thường trú tại thôn Tân Phú, xã Đinh Lạc, huyện DiLinh, Lâm Đồng). Theo điều tra của công an, Bắc đã dùng dao đâm nhiềunhát vào người em Văn (SN 1996), làm em này tử vong.
 
Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào sáng 4/10,khi các học sinh trường THCS Gia Hiệp (huyện Di Linh) vừa kết thúc buổichào cờ đầu tuần, đang chuẩn bị vào tiết học. Lúc này, nhiều học sinhphát hiện có một bạn lạ mặt, mang cặp bước vào lớp 9A5. Sau một vài câuhỏi Bắc tiến thẳng đến chỗ Văn đang ngồi trò chuyện cùng bạn. Bắc khôngnói không rằng, rút dao đâm nhiều nhát vào người Văn, làm Văn gục ngãtại chỗ. Nhiều học sinh trong lớp bỏ chạy tán loạn và kêu cứu. Các thầycô của trường đã đưa Văn đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó, nhưng do nhiềuvết đâm quá sâu gây đứt cuống tim nên em Văn đã tử vong. Gây án xong,Bắc đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngay sau khi nhận được tin báo, Côngan huyện Di Linh đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng đến khám nghiệmhiện trường và truy bắt hung thủ.
 
Nỗi đau tột cùng của 2 bà mẹ
Người thân bên linh cữu em Văn.
 
Chiều cùng ngày, biết không thể trốn thoát,Vũ Minh Bắc đã đến trụ sở Công an huyện Di Linh đầu thú. Theo lời khaiban đầu của hung thủ, giữa Bắc và Văn không hề có mâu thuẫn gì, thậm chítrước đó Bắc chưa từng biết mặt Văn. Tuy nhiên trong một lần đi chơi, cóngười bạn đã nhờ Bắc đến trường Gia Hiệp để "xử" Phan Đình Văn giúpmình. Do chưa biết mặt nên Bắc đóng giả là học sinh, bỏ dao vào cặp rồiđến lớp 9A5 tìm gặp Văn. Khi đã nhận được mặt Văn, Bắc lạnh lùng ra tay.
 
Theo điều tra của công an, Vũ Minh Bắc làcon út trong gia đình có 5 anh em, cha Bắc đã mất, hiện Bắc đang sốngvới mẹ. Khoảng hơn một tháng trước Bắc đã bỏ học, thường xuyên tụ tậpvới đám bạn lêu lổng...
 
Nỗi đau củahai gia đình
 
Chúng tôi đã tới nhà em Văn ở xã Đinh Phú(Di Linh), một căn nhà nhỏ nằm khuất trong thôn. Trời đã tối, mẹ vàngười thân của Văn khóc nức nở bên chiếc quan tài của người con xấu số.
 
Trong cơn đau khổ, chị Võ Nguyễn Thị Trinh(35 tuổi, mẹ em Văn) nức nở: "Lúc đó tôi đang làm vườn thì nghe có ngườibáo tin Văn bị một người đâm đang cấp cứu tại bệnh viện. Tôi thấy bànghoàng, không tin ở tai mình. Tôi chạy vội đến bệnh viện thì thấy con đãtắt thở. Văn ơi, tại sao con lại ra đi đột ngột như vậy hả con...".
 
 
Lẫn trong tiếng khóc, chị Trinh bảo cho đếnbây giờ chị vẫn không biết chuyện gì đã xảy ra. Trước khi Văn bị hại,thấy con không vui, chị gặng hỏi thì Văn nói có cãi nhau với một ngườibạn. Nghĩ đó là chuyện trẻ con, chị cũng không để tâm nhiều. Không ngờchỉ hai ngày sau buổi nói chuyện đó, con chị đã không còn nữa.
 
Rất đông bà con, hàng xóm đã đến túc trựcbên thi hài của Văn. Những giọt nước mắt rỏ xuống khóc thương cho cậu bé14 tuổi. Dù Văn đang nằm bất động ngay trước mắt, nhưng nhiều người vẫnkhông tin một học sinh ngoan ngoãn lại chết bởi lý do như vậy.
 
Trong không khí tang thương ấy, sự hiện diệnlặng lẽ của người phụ nữ ngồi ở góc nhà làm chúng tôi để ý. Sau khi hỏithăm mới biết người phụ nữ đó là bà Đông, mẹ của hung thủ Vũ Minh Bắc.Bà Đông cúi mặt, nước mắt chảy thành dòng như muốn chuộc hết tội lỗi màđứa con mình đã gây ra cho gia đình bà Trinh.
 
Bà Đông buồn bã nói: "Sau khi nghe tin Bắcđâm cháu Văn, khiến cháu Văn thiệt mạng, tôi đã đến đây cúi mong bố mẹcháu Văn tha thứ cho tội lỗi của con tôi".
 
Vừa nói bà Đông vừa khóc, khóc cho Văn vàcho cả con mình. Bà Đông bảo, do chồng mất sớm, mọi công việc đều dồnlên vai của bà. Vì lo mưu sinh nên bà cũng không có thời gian chăm sóc,để ý đến Bắc. Sau khi biết Bắc bỏ học bà Đông khuyên ngăn nhưng Bắckhông nghe. Không còn cắp sách tới trường, mẹ bận mải kiếm sống, Bắc đãbỏ nhà đi lang thang khắp nơi. Không ngờ sau hơn một tháng gặp lại contrai, cũng là lúc Bắc trở thành tên tội phạm giết người.
 
Cũng trong ngày tang tóc này, thầy cô, bạnbè của Văn đã có mặt. Một số học sinh học cùng lớp Văn cho biết: Văn làngười hòa đồng, vui tính, chăm chỉ học hành. "Nay Văn đã đi xa rồi,không còn được thấy Văn nữa Văn ơi!", một bạn gái cùng lớp của Văn nóitrong nước mắt...
 
Theo Hưng Nguyên
Gia đình và xã hội
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.