Nhiều vũ điệu chưa hoàn hảo trong đêm chung kết

Được kỳ vọng sẽ tạo ra những cú đột phá bất ngờ, nhưng 6 điệu nhảy tối qua của hai thí sinh chưa thực sự thuyết phục người xem, ngoài vũ điệu freestyle của Ngô Thanh Vân.

Được kỳ vọng sẽ tạo ranhững cú đột phá bất ngờ, nhưng 6 điệu nhảy tối qua của hai thí sinh chưathực sự thuyết phục người xem, ngoài vũ điệu freestyle của Ngô Thanh Vân.

Áp lực thời gian

Đúng như chia sẻ của Evgeni, bạn nhảy cùng Đoan Trang: “Trong tuần thicuối cùng này, với ba điệu nhảy chúng tôi đáng lẽ cần hai tuần để luyện tập,nhưng thời gian lại quá gấp". Cả Ngô Thanh Vân và Đoan Trang có ngàyphải dành thời gian trên 10 tiếng để luyện tập nên dễ hiểu vì sao một số màntrình diễn đêm qua chưa hoàn toàn thuyết phục người xem. Và ở một số vũđiệu, dường như các cặp nhảy đã cố tình biên đạo phần diễn nhiều hơn nhảyđể… giữ sức cho các màn trình diễn sau. Và chính điều này tạo ra sự “thiếuchất” trong điệu Argentine Tango của Ngô Thanh Vân và sự thiên về múa nhiềuhơn trong điệu nhảy Valse của Đoan Trang.

Nhiều vũ điệu chưa hoàn hảo trong đêm chung kết
Dù được dàn dựng khá công phu với phần trợ giúp của Ivan, vũ điệu tango của Ngô Thanh Vân vẫn bị giám khảo Chí Anh nhận xét là "thiếu chất". Ảnh: Thành Tín

Nếu theo chia sẻ của giámkhảo Chí Anh trước đây: “Càng ở các vòng sau tôi càng gặp khó khăn trongviệc đánh giá các thí sinh, bởi càng ngày họ càng chứng tỏ, kỹ thuật đãkhông còn phải là vấn đề”. Nhưng tối qua, vị giám khảo chuyên môn này đãkhông khó để chỉ màn trình diễn standard của Ngô Thanh Vân ở phần thi mở đầu“thiếu chất” bởi điệu tango không có những động tác giằng, giật và đắm saycần có bên cạnh nhiều động tác chưa hoàn thiện về kỹ thuật của bạn nhảyEvgeni với Đoan Trang trong điệu valse: “Khung tay phải của Evgeni đặtsai vị trí, tay trái bị xệ, mà trong điệu standard người ta rất chú trọngđến phần trên vì phần dưới chân thường bị trang phục che mất”. Cũng ởđiệu valse này, giám khảo Lê Hoàng nhận ra: “Ý tưởng thì hay nhưng ĐoanTrang và Evgeni đã múa nhiều hơn là khiêu vũ”.

Nhiều vũ điệu chưa hoàn hảo trong đêm chung kết
Ở điệu Valse của Đoan Trang, bạn nhảy Evgeni đã phạm lỗi kỹ thuật cơ bản ở khung tay

Ở phần thi latin, điệu ChaCha Cha của Ngô Thanh Vân tiếp tục bị Chí Anh bắt lỗi bởi những chuyển độngnặng nề. Thêm vào đó, khi trình diễn một điệu Latin, điều cần thiết đạt đượclà người nhảy phải truyền được ngọn lửa đam mê tới trái tim khán giả nhưngtối qua Ngô Thanh Vân và bạn nhảy đã làm chưa thực tốt, cho dù tạo hìnhthành  “thổ dân” sexy của Ngô Thanh Vân đã khiến Quang Dũng phải thốt lên: “Nếuthực sự có một thổ dân đẹp như thế, chắc chắn Ban giám khảo cũng ngừng thở”.

Nhiều vũ điệu chưa hoàn hảo trong đêm chung kết
Tạo hình sexy và hoang dại tuyệt vời nhưng vũ điệu Cha Cha Cha của Ngô Thanh Vân lại thiếu sức nóng từ bên trong

Tương tự, màn trình diễn củaĐoan Trang với điệu Samba, theo giám khảo Khánh Thy: “Dù sôi động ở phầnđầu nhưng từ phần giữa bài trở đi có đôi chỗ loạn nhạc và các động tác bịchùng xuống”. Đặc biệt, trong một màn khiêu vũ, giám khảo Chí Anh từngcho rằng, phần kết mới thực sự quan trọng, thì vũ điệu Samba của Đoan Trangđã có một phần kết, theo Khánh Thy “chưa thực sự đẹp mắt, chưa gây shock”.

Đoan Trang dù đã chứng tỏ ngoài tài ca hát cô còn rất thông minh khi ở vũđiệu này đã sử dụng trống ở xung quanh để tăng không khí hoang dã cho mànbiểu diễn. Mặc dù vậy, điệu Samba của “Nữ hoàng khiêu vũ Latin” đêm qua cũngkhiến đạo diễn Quang Dũng (người dĩ hòa vĩ quý nhất trong các nhận định) chỉra sự thái quá trong cảm xúc.

