Câu chuyện của những người trở về từ lòng đất

Những công nhân được cứu sống sau tám ngày tám đêm kẹt dưới hầm mỏ Vương Gia Lĩnh (Sơn Tây) cho biết họ đã tự cứu sống mình bằng cách ăn bùn, ăn vỏ cây và giấy, uống nước bùn để cầm hơi

Những công nhân được cứu sốngsau tám ngày tám đêm kẹt dưới hầm mỏ Vương Gia Lĩnh (Sơn Tây) cho biết họ đã tựcứu sống mình bằng cách ăn bùn, ăn vỏ cây và giấy, uống nước bùn để cầm hơi vàtự treo mình lên tường hầm khai thác bằng dây thắt lưng để không bị chết đuốitrong lúc ngủ.

Đài truyền hình CCTV cho biếtnhiều người không tin khi thấy chín công nhân đầu tiên được cứu khỏi hiện trườngtai nạn vì những người này bị kẹt trong vùng bị ngập nặng nề nhất. Những ngườithợ mỏ này đã tự xoay xở để cứu sống mình trong khi chờ đợi được cứu hộ.

Câu chuyện của những người trở về từ lòng đất

Một trong 60 công nhân được chuyển đến Bệnh viện Thái Nguyện để điều trị do sức khỏe yếu đi

Trong số 115 công nhânđược cứu sống, một số vẫn còn tỉnh táo, trò chuyện với bác sĩ tuy sức đãyếu. "Sau  thời gian dài ngâm mình dưới dòng nước lũ trong hầm, nhiềungười đã bị loét da” - một bác sĩ tham gia cứu hộ cho biết. Nhữngngười khác cho rằng sự sống của họ là một kỳ tích.

Một công nhân trẻ đến từ tỉnh HồNam thuật lại: “Dòng nước lũ cuồn cuộn đã cuốn phăng  tôi va vào vách hầm,sau đó tôi đã treo mình lên vách hầm bằng dây thắt lưng để tránh bị chết đuối vàchờ đợi kỳ tích xảy ra”. Ngày 28-3 là ngày đầu tiên đi làm của anh.

Sau khi trầm mình trong nước bangày, anh leo được vào những chiếc xe cút kít đang trôi lềnh bềnh trên mặt nướccùng tám đồng nghiệp khác và dạt đến một khu cao hơn của đường hầm khai thác chođến ngày được cứu vào rạng sáng 5-4.

Câu chuyện của những người trở về từ lòng đất

Người thân của 28 công nhân còn mất tích lo lắng chờ đợi tin tức của họ 

Lý Quốc Vũ, 38 tuổi, mộtcông nhân người Hà Nam bị nạn, kể lại trong hai ngày đầu tiên họ khôngđi tiểu được do không dám uống nước bùn, nhưng sau đó họ đành uống thứnước lợn cợn bùn đất để sống sót.

Ngày 6-4, lực lượng cứu hộ đãphát hiện năm thi thể trong hầm Vương Gia Lĩnh, đây là số người thiệt mạng đầutiên kể từ ngày xảy ra tai nạn (28-3).

Công tác tìm kiếm 28 người cònlại vẫn đang tiếp tục, tuy nhiên điều kiện dưới hầm mỏ ngày càng phức tạpdo lượng khí gas trong hầm hiện đang ở mức báo động.

Theo Tân Hoa xã, 60/153 công nhânđược cứu sống đã được chuyển tiếp đến những bệnh viện lớn để được điều trị tốthơn. Ông Lưu Cường, đội trưởng đội cứu hộ y tế, cho biết các công nhân này rấtyếu, họ bị thiếu nước, thiếu dinh dưỡng và sức khỏe đang có dấu hiệu không ổnđịnh.

Dấu hiệu của sự sống được pháthiện chiều 2-4 khi đội cứu hộ nghe nhiều tiếng gõ vào những ống thép khoan xuốngnơi bị ngập nước. Sau đó hai ngày, đội cứu hộ mới tiếp cận được hiện trường khinước đã được bơm cạn để đưa chín công nhân đầu tiên ra ngoài, 11 giờ sau đó hơn100 công nhân cũng đã được cứu sống.

"Đây có lẽ là một trong nhữngcuộc giải cứu ngoạn mục nhất trong lịch sử cứu hộ tai nạn hầm mỏ ở bất cứ nơinào” - David Feickert, cố vấn an toàn hầm mỏ cho Chính phủ Trung Quốc, nhậnđịnh.

Theo Câu chuyện của những người trở về từ lòng đất



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.