Con trai út Gadhafi được xác nhận thiệt mạng

Một kênh truyền hình thân Moammar Gadhafi vừa xác nhận cái chết của Khamis, con trai út của nhà lãnh đạo bị lật đổ ở Libya.

Một kênhtruyền hình thân Moammar Gadhafi vừa xác nhận cái chết của Khamis, con trai útcủa nhà lãnh đạo bị lật đổ ở Libya.

Arrai,một kênh truyền hình của Syria, hôm qua đưa tin Khamis đã chết hôm 29/8 tạiTarhuna, cách thủ đô Tripoli khoảng 80 km về phía tây nam.

Con trai út Gadhafi được xác nhận thiệt mạng
Con trai út Khamis của ông Gadhafi. Ảnh: Port of Houston

Theo mô tảcủa kênh truyền hình có trụ sở ở thủ đô Damascus của Syria, con trai útcủa đại tá Gadhafi thiệt mạng khi chiến đấu với "những kẻ thù của tổquốc". Mohammed, người anh em họ của Khamis và là con trai của cựu giámđốc tình báo Abdullah al-Senussi, cũng thiệt mạng cùng thời điểm.

Đây là lần đầutiên một kênh truyền thông thân Gadhafi xác nhận về cái chết của Khamis. Trướcđó, lực lượng Hội đồng Chuyển giao Quốc gia (NTC) từng nhiều đưa thông tin này.

Lần gần nhất thôngtin về cái chết của con trai út Gadhafi được loan báo là khi Bộ trưởng Tư pháplâm thời Libya Mohammed al-Allagy cho hay Khamis đã chết và được chôn ở Tarhunahồi cuối tháng 8. Giống như nhiều lần trước đó, phe Gadhafi đã bác bỏ thông tinnày.

Khamis, 28 tuổi,từng là chỉ huy của một lữ đoàn được coi là tinh nhuệ và trung thành nhất củaông Gadhafi.

Libya chìm trongbất ổn từ đầu năm nay, rồi rơi vào cuộc nội chiến giữa phe Gadhafi và phe NTC.Với sự trợ giúp của NATO, binh sĩ NTC dần chiếm được các cứ điểm quan trọngtrước khi tiến chiếm được thủ đô Tripoli hồi cuối tháng 8. Gia đình Gadhafi tantác mỗi người một phương, trong khi tung tích của nhà lãnh đạo bị lật đổ này vẫnchưa rõ ràng.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.