Nhiều vũ điệu chưa hoàn hảo trong đêm chung kết
Theo giám khảo Khánh Thy, điệu Samba của Đoan Trang: “Dù sôi động ở phần đầu nhưng từ phần giữa bài trở đi có đôi chỗ loạn nhạc và các động tác bị chùng xuống

Thêm một điều nữa, ở liveshow cuối cùng này, các thí sinh đều rơi vào thực trạng phải cố gắng đưa đếnngười xem những màn trình diễn mới, lạ mắt hơn việc chỉ đi và nhảy đúng nênmột số vũ điệu phải “ôm” những ý tưởng quá lớn, và hai phút cho mỗi màntrình diễn không đủ thời gian cho một ý tưởng như vậy phô bày được tính trọnvẹn.

Điều này lặp lại nhiều ở cácphần trình diễn của người được đánh giá luôn mang tới các ý tưởng táo bạocho mỗi điệu nhảy, nữ ca sĩ Đoan Trang. Cả ba vũ điệu: valse, samba vàfreestyle Đoan Trang thể hiện tối qua đều phải gắng sức truyền đến người xemnhững ý tưởng quá lớn: tình yêu hoà bình, không khí worldcup và vẻ đẹp củanhững nét văn hóa Việt. Còn Ngô Thanh Vân vì rơi vào tâm lý này nên cũng đãbỏ qua việc chú trọng vào các động tác kỹ thuật, vốn là thế mạnh của mình ởđiệu tango. Nhưng Ngô Thanh Vân đã chiến thắng chính vì cô có một “chiêuđộc” ở màn trình diễn cuối cùng trong điệu freestyle khi hóa thân thành côgái Ấn Độ.

Giám khảo Khánh Thy tiếptục “gây chuyện”
 
Vị giám khảo nữ duy nhất của cuộc thi, nữ hoàng dacesport Khánh Thy tiếp tụcgây “shock” cho khán giả khi cô dành điểm 10 cho Đoan Trang ở vòng thistandard bất chấp những lỗi kỹ thuật hiển hiện Chí Anh chỉ ra bằng một nhậnxét của riêng cô: “Tôi luôn bất ngờ về các ý tưởng chị đưa ra trong mỗiđiệu nhảy. Ở lần trình diễn này, kỹ thuật chưa thật sự hoàn hảo nhưng luôngây xúc động và đó mới là thành công của chị”. Chính quyết định đầy cảmtính này đã đưa tới một điểm số chênh lệch đáng kể giữa 4 giám khảo Chí Anh,Nguyễn Quang Dũng, Khánh Thy và Lê Hoàng (8 – 9 -10 – 8). Điểm 10 đã tiếptục “tố giác” Khánh Thy về sự cảm tính quá đà trong phần cho điểm các thísinh từ đầu chương trình tới giờ.

Nhiều vũ điệu chưa hoàn hảo trong đêm chung kết
Điệu Valse của Đoan Trang bị khiên cưỡng trong phần trình bày ý tưởng, tuy nhiên vẫn nhận được điểm 10 từ giám khảo Khánh Thy.

Điểm số cũng “tố giác” nhữngáp lực mà Khánh Thy phải chịu trước khi bước vào đêm chung kết là có thật.Bởi trước đó, Khánh Thy dù không phải gà của Ngô Thanh Vân nhưng đã tựnguyện đầu quân về công ty của “đả nữ” với nhu cầu cần một đơn vị quản lýhoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Bởi vậy, có một sự thật, nếu Khánh Thy thiên vị cho Ngô Thanh Vân sẽ lập tức bị dư luận chỉ trích. “Tuy nhiên,không phải vì thế cô nhất định phải cho điểm Đoan Trang cao vống lên mớichứng tỏ điều ngược lại”, khán giả Nguyễn Thị Hồng Thắm, Học viện Hànhchính Quốc gia phát biểu.

Điểm 10 của giám khảo LêHoàng dành cho Ngô Thanh Vân ở điệu Cha Cha Cha cùng lời nhận xét: “Tôinghĩ tất cả những gì mạnh mẽ đều thuộc về cô” cũng khiến MC Thanh Bạchnhận ra Ngô Thanh Vân đã “hạ gục” được Lê Hoàng sau quyết tâm chinh phục vịđạo diễn khó tính này của cô ở live show trước.

Nhiều vũ điệu chưa hoàn hảo trong đêm chung kết
Điệu Cha Cha Cha của Ngô Thanh Vân dù bị giám khảo Chí Anh nhận định chưa tạo được lửa từ bên trong nhưng với Lê Hoàng đây lại là một màn trình diễn hoàn hảo và anh dành tặng đả nữ điểm 10.

Tuy nhiên, cuộc thi đã kếtthúc với hình ảnh thân thiện, hai thí sinh xuất sắc nhất, lọt tới vòng cuốicùng ôm nhau chờ kết quả. Sự gắn kết những người hoạt động nghệ thuật trongmột sân chơi và dành tặng họ một cơ hội để đến gần khán giả hơn, chính làđiều Bước nhảy hoàn vũ đã làm được.

Cuộc thi kết thúc với giảivàng thuộc về Ngô Thanh Vân, giải bạc thuộc về Đoan Trang, giải đồng dànhcho Siu Black. Tất cả các nghệ sĩ trở thành thí sinh trong cuộc thi đều cóphần thưởng mang về.

Theo Đất việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.