Bốn người bị khởi tố trong vụ chìm tàu Nga

Svetlana Inyakina, Giám đốc công ty Argorechtur thuê du thuyền Bulgaria và Yakov Ivashov, quản lý cơ quan đăng kiểm địa phương đã bị bắt hôm qua. Hai người này bị buộc tội cung cấp dịch vụ không đạt tiêu chuẩn an toàn dẫn tới hàng loạt cái chết. Nếu bị kết án, họ có thể bị tù lên tới 10 năm.

Ủy ban điều tra Ngađã quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ chìm tàu trên sông Volga khiếnhơn 100 người chết và khởi tố 4 người có liên quan đến thảm kịch.

Svetlana Inyakina,Giám đốc công ty Argorechtur thuê du thuyền Bulgaria và Yakov Ivashov, quản lýcơ quan đăng kiểm địa phương đã bị bắt hôm qua. Hai người này bị buộc tội cungcấp dịch vụ không đạt tiêu chuẩn an toàn dẫn tới hàng loạt cái chết. Nếu bị kếtán, họ có thể bị tù lên tới 10 năm.

Bốn người bị khởi tố trong vụ chìm tàu Nga
Một phụ nữ thả hoa xuống sông Volga tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tàu chìm. Ảnh: AP.

Cáo buộchình sự cũng được đưa ra đối với thuyền trưởng của hai con tàu bị cho làđã chạy ngang qua khu vực tàu chìm mà không chịu dừng lại để cứu giúpnạn nhân đang dưới nước. Họ có thể bị phạt tiền nặng hoặc bị giam tới 3năm.

Có 116 người chếttrong thảm kịch trên sông Volga, Ủy ban điều tra Nga công bố trên website. BộTình trạng khẩn cấp Nga cũng cho hay hiện 90 xác đã được vớt, trong đó có 60 phụnữ, 16 trẻ em và 14 đàn ông. Theo Bộ trưởng Giao thông Igor Levitin, đứng đầuban điều tra vụ tai nạn, có 22 người đã được chôn cất hôm qua.

Các thợ lặn sẽ làmviệc liên tục cả ngày lẫn đêm cho đến khi tất cả nạn nhân được trục vớt. Hiện có175 thợ lặn tích cực tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn. Các máy bay nhỏ cũngđược huy động để do thám khắp khu vực.

Theo đài truyềnhình Nga, sáng sớm hôm qua, các thợ lặn đã phá vỡ được cửa để vào bên trong cănphòng nơi trẻ em tụ tập lúc tàu chìm. Các quan chức tin rằng có hàng chục trẻ embị mắc kẹt trong căn phòng này khi tàu Bulgaria lật úp trên sông Volga.

Theo CNN,Thủ tướng Nga Vladimir Putin cho biết chính phủ sẽ trả một triệu rúp (35.500USD) cho gia đình của mỗi nạn nhân xấu số. Ông cũng cam kết sẽ hỗ trợ 400.000rúp (14.250 USD) cho những ai bị các chấn thương nặng và một nửa số tiền như vậycho những ai bị thương nhẹ.

Ít nhất 79 ngườiđã được cứu thoát. Một số người đã ra viện sau khi được điều trị. Việc trục vớtxác con tàu sẽ được thực hiện vào cuối ngày 16/7.


Theo SongMinh
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.