Những dấu hiệu cần đưa “cậu nhỏ” đi khám

Hãy đi gặp bác sĩ ngay nếu bạn phát hiện vết rộp hay viêm trợt ở đầu dương vật. Đó có thể là biểu hiện nhiễm nấm, virus herpet và thậm chí cả ung thư.

Hãy đi gặp bác sĩ ngay nếubạn phát hiện vết rộp hay viêm trợt ở đầu dương vật. Đó có thể là biểu hiệnnhiễm nấm, virus herpet và thậm chí cả ung thư.

Bạn cũng đừng trì hoãn việcđi khám nếu có một trong các biểu hiện sau:

- Có tổn thương không đau ởthân hay đầu dương vật: Đây có thể là u sùi, giang mai hay một hình thái ungthư.

- Sưng đau ở bìu: Có thể doviêm mào tinh hoàn hay xoắn tinh hoàn.

Những dấu hiệu cần đưa “cậu nhỏ”  đi khám

- Tiết dịch màu vàng nhạt hayhơi xanh ở đầu dương vật: Là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dụchay nhiễm khuẩn niêm mạc quy đầu, viêm niệu đạo.

- Đi tiểu có cảm giác nóngrát: Là triệu chứng viêm bàng quang hay niêm mạc niệu đạo, viêm niệu đạo.

- Toàn bộ quy đầu đau và sưng:Có thể do nhiễm khuẩn quy đầu.

- Tinh dịch có lẫn máu hoặcđau khi xuất tinh: Có thể là viêm tiền liệt tuyến, viêm hay nhiễm khuẩn túitinh. Khi cần thiết, có thể chườm nóng hay dùng thuốc giảm đau nhẹ.

- Khi giao hợp có cảm giácđau: Có thể do nhiều nguyên nhân như dị ứng với phương tiện tránh thai (thuốcdiệt tinh trùng, màng ngăn...), viêm tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn hay âm đạokhô.

- Đau nhiều ở tinh hoàn màkhông do chấn thương: Có thể do viêm mào tinh hoàn thể nặng hoặc xoắn tinhhoàn, khiến bộ phận này không có máu đến nuôi dưỡng. Cần đi khám khẩn cấp.

- Đau nhẹ quanh tinh hoàn: Cóthể viêm mào tinh hoàn thể nhẹ.

- Một tinh hoàn có cục nhỏ,rắn, không đau: Nên đề phòng ung thư tinh hoàn hoặc một tổn thương lành tínhở đường dẫn tinh.

- Bìu sưng to và mềm ở mộthay cả hai bên: Có thể do giãn tĩnh mạch ở bìu.

- Bìu to tròn, căng như quảbóng: Có nước ở tinh mạc. Nếu có một nang nhỏ thì có thể là do viêm mào tinhhoàn.

- Sưng to nhưng mềm ở phíatrên tinh hoàn và càng to hơn khi hoạt động, khi nâng vác vật nặng hay khiho: Có thể là thoát vị bẹn, do có một quai ruột chui vào bìu. Hiếm khi quairuột bị xoắn nhưng nếu xảy ra thì cần phải mổ. Có loại trang phục mặc vàolàm cho ruột đỡ sa và đỡ khó chịu.

Theo BS Đào Xuân Dũng
Sức Khỏe & Đời Sống




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.