Trung Quốc sẽ tăng khả năng hạt nhân để đối phó với Mỹ?

Trung Quốc có thể tăng cường năng lực hạt nhân củamình để đối phó với các kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầucủa Mỹ, một chuyên gia quân sự Nga hôm qua (242) đã cho biết như vậy.

Trung Quốc có thể tăng cườngnăng lực hạt nhân của mình để đối phó với các kế hoạch xây dựng hệ thống phòngthủ tên lửa toàn cầu của Mỹ, một chuyên gia quân sự Nga hôm qua (24/2) đã chobiết như vậy.

"Hiện tại, Trung Quốc đang sở hữukhả năng hạt nhân rất hạn chế nhưng qua những cuộc tiếp xúc gần đây của tôi vớicác đại diện quân sự Trung Quốc, họ đã ám chỉ rằng nếu Mỹ triển khai một hệthống lá chắn tên lửa toàn cầu, cụ thể là ở khu vực Cận Đông, thì Trung Quốc sẽcủng cố khả năng tấn công hạt nhân của họ," Tướng Yevgeny Buzhinsky, một cựuquan chức Bộ Quốc phòng Nga, cho hay.

Trung Quốc sẽ tăng khả năng hạt nhân để đối phó với Mỹ?

Tuy nhiên, ông Buzhinsky khôngnói cụ thể là các vũ khí hạt nhân sẽ đối phó với một hệ thống phòng thủ tên lửatiềm năng của Mỹ như thế nào và tại sao hệ thống lá chắn tên lửa đó lại đe dọaTrung Quốc.

Cho đến nay, Washington vẫn đangmải mê bận rộn với kế hoạch thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa ở Trung Âu- một hệ thống mà nước này nhấn mạnh là họ rất cần để đối phó với những cuộc tấncông có thể xảy ra từ phía Iran. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đốikịch liệt của Nga.

Trong một động thái nhằm giải tỏa những nỗi longại của Moscow, Tổng thống Mỹ Barack Obama hồinăm ngoái đã tuyên bố từ bỏ kế hoạch triển khaicác tên lửa đánh chặn ở Ba Lan và một hệ thốngradar ở CH Czech.

Tuy nhiên, hồi đầu tháng này,Rumani và Bungari lại cho biết họ đang có các cuộc đàm phán với chính quyền củaTổng thống Obama về việc triển khai các bộ phận của hệ thống lá chắn tên lửa củaMỹ ở trên lãnh thổ của hai nước này từ năm 2015 tới.

Theo Kiệt Linh
Trung Quốc sẽ tăng khả năng hạt nhân để đối phó với Mỹ?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.