Buổi sáng là “thời điểm vàng” để giảm cân: Nếu kiên trì dùng mật ong pha cùng 2 loại gia vị này bạn sẽ gầy đi rất nhanh, vòng eo thon gọn hơn

Nước mật ong ấm được coi là "thần dược" vào mỗi sáng, nhưng để thúc đẩy hiệu quả giảm cân, bạn nên kết hợp chúng cùng với tỏi và gừng.

Phụ nữ ngày nay lựa chọn vòng eo thon gọn, khuôn mặt nhỏ nhắn là chỉ số lý tưởng cho vẻ đẹp hiện đại. Chính vì thế dù ở lứa tuổi nào, chị em cũng khát khao thấy mình gầy hơn. Tuy nhiên vì thói quen sinh hoạt, hoặc do chế độ ăn uống mà kế hoạch giảm cân của chị em luôn khó khăn.

Người xưa thường nói: Buổi sáng là "thời điểm vàng" để giảm cân. Nếu muốn xây dựng kế hoạch giữ gìn cân nặng, bạn nên thực hiện nó ngay khi mới ngủ dậy. Nếu bạn có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng thì cả ngày sẽ tràn đầy năng lượng, điều đó giúp giảm thèm ăn và giảm nguy cơ ăn vặt, từ đó thúc đẩy giảm cân tốt hơn.

Kiên trì dùng mật ong pha cùng 2 loại gia vị, bạn sẽ gầy đi, vòng eo thon gọn hơn

Buổi sáng là thời điểm vàng” để giảm cân: Nếu kiên trì dùng mật ong pha cùng 2 loại gia vị này bạn sẽ gầy đi rất nhanh, vòng eo thon gọn hơn-1

Mật ong vốn nổi tiếng với nhiều công dụng đối với sắc đẹp, bao gồm cả việc giảm bớt mỡ thừa. Nước mật ong ấm được coi là "thần dược" vào mỗi sáng, nhưng để thúc đẩy hiệu quả giảm cân, bạn nên kết hợp chúng cùng với tỏi và gừng.

Cả 2 loại gia vị này đều rất phổ biến trong gian bếp của người Việt. Ngoài mang lại giá trị trong việc tạo nên hương vị món ăn, tỏi và gừng còn mang dược tính cao.

Theo Đông y, cả gừng tươi lẫn tỏi đều vị cay, tính ấm, tác dụng tán hàn, long đờm, thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng phong hàn và kích thích quá trình tiêu hóa. Hai thực phẩm này đều nổi tiếng trong việc trị viêm đường hô hấp, trị cảm cúm...

Hỗn hợp mật ong, tỏi, gừng từ lâu đã được các thầy thuốc Đông y sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do chúng có chứa các đặc tính kháng khuẩn, chống viêm...

Đặc biệt, hỗn hợp này giúp giảm cân, vì những lý do sau:

- Nước mật ong ấm có thể coi là thức uống nhuận tràng vô cùng tuyệt vời. Nó giúp thúc đẩy bài tiết cặn bã thức ăn ra bên ngoài, giúp cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn.

- Sự hiện diện của gingerols trong gừng được cho là có tác dụng chống béo phì. Nó làm giảm trọng lượng cơ thể và duy trì tỷ lệ eo trên hông.

- Tỏi và mật ong được biết là có đặc tính chống tích tụ mỡ thừa, từ đó hỗ trợ duy trì vòng eo thon gọn.

Buổi sáng là thời điểm vàng” để giảm cân: Nếu kiên trì dùng mật ong pha cùng 2 loại gia vị này bạn sẽ gầy đi rất nhanh, vòng eo thon gọn hơn-2

Công thức pha nước mật ong + tỏi + gừng như sau: Chuẩn bị sẵn 20 tép tỏi, 2 củ gừng, 200ml nước, 4 muỗng canh mật ong. Mang tỏi, gừng đã bóc vỏ đi giã nát, sau đó ngâm với mật ong. Khi dùng chỉ cần pha 1-2 thìa mật ong, tỏi, gừng cùng nước ấm, hòa tan và thưởng thức.

Nước mật ong, tỏi, gừng tốt như thế nào với sức khỏe?

1. Chữa nhiễm trùng

Hỗn hợp gừng, tỏi và mật ong có tác dụng điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, virus có hại, cụ thể:

- Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm của gừng rất hữu ích trong việc điều trị cảm lạnh thông thường, cúm và các bệnh truyền nhiễm khác nhau.

- Tỏi là một loại gia vị giúp bảo vệ chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và virus.

- Mật ong được biết là có đặc tính kháng khuẩn, hoạt động như một rào cản bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của nguồn bệnh.

2. Giảm các vấn đề về tiêu hóa

Sự kết hợp giữa gừng, tỏi và mật ong có thể giúp giảm bớt mọi vấn đề về tiêu hóa bao gồm khó tiêu ở dạ dày, ợ nóng, đầy hơi. Trước khi ăn sáng là thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng hỗn hợp này.

Buổi sáng là thời điểm vàng” để giảm cân: Nếu kiên trì dùng mật ong pha cùng 2 loại gia vị này bạn sẽ gầy đi rất nhanh, vòng eo thon gọn hơn-3

3. Giảm triệu chứng hen suyễn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng hen suyễn, bởi gừng có chứa gingerols và shogoals có tác dụng thư giãn các cơ trong đường thở. Ngoài ra, đặc tính chống viêm trong tỏi và mật ong cũng giúp giảm viêm đường hô hấp.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Một lợi ích khác của việc tiêu thụ gừng, tỏi và mật ong là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đó là do cả 3 nguyên liệu này đều chứa đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, kháng virus giúp chống lại stress oxy hóa và bảo vệ cơ thể.

Buổi sáng là thời điểm vàng” để giảm cân: Nếu kiên trì dùng mật ong pha cùng 2 loại gia vị này bạn sẽ gầy đi rất nhanh, vòng eo thon gọn hơn-4

5. Ngăn ngừa ung thư

Mật ong rất giàu flavonoid được cho là có đặc tính chống ung thư. Các nghiên cứu cũng cho thấy tác dụng tiềm tàng của gừng, tỏi trong việc phòng ngừa và điều trị căn bệnh này. 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/buoi-sang-la-thoi-diem-vang-de-giam-can-neu-kien-tri-dung-mat-ong-pha-cung-2-loai-gia-vi-nay-ban-se-gay-di-rat-nhanh-vong-eo-thon-gon-hon-20240220091531402.htm

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.