Nghe thấy tiếng mèo kêu lạ lùng trong đêm, bác sĩ kiểm tra phát hiện âm thanh truyền từ một bệnh nhân, chân tướng phía sau gây rùng mình

Năm 2009, một bác sĩ ở Cát Lâm (Trung Quốc) phát hiện bệnh nhân của mình kêu meo meo khi đang ngủ.

Tiếng mèo kêu trong bệnh viện giữa đêm khuya
Khi đó, bác sĩ Vương Siêu người tỉnh Cát Lâm đang trực tại bệnh viện, khi đang tập trung nghiên cứu bệnh trạng thì đột nhiên nghe thấy tiếng mèo kêu yếu ớt.

Tiếng kêu khiến Vương Siêu có chút rùng mình trong đêm khuya, và cũng hơi tò mò. Vốn là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, anh không hề sợ những chuyện tâm linh, mà chỉ nghĩ có lẽ là một con mèo hoang nào đấy. Phải biết khi đó Cát Lâm đang là mùa đông, thời tiết bên ngoài rất lạnh, nếu không cứu con mèo, rất có thể nó sẽ chết cóng trong mùa đông lạnh giá.

Nghe thấy tiếng mèo kêu lạ lùng trong đêm, bác sĩ kiểm tra phát hiện âm thanh truyền từ một bệnh nhân, chân tướng phía sau gây rùng mình-1Bác sĩ Vương Siêu

Để tránh mèo hoang làm phiền bệnh nhân nghỉ ngơi, Vương Triều lên kế hoạch nhanh chóng tìm kiếm mèo hoang. Nhưng sau khi đi vòng quanh khu bệnh viện, anh không tìm thấy bóng dáng con mèo nào.

Vương Siêu vốn không để tâm, nhưng chuyện có một con mèo thần bí kêu meo meo đã nhanh chóng truyền khắp bệnh viện. Đồng thời, vị bác sĩ cũng nghe thấy tiếng mèo kêu trong một ca làm việc khác.

Điều này khiến Vương Siêu dần cảm thấy kinh hãi, tiếng "meo meo" bí ẩn khiến tất cả bệnh nhân trong bệnh viện đều bất an. Vì vậy, anh quyết định đi tìm nguồn gốc của âm thanh lạ.

Nghe thấy tiếng mèo kêu lạ lùng trong đêm, bác sĩ kiểm tra phát hiện âm thanh truyền từ một bệnh nhân, chân tướng phía sau gây rùng mình-2
Khi lần theo âm thanh đó, Vương Siêu chỉ phát hiện người phát ra tiếng meo meo thực ra chính là bệnh nhân Trương Đại Dũng. Điều này làm bác sĩ ngạc nhiên, bởi vì theo quan sát của anh, lúc này Trương Đại Dũng đang ngủ say.

Vương Siêu cảm giác được Trương Đại Dũng có thể có vấn đề gì đó, khiến anh ta lúc ngủ không tự chủ được kêu meo meo. Vì vậy Vương Siêu nhanh chóng đánh thức Trương Đại Dũng, sau khi thấy bệnh nhân không có vấn đề gì, mới đành yên tâm.

Chân tướng đằng sau tiếng kêu lạ
Tuy nhiên, tin tức về việc Trương Đại Dũng kêu meo meo khi ngủ nhanh chóng lan truyền, khiến nhiều bệnh nhân bàn ra nói vào. Họ thậm chí còn tìm tới phòng của Trương Đại Dũng, đứng ngoài cửa bàn tán.

Nghe thấy tiếng mèo kêu lạ lùng trong đêm, bác sĩ kiểm tra phát hiện âm thanh truyền từ một bệnh nhân, chân tướng phía sau gây rùng mình-3Việc này không chỉ gây ảnh hưởng cuộc sống bình thường của Trương Đại Dũng mà còn khiến những bệnh nhân cùng phòng rất bực bội. Để giải quyết vấn đề này, Vương Siêu quyết định tìm ra vấn đề ở Trương Đại Dũng càng sớm càng tốt bằng cách kiểm tra cơ thể của anh ta.

Nhưng Vương Siêu không ngờ rằng hành động của mình lại bị mẹ của Trương Đại Dũng là bà Vương Thục Phân cật lực ngăn cản. Vương Siêu cảm thấy rất khó hiểu vì theo như anh biết, Vương Thục Phân rất thương con trai, sợ rời một bước thì hai mẹ con sẽ không thể gặp lại nhau. Bây giờ bác sĩ muốn kiểm tra kĩ hơn, tại sao bà lại không cho?

