Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?

Chanh pha mật ong là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy nhưng uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?

Nhiều người thường có thói quen uống một ly nước ấm pha với chanh mật ong trước khi ăn sáng. Vậy nhưng uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?

Tác dụng của nước ấm pha chanh mật ong

Bài viết trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, nước ấm chanh mật ong vẫn là một đồ uống được yêu thích. Sự kết hợp thơm ngon và hấp dẫn này không chỉ giúp người uống sảng khoái mà còn tốt cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách.

Chanh, mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng - vitamin, khoáng chất và axit amin mà cơ thể cần để hoạt động bình thường. Nước ấm hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu.

Theo kết quả của một số nghiên cứu cho thấy chanh mật ong có nhiều tác dụng như:

Giải độc nhờ nước ấm pha chanh mật ong

Rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh có hại xâm nhập vào cơ thể chúng ta từ không khí, nước uống và thực phẩm. Sự kết hợp giữa mật ong và chanh có đặc tính chống mầm bệnh rất mạnh mẽ, ngăn ngừa vi khuẩn, hỗ trợ đào thải vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể.

Làm sạch làn da

Do ô nhiễm ngày càng tăng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mất cân bằng nội tiết tố và các phản ứng dị ứng gây tổn hại cho làn da. Nếu muốn loại bỏ các vết sẹo và vết thâm do mụn để lại, bạn nên uống 2 hoặc 3 cốc nước chanh mật ong. Vì thức uống này có tính kháng khuẩn nên nó góp phần hạn chế vi khuẩn gây ra mụn. Chanh mật ong có thể ổn định sự cân bằng dầu trên da giúp làn da trông sạch sẽ và mềm mại.

Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?-1

Hỗ trợ khả năng miễn dịch

Khi bạn uống nước ấm với chanh mật ong, khả năng miễn dịch tốt hơn, nhất là khi uống chanh mật ong thành một thói quen có khả năng ngừa bệnh cúm, ho thông thường và cảm lạnh, sốt cỏ khô (một dạng viêm mũi dị ứng) tốt hơn.

Giảm viêm nhờ chanh mật ong

Một cốc nước ấm với chanh mật ong giúp giảm sưng hoặc viêm nhờ đặc tính kháng khuẩn ngăn ngừa nhiễm trùng xâm nhập. Những người bị viêm mạn tính nên duy trì thức uống này.

Tăng cường năng lượng

Ngoài ra, uống một cốc nước ấm với chanh mật ong để bổ sung năng lượng dự trữ. Thức uống này chứa chất điện giải rất tốt.

Nước ấm với chanh mật ong - thuốc lợi tiểu tự nhiên

Điều gì xảy ra nếu quá nhiều chất lỏng tích tụ trong cơ thể bạn? Nó có thể kích hoạt huyết áp cao, có thể gây ra các vấn đề về tim. Uống nước ấm với chanh mật ong sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ lượng nước dư thừa qua đường tiểu tiện và góp phần bình thường hóa huyết áp.

Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tốt không?

Nước chanh mật ong mang lại nhiều tác dụng với sức khoẻ nhưng có nên uống chanh mật ong trước khi ăn sáng không?

Báo điện tử VOV dẫn nguồn tờ Healthshots cho biết, uống nước chanh mật ong vào buổi sáng là thói quen tốt. Nhưng nếu uống nước chanh mật ong khi bụng đói có thể không tốt với một số nhóm người.

Theo các chuyên gia, người bị loét dạ dày và có vấn đề về axit không nên uống chanh mật ong khi bụng đói. Điều này có thể sẽ kích thích dạ dày và khiến bạn có thể bị đau hơn.

Với những người từng phẫu thuật giảm béo cũng không nên uống nước chanh mật ong. Nước chanh và mật ong không thích hợp với những người đã phẫu thuật giảm cân. Chuyên gia nói rằng, với những người này, nếu tiêu thụ đường, bao gồm cả mật ong hoặc đường fructose sẽ có thể mắc hội chứng Dumping, còn được gọi là làm rỗng dạ dày nhanh chóng.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, nếu tiêu thụ quá nhiều đồ uống này, nó có thể dẫn đến nhu cầu đi tiểu thường xuyên. Vì vậy, uống điều độ là rất quan trọng, đừng uống quá nhiều vào bất kỳ thời điểm nào.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng mật ong hữu cơ chứ không phải loại đã qua chế biến (có thể đã pha thêm đường) để nhận được nhiều lợi ích dinh dưỡng của nước ấm với chanh mật ong.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/uong-chanh-mat-ong-khi-bung-doi-co-tot-khong-ar814353.html

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.