Sao "nhí" thành danh sớm - "hoa hồng và nước mắt"

Khi nhắc đến những ngôi sao nổi danh từ nhỏ, mọi người thường có suy nghĩ không mấy tích cực. Trong quan niệm của một số người, những diễn viên, ca sĩ, khi đã sớm bước chân vào làng giải trí từ thủa bé, lớn lên cũng sớm thành người hư hỏng, nghiện ngập và rồi sẽ “lặn mất tăm”.

Khi nhắc đến những ngôi sao nổi danh từnhỏ, mọi người thường có suy nghĩ không mấy tích cực. Trong quan niệm củamột số người, những diễn viên, ca sĩ, khi đã sớm bước chân vào làng giải trítừ thủa bé, lớn lên cũng sớm thành người hư hỏng, nghiện ngập và rồi sẽ “lặnmất tăm”. Tuy nhiên, không phải “ngôi sao nhí” nào cũng có kết cục buồn nhưLindsay Lohan hay Macaulay Culkin.

Giá phải trả của sự thành danh sớm

Giờ đây, mỗi lần nhắc đến tênLindsay Lohan, người ta lập tức nghĩ đến một loạt những từ gắn liền với cônhư “hư hỏng, ăn chơi sa đọa, nghiện ngập hay thất hứa”. Cô gái 24 tuổi màsở hữu một khuôn mặt già nua vì rượu và ma túy cùng thân hình không chút sứcsống. Mọi người sẽ không bao giờ hình dung ra một Lilo thông minh và tàinăng trước đây.

Lindsay bắt đầu làm người mẫu cho hãng Ford khi cô mới chỉ 3tuổi. Thời điểm đó, người ta thấy cô xuất hiện liên tục trên các phim quảngcáo trên truyền hình cho hãng tên tuổi như The Gap, Jello, Pizza HutWendy"s. Đến năm 10 tuổi, “cô nàng lắm chiêu” đã có vaidiễn đầu tiên trong phim truyền hình Another world.

Sao "nhí" thành danh sớm - "hoa hồng và nước mắt"
Hình ảnh Linsay Lohan thời hoàng kim ....

Những năm tháng sau đó ghinhận thành công vang dội của Lohan trong lĩnh vực điện ảnh. Cô liên tục đượcnhận các giải thưởng lớn nhỏ của Hollywood trong các bộ phim đã làm nên têntuổi mình như The Parent Trap, Mean Girls hay Confessions of aTeenage Drama Queen. Ở trường học, Lindsay được bạn bè và thấy cô hếtlời khen ngợi. Trong mắt mọi người khi ấy, Lilo là một học sinh xuất, có khảnăng đặc biệt về toán và các môn khoa học. Cô cũng được nhận xét là luôn họchỏi, luôn tỉnh táo và không hề ảo tưởng về cuộc sống hào nhoáng củaHollywood.

Nhưng cho đến ngày hôm nay,con người thông minh và ham học hỏi ấy đã hoàn toàn biến mất. Có nhiềunguyên nhân dẫn đến kết cục đáng buồn của Lilo ngày hôm nay. Cô lớn lênthành người sống không có bản lĩnh, không vượt qua cái bóng của một tuổi thơthành công. Một nguyên nhân khác không kém quan trọng là Lindsay Lohan phảisống trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Từ khi con gái thành “con gà đẻtrứng vàng”, cha mẹ của cô cũng mờ mắt vì hám lợi. Họ chỉ quan tâm đến tiềnvà bằng mọi cách dùng tên tuổi của con gái để kiếm tiền. Giờ đây thì ông bàDina và Michael đã mất hẳn cô con gái tài năng, xinh đẹp.

Sao "nhí" thành danh sớm - "hoa hồng và nước mắt"
Và hình ảnh già nua của Lindsay Lohan tại phiên tòa hồi tháng 8/2010.