Nghe thấy tiếng mèo kêu lạ lùng trong đêm, bác sĩ kiểm tra phát hiện âm thanh truyền từ một bệnh nhân, chân tướng phía sau gây rùng mình-4Bà Vương Thục Phân và con trai Trương Đại Dũng

Không còn lựa chọn nào khác, Vương Siêu chỉ có thể giải thích tình hình hiện tại của Trương Đại Dũng cho Vương Thục Phân. Nếu không tiến hành khám chi tiết, tính mạng của Trương Đại Dũng có thể gặp nguy hiểm. Thế nhưng mẹ già vẫn nhất quyết từ chối: "Hãy để con trai tôi yên".

Tình huống này khiến Vương Siêu lúng túng. Thấy người nhà vẫn không chịu hợp tác, Vương Siêu chỉ có thể tôn trọng ý kiến của họ. Để bệnh nhân hồi phục tốt hơn, Vương Siêu thường xuyên đến hỏi han Trương Đại Dũng.

Điều này khiến Trương Đại Dũng, người luôn cảm thấy cô đơn, cảm nhận được sự quan tâm từ bên ngoài gia đình, và dần mở lòng với bác sĩ. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Trương Đại Dũng lặng lẽ tìm đến Vương Siêu và kể cho anh về bệnh tình của mình.

Hóa ra Trương Đại Dũng từ nhỏ sức khỏe rất kém, thể chất phát triển khác hẳn người bình thường. Đó cũng chính là lý do Trương Đại Dũng thường bị người khác cười nhạo, không có bạn chơi cùng.

Thiếu bạn bè, điều khiến Trương Đại Dũng suy sụp hơn nữa là thể chất phát triển cũng khiếm khuyết và anh hoàn toàn không phải là một người đàn ông bình thường, đồng nghĩa với việc Trương Đại Dũng không thể kết hôn và sinh con. Đây cũng là lý do khiến bà Vương Thục Phân không muốn bác sĩ kiểm tra cơ thể con trai mình.

Nghe thấy tiếng mèo kêu lạ lùng trong đêm, bác sĩ kiểm tra phát hiện âm thanh truyền từ một bệnh nhân, chân tướng phía sau gây rùng mình-5Trương Đại Dũng

Trước sự quan tâm của Vương Siêu, Trương Đại Dũng cuối cùng cũng lấy hết can đảm và quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ.

Vương Siêu bị sốc vì điều này, sau khi kiểm tra chi tiết, Trương Đại Dũng được chẩn đoán mắc hội chứng mèo kêu. Thật không may, theo trình độ y tế lúc bấy giờ, căn bệnh của Trương Đại Dũng hoàn toàn không thể chữa khỏi.

Trương Đại Dũng mặc dù rất thất vọng với kết quả này nhưng anh đã nhanh chóng điều chỉnh lại tâm lý của mình. Sau khi bàn bạc với gia đình, Trương Đại Dũng quyết định hiến xác sau khi qua đời để giúp phát triển công nghệ y tế.

Lúc này, "bí ẩn tiếng kêu" trong bệnh viện mỗi đêm cuối cùng cũng tìm được câu trả lời.

Hội chứng mèo kêu hay còn gọi là hội chứng Cri du chat, là một căn bệnh di truyền hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải là 1/20.000 đến 1/50.000 ca trẻ sơ sinh và tỷ lệ mắc bệnh ở bé gái thường cao hơn ở bé trai (4:3). Bệnh có nguyên nhân do mất một đoạn trên nhiễm sắc thể số 5. Những trẻ bị hội chứng mèo kêu thường có tiếng khóc âm độ cao, nhịp nhàng, gần giống như tiếng kêu của mèo.

Các triệu chứng phổ biến bao gồm tiếng kêu giống tiếng mèo kêu, phát triển tâm thần kém, khó khăn trong việc học tập và phát triển ngôn ngữ, vấn đề về thể chất như tăng cân chậm, đầu nhỏ và hạn chế về sự phát triển cơ bắp.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nghe-thay-tieng-meo-keu-la-lung-trong-dem-bac-si-kiem-tra-phat-hien-am-thanh-truyen-tu-mot-benh-nhan-chan-tuong-phia-sau-gay-rung-minh-d305187.html

bệnh viện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.