Một thành trì của phe Gadhafi thất thủ

Bani Walid, một trong những thành trì cuối cùng của lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi, hôm qua đã gần như được giải phóng.

Bani Walid,một trong những thành trì cuối cùng của lực lượng trung thành với ông MoammarGadhafi, hôm qua đã gần như được giải phóng.

Thông tin giảiphóng Bani Walid được đưa ra sau khi các nguồn tin địa phương cho biết quốc kỳba màu xanh-đỏ-đen của Hội đồng quốc gia chuyển tiếp (NTC) đã được treo lên ởtrong thị trấn.

Một thành trì của phe Gadhafi thất thủ
Các binh sĩ của chính phủ mới tại chiến trường Bani Walid. Ảnh: AFP

ÔngMahmoud Tawfiq, phát ngôn viên của mặt trận phía nam thị trấn BaniWalid, cho hay các binh sĩ ở đây, phối hợp với lực lượng ở các thị trấnkhác như Gharyan, đã tiến vào trung tâm thành phố và sẽ họp mặt cùng cáclực lượng từ phía tây và phía đông hôm nay. Trước đó, họ đã giải phóngđược thêm bệnh viện, một quận công nghiệp và một khu vực thương mại củaBani Walid. Bani Walid, một trong những thành trì cuối cùng còn sót lạicủa chính quyền ông Gadhafi, nằm cách thủ đô Tripoli 180 km về phía đôngnam, sẽ chính thức tuyên bố giải phóng trong hôm nay.

Nói trên kênhtruyền hình Liberal, ông Salah Matouk, một chỉ huy khác mặt trận ở BaniWalid cũng cho biết NTC đã kiểm soát cả thị trấn và bắt giữ nhiều binh sĩ cũngnhư lính đánh thuê của ông Gadhafi. Sáng nay, họ sẽ bắt đầu truy quét những hangổ cuối cùng của lực lượng Gadhafi ở Bani Walid.

Trong khi đó, tạiquê hương của ông Gadhafi, thành phố Sirte, các binh sĩ của NTC đang phải giảmđà tấn công do vấp phải sự kháng cự từ phe đối lập. Họ đã rút lui khỏi một số vịtrí ở thành phố để lực lượng NATO thực hiện các cuộc công kích bằng pháo hạngnặng. Các binh sĩ đã chiếm được những cứ điểm trọng yếu như bệnh viện chính, đạihọc Sirte và trung tâm hội nghị Ouagadougou. Sau khi chiếm được Sirte, họ sẽtuyên bố giải phóng hoàn toàn Libya, dù chưa tìm ra tung tích đại tá MoammarGadhafi.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.