Một ngôi sao khác cũng rơivào hoàn cảnh đáng thương như thế là cậu bé của Ở nhà một mình Macaulay Culkin. Nói đến Ở nhà một mình mọi người nhớ ngay đếnkhuôn mặt bầu bĩnh và đôi mắt to tròn của Culkin. Theo thời gian, ngôi saonhí cũng phải lớn lên, nhưng tiếc thay cậu bé thông minh, tinh nghịch thuởnào không còn nữa. Thay vào đó là sự sa sút của một diễn viên trẻ sớm bịdanh vọng và tiền tài làm hỏng.

Macaulay bắt đầu tham gia diễn xuất trong nhà hát từ rất nhỏ. Lên 8 tuổi,hai tờ báo uy tín The New Yorker và The New York Times đã có những đánh giátốt về vai diễn của cậu trong Rocket Gibraltar See You inMorning.

Tuy nhiên, sự nghiệp điện ảnhcủa Macaulay chỉ mãi mãi dừng lại ở vai cậu bé bị bỏ rơi. Cha mẹ của ngôisao nhí, khi thấy con mình trở nên hot, cũng đã lộ ra lòng tham không đáy.Tuột dốc là điều tất yếu với cậu bé khi phải sống trong một không khí giađình lục đục, cha mẹ thì lao vào cuộc chiến tranh giành tài sản. Macaulaykhông được giao bất kỳ một vai diễn nào cho đến khi vụ tranh chấp của cácbậc cha mẹ được giải quyết ổn thỏa.
 

Sao "nhí" thành danh sớm - "hoa hồng và nước mắt"
Macaulay Culkin chỉ mãi mãi dừng lại ở hình ảnh cậu bé bị bỏ rơi trong
Ở nhà một mình

Nhưng sau những sự cố đaubuồn như thế, Macaulay Culkin cũng đã rơi xuống vực sâu không đáy. Cậu đãkịp thành kẻ nghiện rượu, ma túy và sau đó bị cảnh sát bắt giữ với tội danhtàng trữ chất gây nghiện. Và giờ đây, ở tuổi 30, chẳng còn ai biết và nhớđến một ngôi sao tài năng và thông mình Culkin nữa.

Vẫn còn đó những mảng sáng tự hào

Trên thực tế, bên cạnh những ngôi sao có kết cục đáng buồn khi trưởng thành,vẫn còn những diễn viên, ca sĩ càng lớn càng nổi danh và được nhiều ngườingưỡng mộ, yêu mến. Họ chính là những người sống có bản lĩnh, đã vượt quacái bóng của thời thơ ấu để tiếp tục gặt hái thành công

Sao "nhí" thành danh sớm - "hoa hồng và nước mắt"
Drew Barrymore đã vượt qua được cái bóng của thời thơ ấu danh tiếng

Người được xem là có bản lĩnhnhất trong số những ngôi sao nổi tiếng từ lúc bé là “Thiên thần của Charlie”Drew Barrymore. Khi lên 7 tuổi, cô nhóc Drew đã khiến cả Hollywood rung độngvới vai diễn Gertie hồn nhiên dễ thương trong phim ET – Người ngoài hànhtinh của đạo diễn Steven Spielberg. Sau ET, sự nghiệp của sao nhí DrewBarrymore thăng hoa với hàng loạt phim lớn nhỏ. Rồi cũng giống như nhiều côcậu diễn viên khác nổi tiếng khi còn quá trẻ, Drew rơi vào nghiện rượu và matúy khi mới 11 tuổi. Hai năm sau, Drew quyết định cai nghiện nhưng bấtthành, khiến cô nhóc vị thành niên đã tìm cách tự tử nhưng may mắn được cứukịp thời. Đến khi thực sự cai được rượu lẫn ma túy, Drew đã tỉnh ngộ vàquyết định làm lại từ đầu.

Giờ đây, Drew Barrymore khôngchỉ là một nữ diễn viên sáng giá của Hollywood với những phim tình cảm hàiăn khách, mà còn là một đạo diễn có tài. Cô và đồng nghiệp Nancy Juvonen đãthành lập hãng phim Flower Films, và sản phẩm đầu tay là phim Drew tham gianăm 1999, Never Been Kissed. Flower Films vẫn tiếp tục hoạt độngtốt và mỗi năm đều giới thiệu đến khán giả những bộ phim chất lượng.Barrymore ngày nay đã trở thành một nữ diễn viên hàng đầu của kinh đô điệnảnh. Cô đã được gắn sao trên  Đại lộ danh vọng vì những đóng góp đáng kể choHollywood, trong đó gồm cả những việc cô đã làm được khi mới chỉ 7 tuổi.

