Thủ tướng Tymoshenko không chịu từ chức

Chính trường Ukraine có nguycơ rơi vào một cuộc hỗn loạn mới sau khi Thủ tướng Yulia Tymoshenko hôm 112tiếp tục không thừa nhận thất bại trong vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thốngdiễn ra 4 ngày trước đó.

Chính trường Ukraine có nguy cơ rơi vào mộtcuộc hỗn loạn mới sau khi Thủ tướng Yulia Tymoshenko hôm 11-2 tiếp tục khôngthừa nhận thất bại trong vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra 4 ngàytrước đó.

Xuất hiện trước công chúnglần đầu tiên sau 3 ngày im lặng, bà Tymoshenko đã công kích đối thủ ViktorYanukovich và Đảng Các khu vực của ông, đồng thời tiến hành cuộc họp nội các.

Sau cuộc họp này, Phó Thủtướng Oleksander Turchynov cho báo giới biết bà Tymoshenko không có ý địnhtừ chức theo lời kêu gọi của ông Yanukovich. Ông Turchynov tuyên bố: “Chínhphủ này không có ý định từ chức một cách tự nguyện. Tôi không nhìn thấy cơsở cho sự từ chức này”.

Thủ tướng Tymoshenko không chịu từ chức

Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko tại cuộc họp nội các hôm 11-2 (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, lậptrường cứng rắn của bà Tymoshenko đe dọa khơi mào một cuộc tranh giành quyềnlực mới ở Ukraine. Giờ đây, những người ủng hộ ông Yanukovich có thể tìmcách buộc bà từ chức thông qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở quốc hội.

Về phần ông Yanukovich, khókhăn không chỉ nằm ở việc làm sao thuyết phục được bà Tymoshenko chấp nhậnthất bại. Một thách thức khác là ông Yanukovich phải nỗ lực thành lập chođược một liên minh cầm quyền mới. Nếu không, nhiều khả năng ông sẽ phải kêugọi bầu cử sớm.

Theo Hoàng Phương
Thủ tướng Tymoshenko không chịu từ chức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.