Hàn Quốc và Singapore cấm bán và sử dụng gậy tự sướng

Hàn Quốc đã ra quy định cấm bán gậy tự sướng, còn tại Singapore, người dân cũng bị cấm sử dụng gậy tự sướng trong các sân vận động.

Hàn Quốc đã ra quy định cấm bán gậy tự sướng, còn tại Singapore, người dân cũng bị cấm sử dụng gậy tự sướng trong các sân vận động.

Giới chức Hàn Quốc cho biết các cơ quan chức năng sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra và có những biện pháp xử phạt những người bán gậy tự sướng. Theo đó, những người buôn bán gậy tự sướng trái phép sẽ phải nộp phạt 30 triệu won (tương đương khoảng gần 550 triệu đồng) và thậm chí là đối mặt với mức tù 3 năm.

Hàn Quốc và Singapore cấm bán và sử dụng gậy tự sướng 1
Hàn Quốc và Singapore đang thực hiện luật cấm bán và sử dụng gậy tự sướng trong sân vận động.

Theo như lời giải thích của cơ quan chức năng và đặc biệt là Bộ khoa học, gậy tự sướng có kết nối Bluetooth, bởi vậy, nó cũng được liệt kê vào các thiết bị có khả năng truyền phát tín hiệu. Và mặc dù gậy tự sướng không gây ra những tác hại nhiều đối với người dùng nhưng nó có thể ảnh hưởng tới các thiết bị thu sóng điện tử.

Ngoài ra, theo đạo luật về các thiết bị điện tử không dây của Hàn Quốc thì tất cả các thiết bị phát ra sóng điện từ phải được chứng nhận an ninh quốc gia và chứng nhận sử dụng cho mục đích dân sự. Vì vậy, để có thể thương mại hóa, những chiếc "gậy tự sướng" sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt.

Sau khi quy định được công bố, rất nhiều người dân Hàn Quốc đã tỏ ra bất bình khi chính quyền can thiệp quá sâu vào thói quen sử dụng thiết bị công nghệ của mình.

Singapore cũng có quy định cấm sử dụng gậy tự sướng trong sân vận động. Mới đây, Sân vận động quốc gia Singapore đã đưa ra những quy định cụ thể để khán giả có thể tiện theo dõi và thực hiện đúng quy định khi ghé thăm và cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Ngoài các quy định thông thường như "cấm hút thuốc", "cấm sử dụng các thiết bị âm nhạc" hay phải "đến sớm", "di chuyển bằng giao thông công cộng", sân vận động còn cấm khán giả dùng máy ảnh dùng ống kính zoom 200mm, mũ bảo hiểm và gậy tự sướng.

Trên trang Facebook, Sports Hub khuyên khán giả hãy nhờ đến người có đôi tay dài hay các bảo vệ, người dẫn đường để chụp những bức ảnh tập thể thay vì mang gậy tự sướng vào sân vận động.

Sau khi lệnh cấm được công bố, nhiều người tỏ ra không mấy thoải mái bởi gậy tự sướng từ lâu đã trở thành công cụ hữu ích giúp các bạn trẻ ghi lại những tấm hình tuyệt đẹp, khó quên.
 

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.