Nhớ về quá khứ, DrewBarrymore tâm sự nhờ thời ấu thơ quá sóng gió, quá mệt mỏi với cuộc kiếm tìmdanh tiếng mà giờ đây cô đã biết cách tận hưởng cuộc sống một cách thư tháivà đơn giản hơn.

Ở châu Á có một ngôi sao trẻ khi nhắc đến ai cũng phải bày tỏ sự cảm phục.Đó chính là ngôi sao từng đóng trong bộ phim bom tấn Trái tim mùa thu,Moon Geun Young.

Moon bắt đầu hoạt động trong làng giải trí năm 12 tuổi  trong vai trò mộtngười mẫu. Cô bé bắt đầu nổi tiếng một năm sau đó, khi vào vai cô gái nhỏEun-suh trong Trái tim mùa thu. Từ sau vai diễn đó, Moon Geun Youngliên tiếp nhận được lời mời của các đạo diễn phim truyền hình và điện ảnh.

Sao "nhí" thành danh sớm - "hoa hồng và nước mắt"
Moon Geun Young vẫn giữ được hình ảnh trong sáng, giản dị khi trưởng thành

Trong showbiz xứ Hàn, Moonđược mọi người biết đến như một diễn viên cầu tiến và luôn cố gắng hết mìnhtrong môi trường đầy cạnh tranh. Không giống nhưng những ngôi sao nhí nổitiếng từ bé khác, Moon Geun Young, đến khi trưởng thành, vẫn là một cô gáikhiêm tốn, giản dị, làm việc, học tập chăm chỉ, chịu khó học hỏi diễn xuấtvà luôn tận dụng mọi cơ hội để làm mới mình. Kể từ vai diễn đầu tiên trongTrái tim mùa thu đến nay, cô diễn viên 23 tuổi đã trưởng thành rấtnhiều trong nghề nghiệp, vai diễn của Moon ngày một đa dạng hơn, có xấu, cótốt, có nhí nhảnh tuổi teen đến chiều sâu nột tâm.

Và nỗ lực của nữ diễn viên tài năng cũng được đáp lại xứng đáng. Năm 2005,Moon đứng đầu trong danh sách những ngôi sao quyền lực của làng giải trí xứHàn, người mà tên tuổi của họ đã đủ đảm bảo độ hot và doanh thu cho phim.Năm 2008, nữ diễn viên trẻ vinh dự được nhận giải thưởng Daesang cho vaidiễn trong phim truyền hình Painter of Wind. Cô là nghệ sĩ trẻ duynhất của Hàn Quốc nhận được giải thưởng danh giá này.

Hoạt động tích cực trong làng giải trí nhưng cô gái 23 tuổi này không hề lơlà việc học. Cô đang theo học ngành văn học Hàn Quốc tại ĐH Sungkyunkwan ởSeoul. Moon Geun Young còn được  biết đến như một ngôi sao trẻ tích cực nhấttrong các hoạt động từ thiện. Từ năm 2005 đến nay, cô đã đóng góp hàng triệuwon cho các tổ chức từ thiện, các quỹ vì tương lai của trẻ em ở Hàn Quốc.

Và như vậy, những ngôi sao như Drew Barrymore hay Moon Geun Young cho mọingười thấy một mảng sáng rất tự hào của những ngôi sao thành danh từ nhỏ. Vàkhông chỉ có Moon hay Barrymore, ở châu Á và Hollywood còn rất nhiều nhữngngôi sao như thế, những người đang nỗ lực hết mình để vượt qua thời thơ ấudanh tiếng, để khẳng định bản lĩnh của mình trong một môi trường hoạt độngkhắc nghiệt và nhiều cạm bẫy.

Theo Mai Mai
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.