Vòng đời "cậu nhỏ" thay đổi thế nào?

Theo thời gian, cậu nhỏ có sự thay đổi kích thước, hình dạng, khả năng sinh lý… có thể gây sốc cho nam giới.

Theo thời gian, cậu nhỏ có sựthay đổi kích thước, hình dạng, khả năng sinh lý… có thể gây sốc cho nam giới.

Một điều khá hiển nhiên rằng khảnăng tình dục của nam giới có xu hướng giảm dần theo tuổi tác. Khi lượng hormonesinh dục nam ở một người đàn ông giảm, kéo theo việc anh ta sẽ khó bị kíchthích, lâu cương cứng và khó đạt được cực khoái.

Tuổi tác mang đến sự suy giảmđáng kể về thể tích tinh dịch tiết ra cũng như chất lượng tinh trùng. Theo thốngkê của các chuyên gia tình dục học, từ 40 đến 70 tuổi, khả năng tình dục của namgiới giảm khoảng 30%.

Không chỉ có vậy, nghiên cứu mớiđây khẳng định rằng, “của quý” của nam giới còn thay đổi lớn về hình dạng, kíchthước, khả năng,... theo tuổi tác.

Vòng đời "cậu nhỏ" thay đổi thế nào?

Ảnh minh họa

Hình thức: có hai thay đổi cơbản.

Thứ nhất: phần đầu dương vậttrông nhợt nhạt hơn thời trai trẻ - kết quả của việc lượng máu vận chuyển tớikhu vực này giảm.

Thứ hai: lông vùng kín cũng mấtdần theo thời gian. Theo chuyên gia Irwin Goldstein: “Khi lượng hormone sinh dụcgiảm mạnh do tuổi tác, vùng kín của nam giới sẽ trở nên hầu như nhẵn nhụi”.

Kích cỡ: Khi nam giới già đi, cânnặng của họ thường tăng lên. Điều này khiến cho kích cỡ dương vật cũng có nhữngthay đổi. “Lượng chất béo tích tụ khiến dương vật trông có vẻ ngắn đi” – theochuyên gia Ira Sharlip từ trường đại học California.

“Trong một số trường hợp, lượngmỡ vùng hạ bộ khiến cho dương vật bị lún sâu vào trong. Tôi thường cho các bệnhnhân béo phì biết rằng họ có thể tăng độ dài của quý lên tới vài centimet chỉbằng việc giảm cân” – Ira nói.

Cùng với đó, của quý của nam giớicũng thực sự giảm về kích cỡ - cả về chiều dài và bán kính. Có hai nguyên nhângiải thích tình trạng trên.

Thứ nhất, lượng mỡ máu tích tụbên trong các mao mạch làm lưu lượng máu lưu thông tới dương vật giảm, khiến bộphận này nhỏ dần theo thời gian.

Thứ hai, lượng máu vận chuyển tớidương vật khi cương cứng giảm khiến cho kích thước lúc của quý “thức dậy” cũnggiảm theo.

Theo Goldstein, từ khoảng 40tuổi, hai tinh hoàn cũng bắt đầu teo nhỏ bớt. Đường kính tinh hoàn 3cm của mộtngười đàn ông 30 tuổi có thể chỉ còn 2cm khi ông ta 60 tuổi.

Độ cong: Tùy theo thể trạng,trong một số trường hợp, dương vật của nam giới có thể thay đổi về độ cong ởtuổi trung niên. Tình trạng này dẫn tới cảm giác đau khi cương cứng và khiếnviệc quan hệ trở nên khó khăn. Phẫu thuật có thể giải quyết tình trạng trên.

Sự nhạy cảm: Rất nhiều nghiên cứuchỉ ra rằng dương vật kém nhạy cảm dần theo thời gian, khiến nam giới khó đạtkhoái cảm như mong muốn.

Tuy nhiên, những thay đổi trênkhông phá hỏng đời sống tình dục của nam giới. “Nhân tố quan trọng nhất tạo nênđời sống tình dục thỏa mãn là việc làm hài lòng vợ – điều không nhất thiết đòihỏi một “của quý” hoành tráng” – Goldstein nhấn mạnh.

Theo Báo Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.